เเม่ค่ะ

ท้องได้36วีค 1วัน. หมอบอกยังคลอดไมได้ๆ เพราะกลัววปอดไมเเข็งเเรง. เเต่พอถามเพื่อนก็ปวดท้อง36วีค. เเต่ไปคลอด 36วีค 5วัน เพราะเมื้อคืนมีเลือดออก เเต่ท้องเสีย มีท้องปั่นเเต่พอใส่เครื่องไมค่อยมีอาการท้องปั่น กลับมาบ้านมีอาการเจ้บนิดๆ. เปงไรมั้ยคะ รูปล่าสุดค่ะ

เเม่ค่ะ
15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ท้องได้35+4คลอดเอง..ท้องแข็งได้วันนึงหมอฉีดยาเกี่ยวกะปอดลูกให้เผื่อน้องอยากออก.แต่พยาบาลให้ยาไม่ครบต้องให้อีกเข็มตอนเย็น..แต่เช้าให้กลับบ้าน..เย็นมามีความรุ้สึกโดยสัญชาตณาณ..ว่าจะออกลูกเราเลยอาบน้ำเตรียมของไปรพ.ประจำจังหวัดเลยคะไม่ไปล่ะรพ.อำเภอนี้...หมอรพ.ประจำอำเภอดูอัตราซาวน้องสามพันกว่าคลอดได้พอออกจริง2290ออกมาแข็งแรงดีแต่เป็นปกติของเด็กคลอดก่อนกำหนดจะมีสภาวะหายใจเหนื่อยหอบแต่น้องเป็นไม่นานหมอเด็กก็เอามาให้กินนมแม่คะไม่ต้องอบ...หมอประจำจังหวัดรีบโทรไปถามเลยทำไมทำแบบนี้มันอันตราย...ทางที่ดีคุณแม่ควรถามหมอประเมินทารกดีกว่าคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ออกประมาณหนึ่งคะ ตอนเเรกบอกเพราะเบ่งถ่าย เพราะมีอาการท้องเสีย พอจับดูท่าทางน้องกลับหัวเตรียมออกเเร้ว เเต่ก้ไห้นอนรอน้องดิ้นกลับบ เเต่หนูนอนหงายไมได้เพราะท้องโต มันอึดอัด ต้องนอนตะเเคงรอนอนดิ้นกลับนานมาก พอมาอีกสักพักก้ใส่เครื่องฟังเสียงหัว ท้องปั่นพอนอนดูอาการ ก้บอกเเค่รอหมอใหญ่. คนที่เตรียมคลอด หนูมารุ้ที่หลังเขาปวดท้องเเต่5ทุมอีกวันมาร.พตี5 คลอด5ทุมอีกวัน เเร้วฉีดยาเร่งเเต่ตี5ไมออก เเร้วไมยอมผ่าอีก เหนบ่นกันว่าฉีดยาเร่งไมช่วย เเร้วไมยอมผ่าบอกรอหมอใหญ่ เเร้วนุ้เลยขอกลับมาบ้านดีกว่าสบายใจด้วยคะไมต้องกัวโรด เเร้วที่เลือดออกก้ไมรุ้สาเหตุๆ อีก

เราก็ท้องเสีย มีเลือดออก แถมท้องแข็งด้วย ผ่านไปสามวันปากมดลูกเปิดน้ำเดินเลยค่ะ แม่ต้องสังเกตุ​อาการท้องแข็ง ปวดท้องถี่ทุก10-15นาทีด้วยนะคะ หรือถ้ามีเลือดออกเป็นสีแดงสด รีบหาหมอเลยจ้า

5y ago

เมื้อคืนมีอาการปวดท้อง ไมค่อยปั่นคะ วันนี้ดีขึ้นนิดเเร้วค่ะ วันที่2ก็ไปอัลตร้าซาวด์

บ้านนี้ 33+4 เองค่ะ ต้องฉีดยากระตุ้นปอดก่อนคลอด สู้ๆนะคะคุณแม่ บ้านนี้เจ็บ3วันเลยค่ะ เพราะหมดยื้อให้ฉีดยายกระตุ้นปอดครบ4เข็ม แล้วก็ยื้อเพื่อเพิ่มน้ำหนักน้องอีกหน่อยให้น้องแข็งแรง

5y ago

ขอบคุนคะ คุนเเม่ก้สุ้นะคะ

บ้านนี้หาหมอตอน35+4วิคหมอบอกจากนี้ไปคุณแม่สามารถไปคลอดได้เลยนะค่ะสามมารถคลอดได้แล้วปวดท้องให้รีบไปเลยคนแรกบ้านนี้คลอด36วิคพอดีค่ะ

5y ago

ขอบคุนคะ

Super Mum

พยายามให้ถึง 37 ค่ะ เพราะจะถือว่าน้องจะครบกำหนดคลอด ร่างกายน้องจะพร้อมมากกว่าคลอดตอนนี้ ท้องปั้นนิดๆ ไม่ถี่ ก็สังเกตอาการต่อไปค่ะ

5y ago

👍 รอๆ ดีแล้วค่ะ ปอดน้องควรแข็งแรงก่อนจะคลอด

ถ้าคลอดตอน36 วีคยังถือว่าคลอดก่อนกำหนดค่ะ ต้องประมาน37 วีคขึ้นไปค่ะ แต่ต้องไม่เกิน42 วีคค่ะ สู้ๆนะคะ ✌🏻✌🏻

5y ago

ค่ะคุนเเม่ขอบคุนคะ

VIP Member

บ้านนี้ก็คลอด36วีค5​วันค่ะ​ น้องออกมาก็แข็งแรงดีนะค่ะแม่​ สู้ๆค่ะ✌🏻

5y ago

รอดูอาการยุบ้านคะ วันนี้ดีขึ้นมากก

จะคลอดแล้วแน่เลย เผื่อว่าคุณหมออาจนัลผิดไปก็ได้น่ะ

5y ago

วันนี้ดีขึ้นเเร้วคะมีเเค่เมือว่านที่มีอาการนิด

บ้านนี้34วีคปากมดลูกเปิดเเล้วค่ะแต่ยังไม่คลอด

5y ago

นี้36วีค 3วันยังไมเคยมีอาการเจ้บหรืออะไรเลย กลับมาดูอาการที่บ้าน เเต่ของเขาหมอไมได้ฉีดอะไรไห้บอกเเค่รอหมอใหญ่อย่างเดียวว ของเขาไปหมอบอกน้องกลับเเร้ว นอนรอไห้ดิ้นกลับทางเดิมนานมากค่ะ พอใส่เครื่องฟังเสียงกับท้องปั่นน ก้ไม่มีอาการ เเต่ทรมารต้องนอนหงายนาน เพราะนอนหงายไมได้ อึดอัดมากเลยย นอนนานพลิกตัวก้ยากเหมือนเส้นพลิกเลย จนอยากร้องไห้

อาการเดียวกันเลย ตอนนี้แอดมิท2คืนแล้วค่ะ 36+5วีค

5y ago

ของหนูขอกลับมาก่อนคะมาดูอาการที่บ้าน

คำถามที่เกี่ยวข้อง