ลูกในครรภ์

ท้องได้17วีค6วัน มีแต่คนทักว่าท้องเล้ก อยากถามว่ามันเล้กมากมั้ยค่ะสำหรับคนท้อง4เดือนกว่า เครียดมากค่ะ

ลูกในครรภ์
119 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องเล็กท้องใหญ่ ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องกังวลค่ะ ขนาดท้องขึ้นอยู่กับสรีระของแม่ก่อนท้อง ท้องจะกลมหรือท้องแหลมก็ไม่เกี่ยวกับเพศเด็ก วันนึงเราต้องเจอผู้คนเยอะแยะ ทักดีก็เยอะ ที่ทักไม่ดีก็แยะ เก็บเอามาคิดมากังวลมันก็แย่นะคะ ให้ความสำคัญที่การเจริญเติบโตของลูกในท้องดีกว่าค่ะ ถ้าไปหาหมอแล้วหมอไม่ได้ทักหรือพูดให้เราเป็นกังวล นั่นก็หมายถึงอายุครรภ์ ขนาดเด็กในครรภ์ เป็นไปตามเกณฑ์ปกติทุกอย่าง ท้องใหญ่ไม่ได้แปลว่าลูกต้องตัวใหญ่ ส่วนท้องเล็กลูกก็อาจไม่ได้ตัวเล็ก ดังนั้นทำใจให้สบายๆ นะคะ อายุครรภ์แค่นี้ปกติก็จะไม่ใหญ่มาก ท้องจะออกจริงๆ ก็6เดือนขึ้นไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เห็นด้วยกับแม่โพสนี้ค่ะ ของเราท้อง4เดือนกว่า เหมือนท้อง5-6เดือนเลย แต่พอไปหาหมอ หมอแจ้งว่าน้องตัวเล็ก ให้คุณแม่กินอาหารที่มีประโยชเยอะๆน้องจะได้แข็งแรงและตัวโตขึ้น เชื่อหมอและฟังหมอพูดสำคัญสุดค่ะ

ไม่เล็กนะคะ​ เราก็เคยมีคนทักนั่นนี่​ แบบที่ไม่เข้าหูเรา แต่อย่าใส่ใจเลยค่ะ​ เราคิดซะว่าเสียงนกเสียงกาไม่เก็บเอาคิดมากค่ะ​ ตอนไปซาวด์​คุณหมอจะประเมิน​ นน.ของลูก​ถ้าเป็นไปตามเกณฑ์​ก็สบายใจได้ค่ะ​ สิ่งนี้สำคัญ​กว่าท้องเล็กท้องใหญ่​และคำพูดคนอื่นนะคะ

VIP Member

ของแม่ปกติค่ะ ท้องจะออกจริงๆตอน6-7เดือน อย่าสนใจคนที่ทักเลย แม่บ้านนี้ท้องโตจนเดินลำบาก ยังโดนทักว่าท้องเล็กเลยค่ะ ได้แต่ตอบว่าหมอบอกน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ค่ะ ก็ไม่เข้าใจคนทักจะให้ท้องใหญ่ขนาดไหน

Post reply image

แม่ม่ต้องเครียดค่ะแม่บ้านนี้จะ6เดือนแล้วมีแต่คนบอกว่าท้องเล็กแต่ก้อม่ด้เอามาคิดอะรัยเพราะไปซาวคุนหมอบอกน้งน้ำหนักตัวปกติตามอายุครรภ์เลยค่ะและตัวเราก้อว่าม่เล็กนะ😊😊

อย่าไปสนใจคำคนอื่นเลยคะ รูปร่างคนเราต่างกัน ลูกในท้องนน.ไม่ตกเกณฑ์คุณหมอไม่ว่าอะไร ก้อไม่ต้องเคลียดคะ บอกเขาไปก็คนมันหุ่นดีจะเอาใหญ่ไปไหน555

ของเรา18weekเต็ม ยังเล็กกว่าคุนแม่อีกค่ะ ท้องเล็กหรือใหญ่ไม่สำคัญค่ะแม่ โฟกัสที่ลูกเราสมบูรณ์มีการเจริญเติบโตดีก้อพอแล้วค่ะ อย่าเครียดนะค่ะ✌✌

Post reply image

ก็เป็นเรื่องปกติค่ะไม่เกี่ยวกัยท้องเล็กหรอกเพราะอายุครรภ์ยังน้อยอยู่ท้องเลยยังไม่ออกจะเริ่มเห็นท้องโตชัดๆก็6-7เดือนนู้นแหละค่ะ

ท้องเล็กใหญ่ไม่มีปัญาหา แต่ถ้าหมอหวัดท้อง ซาวด์ลูก ทั้งสองปกติไม่มีปัญหาอย่าคิดมากค่ะ ให้ลูกปกติแข็งแรง เป็นอันว่าโอเคค่ะ

อย่าสนใจคำพูดคนอื่นเลยค่ะ เท่าบ้านนี้ 25w เลยค่ะ ท้องเล็กแต่คุณหมอบอกน้ำหนักน้องเกินกำหนด ไปนิดหน่อย กินไรลงลูกหมดเลยค่ะ

เรา5 เดือนยังเล็กกว่านี้เลย ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่เกี่ยวขอแค่น้ำหนักลูกอยู่ในเกณฑ์คุณหมอว่าแข็งแรงก็พอคะ อย่าเครียดนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง