เหน็บยา กับ ขับออกเองตามธรรมชาติ

ท้องได้ 8 w คุณหมอตรวจไม่พบหัวใจเด็ก จึงแนะนำว่าจะ เหน็บยา หรือ ขับออกเองตามธรรมชาติ แม่เลือกขับออกเองตามธรรมชาติ มีแม่ท่านไหนเคยแท้งแล้วรอลูกขับออกมาเองตามธรรมชาติบ้างค่ะ อาการก่อนที่จะขับออกเป็นยังไงบ้างค่ะ หรือแม่ควรเหน็บยาดีค่ะ ตอนนี้กลัว เสียใจ ไม่อยากเชื่อหมอ ขอความคิดเห็นหน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ ?

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยแท้งตอน 11 สัปดาห์คะ ใช้วิธีเหน็บยา พอดีแท้งน้องแฝด เลือดออกและปวดบีบๆตลอดช่วงเหน็บ มีคนหนึ่งหลุดออกมาได้เองแต่อีกคนเค้าติดผนังมดลูกต้องขูดออก หมอให้ยาสลบไม่ได้เพราะความดันต่ำมากต้องขูดมดลูกแบบไม่สลบ ทั้งเจ็บทั้งเสียใจที่ต้องเสียเค้าแต่คิดว่าถ้ามีโอกาสเค้าจะกลับมาหาอีกคะ ตอนนี้ท้องได้ 14 สัปดาห์แล้วคะ ห่างจากท้องที่แท้งประมาณ 7 เดือนคะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่เข้มแข็งนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราจะว่าธรรมชาติไหมก็ไม่ 😅 ของเราตอนท้องแรกก่อนจะแท้งเตือนแบบเจ็บท้องจนต้องลงไปนอนบิดกับพื้นเลยคะ รู้ตัวก็รีบไปโรงพยาบาล คุณหมอก็ทำการเคลียช่องคลอดให้ (อายุครรภ์ยังน้อยจะเป็นเลือดอยู่) เพราะเลือดไม่ยอมขับออกมา คาอยู่ที่ปากมดลูก เลยทำให้เราเจ็บท้องหนัก แต่โชคดีที่เราแท้งครบสมบูรณ์ ไม่ได้ขูดมดลูก ไม่เจ็บตัวด้วย

อ่านเพิ่มเติม

เพิ่งไปขูดมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วค่ะ เนื่องจาก ท้องลม ไม่เจอตัวเด็ก ไปตรวจมา 3 รพ. อาทิตย์ นึงไปตรวจที่นึง เกือบ 4 เดือนก็ไม่เจอสุดท้ายต้องขูดเอาถุงตั้งครรภ์ออก คืนแรกหมอให้เหน็บยาเพื่อให้ปากมดลูกนิ่ม มีอาการปวดท้อง เลือดออก ตอนสายฉีดยาสลบขูดมดลูก ครึ่งชม. ตื่นมาไม่เจ็บเลยค่ะ ช่วงนี้ก็พักร่างอยู่ค่ะ✌

ขอบคุณทุกคนที่ให้คำแนะนำนะค่ะ วันนี้แม่ไปตรวจมา พบว่าเด็กโตขึ้นเกือบเซน แต่ยังคงไม่พบหัวใจเด็กค่ะ หมอเลยให้รออีก 1 อาทิตย์ ถ้ายังไม่เจอหัวใจเด็กอีก หมอตัดสินใจให้ขูดมดลูกค่ะ ตอนนี้แม่ได้แค่ภาวนาให้เค้าโตขึ้นอีก และตรวจเจอหัวใจค่ะ ไม่อยากให้เค้าหลุดค่ะ

5y ago

เจอยังค่ะแม่

เราเคยค่ะ หมอซาวน์บอกว่าน้องหยุดการเจริญเติบโตตอน 9 สัปดาห์ หมอให้เหน็บยา แต่เราไม่เชื่อเพราะทำใจไม่ได้เลยรอจนแท้งเอง แต่หลุดออกไม่หมดก็เลยโดนเหน็บยาและขูดมดลูกค่ะ แต่หลังจากนั้น 7 เดือนก็มีใหม่อีกคนค่ะ

เคยตรวจไม่เจอหัวใจเหมือนกันค่ะ แต่เลือกที่จะให้ขับออกมาเองตามธรรมชาติ จะมีอาการปวดท้อง ปวดหลังมากแต่พอเลือดออกมาเป็นก้อนก็จะหายปวดหลัง แต่ต้องเก็บชิ้นเนื้อที่หลุดออกมาให้หมอดูด้วยว่าครบมั๊ยค่ะ

ส่วนตัวน้องเคยหลุดตอน 10wk. จะมีอาการปวดหน่วงที่ท้องเป็นระยะๆ คะ มีเลือดออกตลอด ต้องไปเหน็บยา เพราะถุงตั้งครรภ์หลุดออกมาไม่หมด ทำตามที่คุณหมอแนะนำ ดีที่สุดคะ จะได้ไม่เป็นอันตราย สู้ๆ นะคะ

แต่สองท้อง เราซาวด์ตอน4wไม่เจอน้อง พอมา9wถึงเจอคะ อายุครรภ์ยังน้อย น้องอาจจะตัวเล็ก อาจจะทำให้ยังไม่เห็นตัวน้อง

Post reply image

อย่าเพิ่งเหน็บยานะคะ ขอเรา เจอหัวใจที่ 10 w ค่ะ ตอน 8 w ไปตรวจเจอแต่ ถุงน้ำคร่ำค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-43793)