ทัองเเล้วเเท้ง

เรากินน้ำมะพร้าวเเล้วเเท้ง ท้องได้10 สัปดาห์ เสียใจมาก ลูกคนเเรก หมอให้นอนรพ.เหน็บยา ถ้าท้องไม่ครบก็ต้องขูดมดลูก เเล้วเราจะมีลูกได้อีกเมื่อไหร่ ? ใครเคยมีประสบการณ์เเบบนี้บ้างค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราก็แท้งค่ะ เราก็กินน้ำมะพร้าวนี่แหละค่ะ เพราะเราไม่ทราบค่ะ เพราะน้ำมะพร้าวมีกรดล้าง อะไรสักอย่างนี่แหละค่ะ เหน็บยาขูดมดลูก ทรมานมากค่ะ เจ็บตอนเหน็บยา หมอในพักมดลูก 3 เดือนถึงจะมีใหม่ได้ แต่เราปล่อยก่อนค่ะ 2เดือนกว่าๆ ก็ท้องรอบ2ค่ะ ตอนนี้ น้อง อยู่ในท้อง 5 เดือนละค่ะแข็งแรงปกติ ท้อง2ไม่กินน้ำมะพร้าวเลยค่ะ แล้วแต่ความเชื่อของบุคคลนะค่ะแม่บางท่านก็ท่านน้ำมะพร้าวตั้งแต่ท้องอ่อนๆ รอบ2ตอนหมออธิบายหมอบอกเลยค่ะอย่าพึ่งทานน้ำมะพร้าว (แม่ทานโฟลิคต่อเนื่องค่ะน้องเลยมาเร็วและแข็งแรงดิ้นเก่งมากค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ต่อไปจะทานโฟลิคเยอะๆ สู้ๆค่ะ เราอยากมีลูกอีก

ในความเชื่อมะพร้าวนั้นมีส่วนประกอบของ Estrogen จะมีผลต่อการหดตัวของมดลูก ซึ่งในความเป็นจริงแล้วไม่ได้เกี่ยวข้องกันเลย เพราะในช่วงท้องนั้นฮอร์โมน Estrogen และ Progesterone ในร่างกายของคุณแม่มีสูงมาก มากกว่าที่มีอยู่ในส่วนประกอบของน้ำมะพร้าวหลายพันเท่าดังนั้นสามารถตอบได้เลยว่าไม่มีผลต่อการแท้งแต่อย่างใดค่ะการแท้งขึ้นกับสภาพร่างกายของคุณแม่และการพัฒนาของเด็กในครรภ์ถ้าการพัฒนาไม่สมบูรณ์มันจะมีตัวขับเลือดออกมาทำให้เกิดการแท้งนั้นเองค่ะๆ

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำค่ะ ได้รู้เเบบนี้ก็ดีค่ะ เพราะเเฟนเป็นคนเอาน้ำมะพร้าวให้กิน ต่อไปจะได้ไม่ต้องโทษเค้า

ขึ้นอยู่กับร่างกายของแม่ด้วยคะ ทานได้แต่อย่ามาก ท้องแรกแท้งง่ายอยู่แล้วด้วย ทำอะไรต้องคอยระมัดระวัง ท้องแรกของเราก็แท้ง6มี.ค แต่โชคดีที่แท้งครบสมบูรณ์ ไม่ต้องขูดมดลูก ตอนนี้ท้องสองได้4เดือนแล้วคะ น้องตามเกณฑ์ หลังจากแท้งก็ควรเว้นการตั้งครรภ์ประมาณ3เดือนคะ

Post reply image
6y ago

บ้านนี้เคยแท้งมาครั้งนึงละคะหมอให้เหน็บยาแล้วดูดชิ้นส่วนที่เหลือออกมา เจ็บมาก แต่ตอนนี้ท้องได้ 5 เดือนละค่ะแม่ ยะระเวลาในการมีน้องหลังจากแท้งก็ 3 ปีกว่าค่ะ 😊 สู้ๆๆน่ะค่ะ เดี่ยวอีกไม่นานน้องจะมาใหม่ คุณแม่เตรียมความพร้อมใว้รอน้องเรยค่ะ 💕😁

มีโรคหรืออาการอื่นแทรกซ้อนหรือเปล่าคะ เพราะหมอเคยบอกว่าถ้าการกินน้ำมะพร้าวอย่างเดียว ไม่ทำให้แท้งได้ เพราะสารในน้ำไม่ได้มีเยอะขนาดมีผลกับร่างกายเราให้แท้งแต่ถ้ามีอาการอย่างอื่นร่วมด้วยอยู่แล้วสารไปสนับสนุนอันนี้อาจเป็นไปได้ค่ะ

6y ago

สู้ๆนะคะ เดี๋ยวเขาก็มาใหม่ค่ะ

บ้านนี้เคยแท้งตอน16วีค ขูดมดลูก แล้วพักมดลูก1เดือน เดือนต่อมาปล่อยแค่เดือนเดียวท้องเลยค่ะ ถ้าขูดมดลูกแล้วมดลูกเราสะอาด ติดง่ายมากค่ะ ปัจจุบันบ้านนี้ท้องได้17วีคแล้วค่ะ สู้ๆนะค่ะแม่

6y ago

สู้ๆนะค่ะแม่

ของเรา. กินน้ำมะพร้าวตลอดเพื่อไม่ให้น้องออกมาเเล้วมีไขติดบนตัวน้อง. เราจึงคิดว่าน้ำมะพร้าวไม่ใช่สาเหตุของการเเท้งนะค่ะ. อาจจะเป็นเพราะมดลูกต่ำเดินเยอะในช่วงเเรกๆรึเปล่า.

เราคิดว่าน้ำมะพร้าวไม่ใช่สาเหตุหลักแน่นอนค่ะ. คุนแม่คงจะมีภาวะแท้งจากสาเหตุอื่น. แท้งอายุครรภ์ไม่มาก เว้นสักเดือน2เดือนก็ปล่อยได้เลยค่ะ. บางคนก็ปล่อยต่อเนื่องค่ะ.

6y ago

เคยขูดเหมือนกันคะ หมอแนะนำให้พัก3เดือนแล้วค่อยปล่อยคะ

เราว่าไม่เกี่ยวกับน้ำมะพร้าวนะคะ เราชอบทานน้ำมะพร้าวมากๆท้องอ่อนๆ ทานก็ไม่แท้งนะคะ อย่าคิดมากนะคะ เดี๋ยวก็มีใหม่ค่ะ สู้ๆนะคะ

คนแก่ที่บ้านบอกว่าให้กินตอนท้องแก่ใก้ลคลอดค่ะ ลูกจะตัวใสและคลอดง่าย

6y ago

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้ สู้ ค่ะ

เคยได้ยินมาว่าถ้าขูดมดลูกแล้วจะติดลูกง่าย😁

6y ago

เห็นหลายคนบอกเเบบนั้นค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง