22 ตอบกลับ

ดูแลเรื่องการใช้ชีวิตประจำวันค่ะ คนเคยแท้งมาก่อน หมอบอกเราว่าจะเสี่ยงแท้งง่ายกว่าคนปกติ แนะนำให้กินกับนอนแค่นั้นเลยอยู่4เดือนเต็มๆเอาให้มั่นใจว่าเด็กเกาะแน่นแล้ว หลังจาก4เดือนไปแล้วเดินได้ แต่ไม่ให้เดินนาน ไม่ให้ยืนนาน ห้ามวิ่ง ห้ามยกของเลยไม่ว่าจะเบาจะหนัก แล้วเรื่องอาหารกินก็ดูแลเป็นพิเศษหน่อย คือกินอาหารเหมือนคนท้องทั่วไปได้เลยคือ แค่ไม่กินของดิบ หมักดอง โซเดียมเยอะ รสจัดเกินไป หรือผักบางชนิด พวกอาหารหรือน้ำบางอย่างที่มีสมุนไพรหลายๆตัวรวมกันต้องดูดีๆบางอย่างมีฤกษ์ขับเลือด หรือทำให้มดลูกบีบตัว เลี่ยงได้ก็เลี่ยงนะคะ ถ้าระหว่างนี้ไม่มีเลือดออกก็โชคดี ถ้ามีเลือดออกต้องไปรพ.ทันทีหมอจะฉีดยากันแท้งให้ (ฉีดแล้วก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่แท้งนะคะคือเราต้องดูแลตัวเองอย่างดีด้วย)

เราก็เคยเเท้งค่ะ ปีที่เเล้วเดือน6 ขูดมดลูกจากนั้นก็พักมดละ3เดือน เพิ่งติดน้องไปเดือน2 ของปีนี้ วิธีที่ต้องดูเเลเเละเสี่ยง ก็ไม่ควรยกของหนัก เวลาขับมอไซค์ก็อย่าไปลงที่มีหลุมๆกระดิ๊บๆ😁 ไม่เดินเยอะ ไม่ทำงานหนัก ท้องอ่อนๆต้องงดก่อนนะคะ รอให้เข้า4-5เดือน ก็สามารถทำได้เเล้วละค่ะ เเต่บ้านนี้ไม่สนละ ข่วงนั้นกำลังทำงาน เเล้วเพิ่งรู้ว่าท้อง ขับมอไซค์เเบบไม่รู้ไรเลย ขับไปขับมา เดินเยอะ ยกน้ำเเข็ง😅 ขี่มอไซค์กลับบ้านตัวเองร้อยกว่ากิโล ตอนท้องไตรมาสเเรกๆ ดีน่ะ!น้องเกาะเเน่นมาก วันนี้ครบกำหนดของน้องพอดี เเต่น้องไม่ยอมออกอีก ปล่อยไปค่ะ😅😅 สู้ๆค่ะเเม่

เป็นเหมือนกันเลยค่ะแม่ แต่ของนี่เป็นท้องลม ตอนแรกๆที่ตั้งครรภ์อีกรอบก็กังวลมากๆ แต่รอจน 7 สัปดาห์ ค่อยไปซาวด์ดู พอเจอตัวน้อง ตำแหน่งเกาะก็โล่งใจค่ะ แม่ไปฝากครรภ์นะคะไปขอคำปรึกษาจากคุณหมอก็ได้ค่ะ ช่วยคลายกังวลได้เยอะเลย ขอให้น้องแข็งแรงนะคะ ทางนี้เริ่มต้นใหม่ เดินทางมาได้ 6 เดือนแล้วค่ะ ก้งวลตลอดการเดินทาง แต่อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดค่ะแม่ แม่มีสิทธิ์ที่จะกังวล ห้ามใจไม่ให้กังวลไม่ได้เลย

บ้านนี้แท้งไปเมื่อมกราคม 66 ท้องลม หลุดเองธรรมชาติ ไม่ได้ขุดมดลูก กลับมาท้องตอน เมษายน66 ตอนนี้ 7 เดือนแล้วค่ะ หลังแท้ง ครั้งแรก เราทานโฟลิค ตลอดๆเพราะตั้งใจจะมี ไม่ได้ทานยาคุม หรือป้องกันอะไรเลย พอกลับมาท้อง ครั้งแรกมีลิ่มเลือดออกมา แต่หมอฉีดยากันแท้งให้ ทั้งฉีดทั้งกินยา จนผ่านมาได้ เราฝากคลีนิก ถ้ารู้ว่าท้องรีบไปฝากครรภ์นะคะ ยิ่งฝากไวยิ่งดีคะแม่

ขอบคุณค่ะ หลังจากแท้งเราเพิ่งเริ่มทานโฟลิคตั้งแต่สิงหาคม ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้คุมนะคะ แต่น้องไม่มา น้องมาครั้งนี้รู้ได้เลยว่าเป็นเพราะโฟลิคที่ทานแน่ๆ ก่อนหน้านี้ไม่เคยทานอะไรเลย

อย่าเครียดค่ะแม่ พยายามนอนพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ทำอะไรโลดโผนหรือยกของหนัก ถ้ารู้สึกเหนื่อยคือต้องพักทันทีนะคะ เป็นไปได้อย่าทำงานหนัก ของบำรุงก็ทานยาที่หมอให้กับกินอาหารให้ครบ5หมู่ก็โอเคค่ะ เราแท้งมา2ท้อง กังวลเหมือนกันก็พยายามสุดๆตามที่บอกไปข้างต้นตอนนี้8เดือนกว่า รอลุ้นที่สุดคือให้คลอดง่ายและลูกแข็งแรง🥰✌️✌️

เราเคยแท้งไป3ครั้งแล้ว และตอนนี้ตั้งครรภ์ คนที่4 แล้ว ค่ะ งดทุกอย่างเลย ค่ะ งดขับรถ งดทำงาน งดขึ้นบรรได งดมีเพศสัมพันธุ์อีกอย่าง ต้องรีบฝากครรภ์ กินยาบำรุงตามที่หมอสั่ง บ้านนี้กินข้าวไรซ์เบอรี่แบบผงกินกับนมอะไรก็ได้ ค่ะก่อนนอน หมอบอกว่า น้ำหนักลูกอยู่ในเกณฑ์ดี ช่วยลดเบาหวาน ความดัน ขณะตั้งครรภ์ค่ะ

ไม่เคยได้ ค่ะ แต่ได้ยา วิตามินสีส้ม มาค่ะ

รีบฝากครรภ์ค่ะ เราท้องแรกแท้ง ท้องสองรีบฝากตั้งแต่ 5 สัปดาห์เลยค่ะ รับยาหมอมากินแล้วก็บอกหมอว่าเคยแท้งมาหมอจะให้ยากันแท้งค่ะ ตอนนี้คลอดน้องออกมาได้ 25 วันแล้วค่ะ อย่ายกขอหนัก อย่าเดินเยอะ ทำตัวขี้เกียจไปเลยค่ะ เราทำงานไปด้วยก็นั่งอย่างเดียวค่ะ คนที่ทำงานจะเข้าใจเพราะเราเคยแท้งมา

ของเค้าก็หลุด แบบธรรมชาติเมื่อธันวาปีที่แล้วเลยบำรุงเหมือนกันแต่ว่าเค้าทำงานน้องเลยไม่อยู่จนตอนนี้น้องจะเข้า6เดือนแล้วพอรู้ว่าท้องก็รับยาบำรุงตลอดมากินเลยพยายามกินอาหารให้ครบ5หมู่แล้วกินแคลเซียมเยอะๆนะคะ ทานผลไม้ที่เหมาะกับคนท้องจะช่วยบรรเทาการปวดท้องลดลงเยอะเลยค่ะ

รีบไปเลยนะหมอจะได้ให้ยาบำรุงมาให้น้อง น้องจะได้แข็งแรงถีบท้องแม่เก่งๆน้าา โชคดีน้าคะ

เราเคยแท้งค่ะพอผ่านไปครบ1ปีเราตั้งครรภ์เรารีบหาหมอฝากครรภ์เลยค่ะกินอาหารที่มีประโยชน์พักผ่อนให้เพียงพอค่ะกินข้าวให้ตรงเวลาที่สุดระหว่างวันควรนอนอย่างน้อย1ชม.ศึกษาครีมทาหน้าทาผิวด้วยนะคะควรงดแต่งหน้าฉีดน้ำหอมพบแม่หมอแม่หมอจะให้ยาบำรุงมาอีกทีค่า

ห้ามเดินบ่อยห้าม ยกของหนักผักผ่อนให้เพียงพอ แนะฝากคลีนิกหมอดูแลดี ถ้ามีตกขาวแปลกปกสีน้ำตาลแสดงว่าเสี่ยงแท้งคุกคามรีบไปหาหมอ หมอจะฉีดยากันแท้งให้ (คลีนิคนะ) ฝากพิเศษไปเลยค่ะ หมอ รพ.รัฐ เคยไปแล้วไม่ทำอะไรให้ซาวด์ก็ไม่ซาว บอกกลับไปนอนเฉยๆ

ขอบคุณนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง