กังวลนอนทับลูก

#ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ประสบการณ์ท้องแรกคะเลยไม่รู้อยากรู้ว่าถ้าเรานอนซ้ายหรือขวาแต่เรารู้สึกเหมือนลูกดิ้นตามที่เรานอนอย่างเรานอนข้างซ้ายลูกจะดิ้นนอนต้องคอยจับท้องกังวล เราจะนอนทับลูกไหมคะ หรือไม่ทับกังวลคะ กลัวจะนอนด้านไหนสักด้านแล้วทับ ✌🏻

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ทับน้องหรอกค่ะ แม่ควรนอนตะแคงซ้ายนะคะ เนื่องจากถ้านอนตะแคงขวาจะไปทับเส้นเลือดใหญ่ๆทำให้ระบบหมุนเวียนเลือดไม่ดีเท่าไร แม่ไม่ควรนอนหงายนานๆนะคะ นอนหงายได้บ้างถ้าเมื่อยมากๆ แม่ควรเอาหมอนนุ่นๆไม่หนาไม่แบนมากมารองท้องฝั่งที่นอนตะแคงค่ะ แล้วก็มีหมอนอีกใบดันหลังไว้จะได้ไม่เมื่อย แล้วก็หาหมอนอีกใบนึงมารองขาค่ะ จะช่วยเรื่องการเป็นตะคริวค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่หากตั้งครรภ์​เกิน​ 4 เดือนแล้ว​ การนอนตะแคงซ้ายจะหลีกเลี่ยงการกดทับหลอดเลือดใหญ่​ ทำให้หลอดเลือดมีการไหลเวียนที่ดีค่ะ​ หลอดเลือด​จะขนานไปกับแนวสันหลังเราเลยย​ เลือดจะไหลเวียนไปหาเจ้าดุ๊กดิ๊กของเราดีด้วยค่า​ อีกอย่างเจ้าดุ๊กดิ๊กมีถุงน้ำคร่ำห่อหุ้ม​ ยังไงก็พร้อมจะดิ้นสู้แน่นอนค่า​ 😘😘😘

ไม่ทับค่ะ น้องมีน้ำคร่ำซับแรงไว้ไม่เป็นไร แต่บ้านนี้ตะแคงฝั่งที่เขาเอาหัวไว้ไม่ได้เลย หวงหัวมากถีบสุดแรงเกิด 😂 เลยได้นอนตะแคงซ้ายข้างเดียวจนกลับหัวเลยค่ะ

เคยอ่านเจอให้นอนตะแคง ซ้ายหรือขวาสลับกันได้ ที่ลูกดิ้นไม่ใช่เราทับลูก แต่เป็นเพราะลูกสบายตัวค่ะ เลยดิ้น

ดิ้นเหมือนกันเลยแม่ บ้านนี้ตะแคงซ้ายแล้วดิ้นหนักมาก ไม่กล้าตะแคงซ้ายเลย กลัวทับขาลูก 🤣🤣🤣

2y ago

เหมือนกันเลยค่ะ บ้านนี้ตะแคงด้านไหนก็ก็ทับลูกทั้ง2คน แคงซ้ายก็ดิ้นมาก พอแคงขวา คนทางขวา ดิ้นมากอีก นอนหงายหายใจไม่ค่อยดีอีก กังวลเหมือนกันจะนอนแคงไหนดี ลูกดิ้นแรงทั้ง2คน 5555ท้องแทบทะลุ

VIP Member

ไม่เปนไรค่ะ น้องมีน้ำคร่ำปกป้องตัวน้องอยุ่ค่ะ 😅😅

2y ago

พอดีตอนท้องชอบลืมตัวนอนคว่ำเล่นมือถือ ปรึกษาหมอ หมอบอกไม่เปนไรเลยค่ะแต่แม่เองที่จะอึดอัด ลูกเค้าสบายมาก 😅😅

ไม่ทับค่ะน้องมีน้ำคร่ำซับแรงไว้อยู่แล้วค่ะ