พึ่งดูคลิป อาหารที่คนท้องห้ามกิน คือ 1.แตงโม 2 มาม่า 3 ส้มตำ 4 พิซซ่า คุณแม่ท้องคนไหน กินทุกอย่างที่กล่าวมาแล้วไม่เป็นอะไรบ้างไหมคะ

128 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทานทุกอย่างค่ะ แต่ในปริมาณที่เหมาะสม 1. แตงโม น้ำตาลเยอะ น้ำเยอะ เสี่ยงเบาหวาน และบวมน้ำ 2.มาม่า โซเดียมเยอะ ทำให้บวม 3.ส้มตำ มีความเค็ม โซเดียม หวาน เผ็ด เครื่องปรุงรสเยอะ ปลาร้า อาจจะไม่สะอาด เสี่ยงท้องเสีย (ถ้าทานเลือกร้านที่สะอาด และปลาร้าปรุงสุก สามารถทานได้ปกติ) 4.พิซซ่า มีแป้งเยอะ มีไขมันทรานซ์ เสี่ยงอ้วน แป้งทานเข้าไปเกินความจำเป็น กลายเป็นน้ำตาล ภาวะอ้วน และเบาหวานมาเยือน

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ไม่ทานเลยสักอย่างค่ะ - แตงโม ทานเยอะเกินไป เสี่ยงเบาหวาน บวมน้ำ - มาม่า มีผงชูรส มีโซเดียม มีสารปรุงแต่งอื่นๆ ในปริมาณที่สูงมากๆ - มะละกอดิบ มีสารที่ทำให้มดลูกบีบตัว เสี่ยงแท้ง หรือ คลอดก่อนกำหนด - พิซซ่า จะโอเวอร์โหลดคาร์โบไฮเดรต กับ ไขมัน ทานเยอะไปก็เสี่ยงเบาหวาน ความดันสูง ลงแม่ไม่ลงลูกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ไม่ทานเลยทั้ง 4 อย่างค่ะ - แตงโม น่าจะสารพิษตกค้างเยอะ - มาม่า มีผงชูรส โซเดียม สารปรุงแต่ง (ก่อนท้องก็ไม่ทานอยู่แล้ว) - ส้มตำ มะละกอดิบบีบมดลูก ส่วนประกอบอื่นๆ เช่นถั่วลิสง กุ้งแห้ง เสี่ยงเชื้อรา ผักสดล้างไม่สะอาดเสี่ยงไข่พยาธิ - พิซซ่า มีแต่แป้ง ไขมัน ทานไม่ลงลูก เสี่ยงเบาหวาน

อ่านเพิ่มเติม

เพราะอะไรถึงห้ามกินแตงโม คะ ใครรู้บ้าง เราไม่เคยรุ้มาก่อน แต่ท้องนี้ ท้องที่ 4 แล้ว เวลากินทุกครั้งก้รู้สึกไม่สบายท้อง ไม่สบายร่างกาย แบบจะอ้วกบ้าง ท้องอืดบ้าง คิดว่าเป็นเพราะกรดไหลย้อน ก้กินให้น้อยลง แต่เห็นทีไร ก้อดใจไม่ไหวตลอดค่ะ 😅😅

3y ago

ยาเยอะคะ

มาม่ากินบ้าง แต่ลวกเส้นแล้วเทน้ำทิ้งก่อน 1 ครั้ง จากนั้นก็ปรุงรสน้ำซุปเอง + เติมผัก/เนื้อสัตว์ ให้โภชนาการครบ ส่วนพิซซ่า ก็กินบ้าง แต่ทำเองทุกอย่างตั้งแต่แป้ง ส่วนหน้าก็เน้นที่มีประโยชน์ เช่นหน้าผักโขมอบชีส ส้มตำไม่ค่อยอยากกิน

กินส้มตำถ้าเป็นพวกตำทะเลก็สั่งสุกแต่ส่วนมากก็ไม่ค่อยกินแล้วก็มาม่าค่ะแต่เป็นมาม่าเส้นหมี่ขาวใส่ผักใส่หมูเติมๆเข้าไปด้วยค่ะ เพราะเบื่ออาหารอยากกินเป็นเส้นๆแต่ก็ไม่รู้จะกินอะไรดี แตงโมไม่กินเลยเพราะยาเยอะค่ะ😊

VIP Member

ที่ห้ามแตงโมเพราะว่าสารเคมีเยอะคนแก่เขาว่านะคะ ส่วนตัวตอนท้องเรากินทุกอย่างที่เรากินได้เลยค่ะ ส้มตำกินทุกมื้อค่ะ คลอดน้องมาก็ปกตินะคะ ตอนท้องอะไรกินได้ก็กินไปเถอะค่ะ คลอดออกมา อันนํ้นก็ห้ามอันนี้ก็ห้าม

ทานได้ค่า แต่ส้มตำต้องไม่ใส่ปู กับปลาร้านะคะ ดูร้านที่สะอาดหน่อยจะได้ไม่ท้องเสียค่ะ ส่วนตัวเราไม่กินมาม่าเพราะทำท้องอืดและแน่นท้องค่ะ ส่วนพิซซ่านี้เราทานแอบบ่อยแต่ต้องระวังอย่าให้เยอะเกินค่า

เรากินทุกอย่างที่กล่าวมาข้างต้น แต่ไม่ได้บ่อยมากนะคะ บ่อยสุดคงเป็นแตงโมเพราะที่บ้านปลูก ตอนนี้เพิ่งคลอด ลูกออกมาปกติทุกอย่างคะ ผิวน้องก็สวยด้วย น้ำหนักก็ปกติ นัดผ่าเมื่อ 9 กรกฎา นี่เองคะ

Post reply image

ตอนก่อนที่รู้ว่าท้อง ตอนนั่นท้องได้2เดือนกว่ากินแตงโมเยอะมากๆคะกินทุกวัน พอรู้ว่าตัวเองท้องก็กัวเลยคะแต่ตอนนี้8เดือนแล้วไม่พิดปกติอะไร ไม่เป็นเบาหวานด้วยนะ😁