อายุครรภ์ 7W มีใครเคยเลือดออกบ้างมั้ยคะ แต่ไม่ได้ออกเยอะมากค่ะ สีเลือดเป็นสีน้ำตาลเข้ม อันตรายมั้ยคะ

อายุครรภ์ 7W  มีใครเคยเลือดออกบ้างมั้ยคะ  แต่ไม่ได้ออกเยอะมากค่ะ สีเลือดเป็นสีน้ำตาลเข้ม  อันตรายมั้ยคะ
34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

การมีเลือดออกทางช่องคลอด สามารถพบได้ในช่วงขณะที่ครรภ์มีอายุน้อยกว่า 20 สัปดาห์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปริมาณเลือดที่ไหลออกมาด้วยเช่นกัน หากมีเลือดออกมาเป็นจำนวนมาก ภาวะแท้งก็มีสูงตามมาด้วย หากพบว่ามีลักษณะดังกล่าว ควรจะรีบไปพบแพทย์โดยทันที แต่ถ้าหากว่ามีเลือดออกมาทางช่องคลอด ในลักษณะกะปริดกะปรอย หรือไหลออกมาเล็กน้อย ในช่วงเริ่มต้นของการตั้งครรภ์ ภาวะเลือดออกอาจจะมาจากตำแหน่งฝังตัวของตัวอ่อนที่เยื่อบุโพรงมดลูก หรือที่เราเรียกว่า เลือดล้างหน้าเด็ก (Placental sign or Hartman'sign) เลือดล้างหน้าเด็ก อาการนี้มักจะเกิดขึ้นหลังจากการปฏิสนธิแล้วประมาณ 3 สัปดาห์นับจากวันแรกของประจำเดือนครั้งสุดท้าย คุณแม่บางคนอาจเข้าใจผิดว่าเป็นอาการแท้ง แต่อาการลักษณะนี้ อาจส่งผลให้เกิดความพิการของทารกแต่กำเนิด หรือความผิดปกติของโครโมโซมของทารกในครรภ์ได้เช่นกัน ดังนั้น คุณแม่ควรจะบอกอาการดังกล่าวกับคุณหมอที่ฝากครรภ์ ถึงอาการดังกล่าวโดยละเอียด

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

เดี๋ยวจะรีบไปพบคุณหมอเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ

เราเคยเลือดออกตอนยังไม่รู้ว่าท้องค่ะ มีอะไรกับแฟนแล้วเลือดติดออกมา ตอนนั้นก็ตกใจ แต่ก็คิดว่าอาจจะไปกระตุ้นประจำเดือน เพราะตอนนั้นเลยช่วงประจำเดือนมาแล้ว ผ่านไป2-3วัน ปจด.ก็ยังไม่มาเลยตรวจ สรุปท้อง จนตอนนี้จะ30วีคแล้วค่ะ ทางที่ดีคุณแม่ไปหาหมอดีที่สุดนะคะ เพื่อความปลอดภัยของเบบี๋

VIP Member

ออกเหมือนกันค่ะตั้งแต่6สัปดาทั้งน้ำตาลและแดงสดมีปวดท้องร่วมด้วย แต่ไปคลีนิคปกติทุกอย่างแต่เสี่ยงแท้งคุกคามได้ฉีดยา กินยา เหน็บยากันแท้ง ปัจจุบัน32วีคแล้วค่ะ แนะนำคุณแม่ ถ้ามีเลือดออกเยอะร่วมปวดท้องหาหมอนะคะ

VIP Member

เราตอนท้องอายุครรภ์ 5 week มีเลือดสีน้ำตาลออกมาเท่าเหรีญสิบไม่เยอะ เรารีบไปหาหมอสรุปเป็นแท้งคุกคามตอนนั้น 50/50 ระหว่างเด็กอยู่กับน้องหลุดแต่ผ่านมาได้ ตอนนี้ 24 week แล้ว ยังไงแม่รีบไปหาหมอด่วนเลยนะคะ

1y ago

คุณหมอให้นอนติดเตียง 1 อาทิตย์ค่ะงดเดิน งดยกของหนักค่ะ ของเราไปไวไม่ถึงต้องฉีดยากันแท้งค่ะ

มีใครรู้มั้ยคะว่าน้องประมานกี่เดือนตอนนี้มีเลือดสีน้ำตาลออกมาติดผ้าอนามัยประมาน6วันแล้วไปหาหมอมาแล้วหมอบอกแท้งคุกคามฉีดยากันแท้ง1เข็มแล้วให้พักผ่อนพอดีจำประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายไม่ได้คะ

Post reply image
1y ago

หมอเขียนไว้ อายุครรภ์8สัปดาห์ค่ะ ประมาณ2เดือนค่ะแม่

ถ้าเป็นเเบบนั้นพยายามอย่าทำงานหนักนะค่ะไม่ต้องทำเพราะเด็กจะอยู่ตํ่าผิดปกติค่ะเสี่ยงที่จะเเท้งน้องอยู่ช่วงปากมดลูกค้าบ้างคนน้องจะไม่อยู่ตํ่าขนาดนั้นค่ะ ถ้าน้องยุตํ่าขะทำให้มีเลือดออก

ของเรา 8 วีค เลือดสดๆออกประมาน 10หยอด ออก เกืแบทุกวัน ไปหาหมอ ๆฉีดยากันแท้งและ ให้นอนเฉยๆอยู่ประมาน 2วีค ปัจจุบัน​ 31 วีค แข็งแรง​มากค่ะ รีบไปหาหมอนะคะแม่ ขอให้ปลอดภัย​นะคะ

1y ago

ปกติค่ะ ห้องน้ำอยู่ใกล้เตียง เลยค่ะ

ตอนเราท้องคนแรกมีเลือดสีน้ำตาลออก หมอบอกเสี่ยงแท้ง หมอฉีดยากันแท้งให้ แล้วให้นอนอยู่นิ่งๆไม่ให้ทำอะไรเลย1สัปดาห์ รีบไปหาหมอเลยนะคะแม่

ไปพบหมอเลยจะดีกว่าน่ะคะ ของเค้า 7วีค เลือดออกไม่เยอะเหมือนกัน คุณหมอตรวจพบว่าลูกตายในครรภ์ ใจสลายเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้คุนแม่น่ะคะ🥰

ท้องไม่ควรมีเบือดคะหาหมอเลย ส่วนตัวไม่มีเลยคะทำงานจน4เดือนค่อยรู้ว่าตัวเองท้อง คิดแค่ว่าฉีดยาคุมแบะเมนไม่มา แต่ลืมวันที่ไปฉีดคะ555