6W2d ไตรมาสแรก

ท้องแรก พึ่งได้6W2d คุณหมอบอกแท้งคุกคาม50/50 ช่วงนี้ควรทำอย่างไร ควรทานอะไรเพื่อให้แข็งแรง#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ ใครเคยเป็นบ้าง ต้องฉีดยากันแท้งหรือทำยังไงขอคำแนะนำคุณแม่หลายๆคนหน่อย🙏

6W2d ไตรมาสแรก
19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทำไมหมอถึงบอกแท้งคุมคามคะ มีเลือดออกรึเปล่า ถ้ามีก็แสดงว่าใช่ ให้พักอย่างเดียวเลยค่ะ นอนอย่างเดียวลุกแค่เวลากินกับเข้าห้องน้ำก็พอค่ะ เคยผ่านช่วงนั้นมาเหมือนกันค่ะ พยายามอย่าทำอะไรที่หนัก นอนติดเตียงได้ยิ่งดีเลย ถ้ากังวลมากๆ ไปซาวด์คลินิคที่เป็นหมอสูตินะคะ แล้วถ้าหมอบอกแท้งคุกคาม ขอหมอฉีดยากันแท้งเลยค่ะ ตอนนี้หนู4เดือนแล้ว ช่วง1-3เดือน ประคับประคองกันสุดๆ เพราะมดลูกต่ำ ตอนนี้ปกติน้องแข็งแรงดีทุกอย่างจ้า ✌🏻✌🏻 สู้ๆนะคะ รู้ว่าความเครียด ณ ตอนนั่นเป็นยังไง แต่ต้องพยายามค่ะ เพื่อลูก 🤰👶🏻❤

อ่านเพิ่มเติม

มีภาวะแท้งคุกคามเหมือนกันค่ะ สาเหตุมาจากท้องแรกที่เคยแท้ง ตั้งแต่อายุครรภ์ 6Wคุณหมอให้กินยากันแท้ง ให้นอนนิ่งๆห้ามทำกิจกรรมทุกอย่างประมาณ 1 อาทิตย์ ลุกเข้าห้องน้ำกับกินข้าวก็พอค่ะ 16 W ก็ยังมีภาวะนี้อยู่คุณหมอบอก 50/50 สามารถท้องต่อได้ แล้วสามารถแท้งได้เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองแล้วค่ะตอนนี้ แต่ก็ผ่านช่วงเวลานั้นมาได้นะคะ ตอนนี้ 26Wแล้ว น้องแข็งแรง ดิ้นเก่งมากๆค่ะ คุณแม่สู้ๆนะคะ✌🏻✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

ยินดีมากๆค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ จนต้องลาออกจากงานแบบด่วนเลย ...ที่สำคัญห้ามเกร็งหน้าท้อง เวลาลุกจากเตียงให้ตะแคงแล้วใช้แขนดันขึ้น ทำอะไรให้ช้าลง ไม่เครียด ไม่ยกของจะหนักหรือไม่หนักบ้านนี้ไม่ยกเลยค่ะ งานบ้านให้คุณพ่อช่วยทำไปก่อน พยายามอย่าให้ท้องผูกท้องเสีย ถ้าไม่จำเป็นอย่านั่งนาน อย่าเดินทาง นอนพักเยอะๆ ตอนนี้บ้านนี้ 30w แล้วค่ะ ☺️ดูแลตัวเองดีๆนะคะแม่ คุณพ่อต้องเข้าใจและช่วยเหลือคุณแม่ด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ผ่านมาแล้วเหมือนกัลค่ะ ไตรมาสแรก เสี่ยงแท้งคุกคาม เลือดออก 2-3 หยด รีบไปหาหมอ ทำอะไรไม่ได้เลยค่ะ หมอไม่ฉีดยากัลแท้งให้ หมอบอกว่ายาช่วงได้ 20-30% แล้วแต่คนค่ะ ทำได้แต่นอนติดเตียงอย่างเดียว ลุกเฉพาะตอนเข้าห้องน้ำ อย่างเดียวค่ะ กินข้าวบนที่นอน นอนให้เยอะๆ ไม่เครียด ไม่ขยับตัว ไม่ยกของหนัก ไม่ทำงานอะไรเลย ซักพักอาการจะดีขึ้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ผ่านภาวะแท้งคุกคามมาเหมือนกันค่ะ ปฎิบัติ​ตัวตามที่คุณหมอแนะนำอย่างเคร่งครัดนะคะ ของเราต้องนอนนิ่งๆ ไม่เกร็งหน้าทองเด็ดขาด เดินเท่าที่จำเป็น เช่นเข้าห้องน้ำ กินข้าวบนเตียง ใช้การเช็ดตัวแทนการอาบน้ำ เราใช้เวลาไป 1 เดือนเต็มๆ เลยค่ะ ตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้นแล้วค่ะ อายุครรภ์ 21 สัปดาห์​แล้ว เป็นกำลังใจให้คุณ​แม่นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ต้องไปพบคุณหมอค่ะเราช่วง6wเลือกออกเยอะไปชาวดูเด็กยังอยู่หัวใจยังเต้นค่ะรอบแรกหมอให้กินยาฮอโมน รอบที่2 เลือดออกเปนก้อนเลยค่ะไปพบหมออีกหมอชาวอีกน้องยังอยู่คะรอบนี้ฉีดยากันแท้งค่ะหมอสั่งห้ามเดิน ห้ามยกของหนัก ให้นอนพักผ่อน 7 วัน จนถึงทุกวันนี้ 12w น้องยังแข็งแรงดีค่ะ แนะนำให้พบหมอนะค่ะ

วันที่ไปตรวจ 6w0d เหมือนกันค่ะ เลือดสีน้ำตาลจางๆออกนิดๆ หมอบอกแท้งคุกคาม ให้กินยากันแท้งติดต่อกัน2อาทิตย์ แล้วผักผ่อนเยอะๆ อย่าเครียด อย่ายกของหนัก อย่าทำอะไรเยอะแยะ ตอนนี้ผ่านมา 6 วันแล้ว เลือดหายไปตั้งแต่วันที่ 3 จ้าา สู้ๆนะคะแม่ วิตามิน+อาหารครบ5หมู่ พักผ่อนเยอะๆ ช่วยได้น้าา

3y ago

กี่วีคแล้วครับตอนนี้

6วีคเหมือนกันค่ะ ตอนนี้กำลังเจอภาวะแท้งคุกคามเหมือนกันค่ะ เลือดออกเยอะมาก จนรู้สึกหมดหวังแล้ว พอได้อ่านแม่ๆหลายคนก็เคยเป็นเหมือนกันก็แอบมีหวังอยู่บ้างหมอนัดอีก2สัปดาห์ไปชาวอีกรอบค่ะขอให้ปาฏิหาริย์มีจริง ท้องแรกด้วยค่ะ✌🏻

Post reply image
3y ago

ขอให้เจอแล้วแข็งแรงนะครับ

นอนพัก หรือนอนติดเตียงไปเลยค่ะ ห้ามทำงานหนักยกของ เราไฮเปอร์ มีเลือดออกตอน 6 สัปดาห์นี่แหละ ทำงานเดินห้าง สรรหาที่กิน สุดท้ายน้องไม่อยู่ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

3y ago

ขอบคุณครับ รอตรวจอีก2สัปดาห์ครับ

นอนติดเตียงค่ะ 3 เดือนนน้องปลอดภัยแน่นอน แต่ถ้าเป็นที่โคโมโซมเด็ก นอนติดเตียงไปก็ไม่มีประโยชน์ค่ะ ...แต่ก็ต้องนอนก่อน ยังหาสาเหตุไม่ได้ไม่รู้เพราะอะไร