36+5 w.

ท้องแข็ง แล้วเจบบริเวนท้องตงนี้ เวลาเดินก็เจบจีดๆลงที่จิโม๊ะและตูดค่ะ เเบบนี้เปนอะไรมัยค่ะ (36+5w.) ถามแม่ๆหน่อยค่ะ ท้องแรกอาการแบบนี้เราใม่มีเลย

36+5 w.
44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนมากถ้าท้องแรกผ่าคลอดจะเจ็บนะคะ เพราะหัวลูกจะไปกดตรงรอยแผลเดิม ยิ่งใกล้ ๆ จะคลอดยิ่งเจ็บ ด้วยน้ำหนักตัวของลูกก็เยอะ หัวเริ่มลง แต่ถ้าท้องแรกคลอดธรรมชาติก็น่าจะเป็นที่การขยายของมดลูก และช่วงเวลาใกล้คลอดละคะนอนพักหน่อยจะทำให้อาการปวดทุเลาลงได้ 😊

อาการปวดหัวหน่าวเป็นเรื่องปกติน่ะค่ะคุณแม่ อย่ากังวล ท้องแรกอาจจะไม่มีอาการเพราะร่างกายเรายังกระชับอยู่ แต่ถ้าท้อง2-3ขึ้นไปน่ะ อยากจะบอกว่า ทรมานมากกก ตอนนี้เราท้อง3 38+5w ปวดจนทำอะไรไม่ได้เลยค่ะ

5y ago

คุณแม่บ้านนี้ทรมานมากค่ะ ยิ่งตอนนี้ใกล้คลอดยิ่งทรมาน ความเจ็บปวดมาเต็มเลยค่ะ.

ใช่คะปกติ ท้องแรก ชิลมากๆๆ พอท้องสอง ก็ทรมานมากๆๆเหมือนกันคะ ท้องแข็งถี่ หมอแนะนำให้ทานยาแก้ท้องแข็ง เมื่อสามสี่วันที่แล้ว ตอนนี้ปกติคะมีแข็งบางแต่ไม่ถี่ แต่อาการเจ็บปวดยังอยู่คะ

อาการของคนใกล้คลอดค่ะ ลูกกลับหัว เตรียมออกแว้ว แต่จะเป็นแค่บางช่วง ตอนลูกดิ้น หรือตอนเราเกรงท้อง แต่ถ้าปวดนานๆท้องแข็งนานๆ มีมูกหรือเลือดออก นั้นคือแตกแล้วจ้า ให้รีบไปหาหมอ

VIP Member

เป็นค่ะ 34w เจ็บตรงจิมิ กับหว่างขา 2 ข้าง ตลอดเลย เจ้บถึงขั้นปวดร้าว ท้องแรกค่ะ คุณหมอให้ยาสอดมา กลัวคลอดก่อนกำหนด เพราะหัวน้องลงแล้วค่ะ สู้ๆนะคะแม่ ไปหาหมอดีที่สุด

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะ เดินไปไหนมาไหนลำบากมาก ลุกนั่งก็ลำบากมากขยับตัวก็ไม่ได้ปวดไปหมดเลยค่ะ เวลานอนจะพลิกตัวตะแคงไปอีกด้านก็ยากลำบากมากค่ะ

วันนี้เพิ่งไปหาหมอมาค่ะ35+2wkเจ็บอวัยวะเพศ แล้วหน่วงๆใต้ท้องมากค่ะ ถามคุณหมอคุณหมอบอกปกติค่ะ เปนช่วงที่ท้องแก่จะมีอาการแบบนี้

36+5w.เป็นปกติดเวลาเดินคะ บางทีเจ็บจนก้าวแทบไม่ออก เจ็บก้นกบแปปๆ แต่พอกลับมาพักผ่อนก็หายคะ สู้ๆคะ

เหมือนกันค่ะ บอกหมอแล้วแต่หมอบอกว่า อาจจะเจ็บเตือน หมอไม่จับนอน ร.พค่ะ หรือเปนเพราะไม่ได้ฝากพิเศษ

5y ago

ท้องนี่เราก็ฝาก รพ. ปกติ ไม่ได้ฝากพิเศษจ้า

เป็นเหมือนกันค่ะ 33w+1 หมอบอกเป็นการแค่เจ็บเตือนค่ะตอนแรกกังวลมากพอหมอบอกเลยสบายใจขึ้น