มีเเม่บ้านไหนตัวเล็กไหมคะ บ้านนี้สูง150จะคลอดเองได้ไหมหมอบอกเเค่ว่าให้รอลุ้นเอาว่าจะได้ผ่าไหม

ท้องเเรกค่ะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

แม่เราสูง 145 ซม. เราคลอดธรรมชาติ น้ำหนัก 3,650 กรัม และน้องชายเราก็หนักประมาณนี้เหมือนกันค่ะ แล้วแต่คนค่ะว่าอุ้งเชิงกรายแม่แคบไหม มีปัจจัยหลายอย่าง เชาน ขนาดอุ้งเชิงกรานแม่ หัวลูกลงอุ้งเชิงกรานไหม ลูกมีภาวะเสี่ยงที่จะคลอดเองไม่ได้ไหม เช่น สายสะดือพันคอ ปากมดลูกหนา ไม่ยอมเปิดเพิ่ม และมีภาวะอื่นๆเยอะแยะเลยค่ะ ที่อาจจะทำให้ต้องผ่า ถ้าไม่มีอะไร ผ่านหมด คลอดเองได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็สูง 150 ค่ะ คุณหมอให้ผ่าด้วยเชิงกรานก็ไม่ใหญ่เท่าที่ควร แต่ศีรษะน้องใหญ่ คุณหมอให้ความเห็นว่ากลัวว่าถ้าคลอดเองแล้วน้องโดนหนีบอยู่ตรงช่องคลอดนานแม่ไม่สามารถเบ่งออกน้องจะสำลักน้ำคร่ำได้ หรือหากสายสะดือน้องเกิดหย่อนลงมาหนีบอยู่ตรงช่องคลอดด้วยและเราเบ่งไม่ออกจังหวะนั้นน้องอาจจะขาดอ๊อกซิเจนได้ เราเลยตัดสินใจผ่าเลยค่ะเจ็บนานหน่อยแต่ชัวร์ว่าลูกปลอดภัย

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

144 ค่ะ ผ่าค่ะ เรามีความกังวลในเรื่องคลอดเองเพราะความเสี่ยงต่อลูกเยอะกว่าต่อแม่ แต่ถ้าผ่าความเสี่ยงต่อแม่เยอะกว่าต่อลูก ปัจจุบันลูกแข็งแรงดีค่ะกินนมแม่+นมผง แต่เราตั้งแต่ผ่าคลอดมาป่วยง่ายค่ะ รวมๆขึ้นอยู่กับคุณแม่เลยค่ะว่ามีมุมมองแบบไหน ลูกป่วยง่ายไม่ง่ายผ่าหรือคลอดธรรมชาติถ้าออกมาแล้วก็บำรุงให้แข็งแรงได้ทั้งคู่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ลูกแรกคลอดเองค่ะ สูง152 ไม่มีผลเสี่ยงอะไรแต่เจ็บท้องนานน่อยคุณหมอเจาะน้ำคร่ำเร่งคลอด น้องออกมา 3215 กรัมค่ะ น้องปลอดภัยแต่เป็นหอบหืดตั้งแต่คลอดเพราะคุณแม่ไม่สบายตั้งแต่ตั้งครรภ์ไม่หายจนคลอดน้องค่ะ

เราสูง150คลอดเองทั้ง2ท้องค่ะ ท้องที่2ก้าวเข้าไปในห้องรอคลอดพยาบาลในห้องพูดขึ้นเลยเตี้ยจังจะคลอดเองได้หรอ เรานี่ของขึ้นเลยค่ะแต่เจ็บท้องมากเลยไม่เถียงกลับ ถึงเวลาคลอดเบ่งครั้งเดียวออกเลยค่ะ

บ้านนี้สูง 156 คลอดเองทั้ง2คนเลย แต่อยู่ที่ตัวน้องด้วยนะคะ ถ้าน้องน้ำหนักเยอะ และแม่คลอดเองไม่ไหวหมอก็จะให้ผ่าค่ะ แต่ถ้าแม่คลอดเองไหว หมอก็จะให้คลอดเองค่ะแม่

เราสูง 156 ลูกกลับหัวแล้ว ทุกอย่างพร้อม มดลูกเปิด 1 cm แต่อยู่อย่างนั้นเกือบอาทิตย์ สุดท้ายผ่าค่ะ ออกเองไม่ได้ออกเลยไม่ปวดไรเลย มีปวดเตือนครั้งเดียว ลูกออกมา 3165

บ้านนี้สูง156ค่ะ เป็นคนผอม ตอนเบ่งคลอดแทบไม่มีแรงเบ่งเลย+กับไม่ได้กินข้าวเช้ายันคลอดลูกเสร็จค่ะ จนพยาบาลต้องมาขย่มท้องให้น้องออกมา หนัก2805กรัมค่ะ หมดแรงเลย

เราสูง147 ค่ะ คลอด ธรรมชาติทั้ง3คนเลย😅 คน ล่าสุดนน.แรกคลอด3766กรัม รูปร่างแม่ผอมตัวเล็กค่ะ ลมเบ่งแทบไม่มี555 แต่ก็ผ่านมาได้ทั้ง3คนค่ะ

บ้านนี้156 อยากคลอดเองเหมือนกันค่ะ แต่หุ่นไซส์XS หมอส่ายหัวยิ้มเลย สรุปได้ผ่าเพราะน้องตัวโตด้วย 3,200+ ค่า

คำถามที่เกี่ยวข้อง