ท้อง4เดือนท้องเล็กมาก ขนาดไหนคะ เครียดเรื่องนี้อีกแล้วค่ะมีคนทักว่าท้องเล็กมากเล็กกว่าคนท้อง4เดือนอีก

ท้องเราก็ประมาณในรูปอ่ค่ะเราเป็นคนตัวเล็กมากก่อนท้องน้ำหนักแค่ 41 กก.ตอนนี้ก็ตั้งครรภ์ได้ประมาณ 25W น้ำหนักก็ขยับขึ้นมาตอนนี้อยู่ที่ 48 กก.คือตอนนี้เริ่มกลับมาเครียดอีกแล้วค่ะเรามีอาชีพค้าขายค่ะตอนนี้ก็ยังขายอยู่แล้ว มีคนทักว่าท้องหรอ หรือมีคนตั้งครรภ์เหมือนกันมาซื้อของแม่ เค้าถามเราว่าท้องได้กี่เดือนแล้วเราก็ตอบว่า 6 เดือนแล้วค่ะ เค้าก็บอกทำไมท้องเล็กจังลูกป้า 4 เดือน เองใหญ่มาก เราก็เหลือบไปมองท้องเค้าก็ใหญ่จริงนะแลใหญ่กว่าเราด้วยแต่ตัวเค้าก็น่าจะแลน้ำหนักเยอะกว่าเราด้วย คือเคยกังวลเรื่องนี้แล้วต้องกลับมากังวลอีก เห้อ แม่ๆบ้านอื่นเป็นไหมค่ะมีคนมาทักแบบนี้แล้วเราก็เอาเก็บมาคิด น้ำหนักเราก็ขึ้นไม่เยอะหมอนัดก็ 6 สัปดาห์/1ครั้ง แล้วเดวนี้ก็มีอาการแปลกๆร่วมด้วย เช่นมีน้ำใสๆไหลออกมาแต่ไม่เยอะ ปวดท้องแถวข้างๆปวดหลังจนบางทีเดินไม่ไหว เป็นเหมือนกันไหมค่ะ

ท้อง4เดือนท้องเล็กมาก ขนาดไหนคะ เครียดเรื่องนี้อีกแล้วค่ะมีคนทักว่าท้องเล็กมากเล็กกว่าคนท้อง4เดือนอีก
97 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก้ขายของเหมือนกัน ของเราท้องได้5เดือน10กว่าวันไม่ออกเรยท้องเล้กมากๆจนคนอื่นถามกันบ่อยๆว่าท้องจิงไหมเราก้เครียดแต่มีผู้ใหญ่หลายๆท่านบอกมาว่ามันจะเริ่มใหญ่ก้7เดือนขึ้นไปเราก้หายห่วงปกติเป้นคนตัวเล็กยุ่แร้วสูงแค่158น้ำหนักแค่41เองแต่ตอนนี้น้ำหนักเหลือแค่38สาเหตุคือแพ้ท้องหนักมากกินไรเข้าไปก้อวกออกหมดน้ำหนักก้38เท่าเดิมจนหมอด่า

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
VIP Member

เราก็ท้องเล็กค่ะ ก่อนท้องหนัก 43 น้ำหนักมาขึ้นเอาตอนหลังเดือนที่ 4 ปัจจุบัน 30 สัปดาห์ น้ำหนัก 52 แต่ท้องเล็กค่ะ คือ 7 เดือนแล้วแต่ท้องเหมือนแค่ 4-5 เดือนเอง แต่ขนาดเด็กปกติก็โอเคค่ะ เพราะขนาดท้องไม่ได้บ่งบอกถึงขนาดและความสมบูรณ์ของเด็กเสมอไปค่ะ ตอนแม่เราท้องเราแม่ท้องใหญ่มากๆ เราออกมาน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์อยู่ในตู้ยาวเลย

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ไปหาหมอครั้งนี้ต้องถามล่ะค่ะแต่บางคนก็บอกว่าเราเป็นคนตัวเล็กท้องก็ใหญ่แค่นี้แหละ

นี้ท้องท้อง34สัปดาท้องเล็กเหมือนกันค่ะ ท้อง3เเร้วอายุครรก็เกือบ8เดือนเเร้ว เเต่ท้องเล็กเหมือน5/6เดือนค่ะเเต่ไม่กังวลค่ะ เพราะถามหมออัลตร้าซาวเเร้วลูกโตตามเกน ปกติน้ำหนักดีเเบะน้ำหนักเราก็ขึ้นยุตลอด มันยุที่ตัวเราเเละท้องของเราเองค่ะ ถ้าน้ำหนักลูกขึ้นดีไม่ต้องกังวลค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ใช่เรื่องต้องกังวลเลยคะ ตอนพี่ท้องลูกคนแรกตัวเล็ก นำ้หนักน้อยกว่าน้องอีก แปดเดือนแล้ว ยังไม่ค่อยเห็นท้องเลย แต่เบบี้ ออกมา 2500 กรัมคะ ถือว่าไม่น้อยแล้ว ส่วนนำ้ใสๆ หรือปวดหลัง อาจมีบ้างนะคะ แต่ต้องไม่เยอะมาก ถ้าออกมากต้องพบหมอเลยนะคะ อย่าเครียด ทำใจให้สบายคะ

บ้านนี้5เดือนขึ้นแค่5โลเองค่ะ ตอนไปซาว20วีก หมอบอกน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ดี ส่วนน้องสาวท้องอ่อนกว่าเรา1วีก(ตอนนี้21) น้ำหนักนางขึ้นแค่2โลเองค่ะ แต่หมอนัดซาววันนี้ลูกหนัก400กรัม หมอบอกปกติค่ะ ไม่อยากให้คุณแม่กังวลเรื่องท้องเล็กท้องใหญ่นะคะ ให้ดูขนาดเด็กดีกว่า

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

อย่าเก็บเอาคำพูดคนอื่นมาคิดค่ะ มันเครียดด เชื่อหมอ ฟังหมอ มีไรถามหมอ หมอบอกลูกแข็งแรง น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ คือสบายใจ จบเลย no care ค่ะ✌🏻😄ที่สำคัญ หมอไม่ได้บอกให้บรรดาคุณแม่ปล่อยให้ตัวเองน้ำหนักขึ้นเอาๆนะคะ หมอให้เน้นบำรุงลูก ไม่ใช่บำรุงแม่ เข้าใจผิดกันมาก

อยู่ที่หุ่นเดิมของคุณแม่ด้วยค่ะ คุณหมอตัวเล็กท้องก็ออกสุดๆได้แค่นั้นค่ะ ส่วนคนอ้วน ท้องออกเยอะกว่าเพราะมีพุงเป็นทุนเดิม รุ่นน้องเราหุ่นเฟริ์มมาก หุ่นนางแบบอะคะ ท้อง 9เดือน ดูแทบไม่รู้ว่าท้องเหมือนคนท้อง 2-3เดือนค่ะ แต่คลอดมานน.น้อง 3400กรัมค่ะ

ตอนท้องแรก นน ขึ้นแค่ 9 โล และท้องครบกำหนดประมาณนี้เอง ตอนรอผ่าคลอด พยาบาลถามท้องไปไหน 555 แต่ลูกแรกคลอด 2200 ตัวเล็กไปนิดแต่ ไม่ผิดปกติ ตอนนี้ 9 เดือน หนักตามเกณฑ์ อย่าคิดมากค่ะ ท้องเล็ก ท้องใหญ่แต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนหนังท้องบาง หนาไม่เท่ากัน

นี่เพิ่งมาท้องใหญ่ตอน 8 เดือนเองค่ะ ก่อนท้องก็น้ำหนักแค่ 39 ตอนนี้ก็แค่ 47-48 เองค่ะ เราตัวเล็กมากๆเหมือนกันค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ให้น้ำหนักลูกในท้องอยู่ในเกณฑ์ แข็งแรงก็พอแล้วค่ะ อย่าเครียดเยอะ ถ้าเครียดจะไม่ดีต่อลูกนะคะ สู้ๆค่ะ✌🏻

ท้องเเรกใยมากค่ะส่วนท้องสองจะใย ไม่เท่าท้องเเรกส่วนท้องที่สามเล็กค่ะ คนที่สามท้องเราจะหลวมไม่ขยายใย เหมือนท้องเเรกก็จะมีเเต่ลูกในท้องค่ะ เเต่ลูกโตตามเกนน้ำหนักดีคือท้องเรา มันขยายใยมากเเร้วพอท้องสองสามมันก็เรยเล็ก

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง