43 ตอบกลับ

ท้องแรกเราทานแค่ลูกเดียวเอง น้องไปเลยจ้า ตอนนั้นอยู่ในช่วงไตรมาสแรก ตอนนี้ 5 เดือนแล้วค่ะ ยังไม่กล้าทานเลย แม่กลัว ว่าจะรอเข้าไตรมาสสุดท้ายก่อนค่อยทาน (แต่เราว่าน่าจะอยู่ที่คนด้วยนะค้ะ แต่สำหรับตัวเรา ไม่ขอเสี่ยงเป็นครั้งที่2จ้า)

ไตรมาสแรกไม่กล้ากินเลยค่ะ เพราะท้องแรกเคยแท้งมาแล้ว พอไตรมาสที่2 ลองกินดูปรากฎว่าปวดท้องจร้า ลูกแรกไม่แน่ใจ อาทิตย์ต่อมาจัดอีก1ลูก 555ปวดท้องเหมือนเดิม เลยไม่ทานเลยค่ะ แต่ก็แล้วแต่ร่างกายของแต่ละคนล่ะค่ะ

ไตรมาสแรกลองดื่ม วันล่ะแก้ว ดูค่ะ เพราะร่างกายแม่ทุกคนไม่เหมือนกัน บ้างคนดื่มอาจจะแท้ง บ้างคนก้อปกติดีค่ะ ของเราดื่มสองสามวัน 1 แก้ว พอเข้าเดือนที่ 4 ก้อ วันเว้นวัน 1 ลูก รึไม่ก้อ 2 วันดื่มทีค่ะ

เเร้วเเต่ตัวเเม่คะว่าแพ้น้ำมะพร้าวไหม ถ้าเเพ้ก้อย่าทานเยอะคะ แต่ถ้าไม่เเพ้ น้ำมะพร้าวก้ทานได้คะ เพราะช่วยอาการเเพ้ท้องได้ดีคะ บ้านนี้เเพ้หนักทานน้ำมะพร้าวทุกวันคะ ตอนนี้ห้าเดือนเเร้วจ้า

น้ำมะพร้าวมีฤทธิ์ทำให้มดลูกบีบตัว ในคนที่เสี่ยงแท้งไม่ควรกินในไตรมาสแรก ประโยชน์คือมีสารอาหารมากมาย โทษนอกจากบีบมดลูกคือ น้ำตาลเยอะ อาจส่งผลต่อการเป็นเบาหวานตอนตั้งครรภ์

VIP Member

เรากินตั้งแต่ยังไม่มีน้องเลยค่า จนมีน้องแล้วก็ยังกินอยู่ น้องก็แข็งแรงดี คิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับมะพร้าวนะ ถ้าคนจะแท้งนี่มันน่าจะมีปัจจัยอื่นร่วมด้วย ระวังน้ำตาลพอค่ะ 🙂

บ้านนี้กินตั้งเเต่ท้องเดือนเเรกกินเรื่อยๆจนคลอดเลยค่ะน้องออกมาผิวเกลี้ยงมากไม่มีตุ่มหรือผื่นขึ้นเลยค่ะไม่รู้ว่าเป็นเพราะกินน้ำมะพร้าวเยอะหรือเปล่า55555😅😅😅

โอ่ยย กินวันละลูกพอเด้อ มันมีประโยชน์เเละโทษในตัว บ้านนี้เริ่มทาน3เดือนไปยันคลอดเลย อยู่ที่บุคคลด้วยนะ มะพร้าวน้ำหอม สดๆจากต้นชื่นจายยย😄

ไม่น่าแท้งน่ะค่ะ บ้านนี้ทานตั้งแต่เดือนแรกที่ท้อง กินทั้งน้ำทั้งเนื้อ วันละ1ลูกค่ะ ตอนนี้7เดือนแล้วค่ะ ไม่รู้ว่าเป็นกะคนด้วยหรือป่าว

ไตรมาสแรก 1-3 เดือน บ้านนี้หมอไม่แนะนำให้กินเลยค่ะหมอสั่งให้งดก่อน เริ่มมากินช่วงไตรมาส 2 ค่ะ เพื่อความสะบายใจของเราด้วย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง