สุนัขกัด

ท้องอยู่แล้วสุนัขที่เลี้ยงเองกัดจะเป็นอะไรมั้ยคะ สุนัขอายุ3เดือน ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า แต่แม่เคยฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าเมื่อ7เดือนก่อนค่ะกันบาดทะยักด้วยค่ะ

สุนัขกัด
40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็โดนหมาที่เลี้ยงกัดค่ะลึกกว่านี้มากเป็นแผลเป็นด้วย ตอนอายุครรภ4เดือน ดีที่หมาฉีดยาแล้ว แนะนำให้ไปหาหมอคะ อนามัยก็ได้ค่ะ เพิ่มความปลอดภัย ต่อให้คุณแม่ฉีดยาแล้วแต่ไม่ทำแผลล้างแผลให้สะอาด อาจติดเชื้อในกระเเสเลือดได้นะคะ ส่งผลต่อลูกในครรภได้จ้า

ไปหาหมอดีกว่าค่ะ บ้านนี้เกือบโดนหนูกัดตอนท้อง พอไปถามหมอ หมอบอกว่าไม่ว่าสัตว์อะไรที่เป็นอันตรายกัดให้ไปหาหมอโดยเร็วจะได้ป้องกันได้เร็วเพราะ คนท้องไม่ว่าจะโดนสัตว์อะไรกัดเป็นอันตรายต่อลูกทั้งนั้นค่ะ

เคยโดนแมวกัดลูกคนแรกตอนอายุครรภ์7เดือนคะไปหาหมอฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าได้คะฉีดให้ครบ5เข็มคะแม่ไม่เป็นอันตรายต่อลูกคะแต่ถ้าไม่ฉีดจะติดเชื่อได้คะ

VIP Member

หลังถูกกัดควรล้างแผลด้วยสบู่หรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทันทีนะคะ ถ้าคุณแม่เคยฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าครบแล้วก็หมดห่วงค่ะ ปลอดภัยแน่นอน

อันดับแรก ต้องล้างแผลด้วยน้ำสบู่อ่อนๆ ยิ่งหมาไม่ได้ฉีดยา แม่ก็ต้องไปฉีดยาที่รพ.นะคะ ส่วนบาดทะยังถ้าพึ่งฉีดไปก็ไม่ได้ฉีดแล้วค่ะ

ไปปรึกษากับคุณหมอนะคะว่าคุณแม่เคยฉีดยามาแล้ว จะต้องฉีดซ้ำรึปล่าว คนท้องต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ทุกอย่างจะก็ดีกว่าค่ะแม่

ควรไปหาหมอค่ะ เขาจะฉีดวัคซีนให้2 ครั้งค่ะ คือวันที่แรกและวันที่ 3 ค่ะ เพราะเคยสัมผัสโรคมาแล้วแต่เกิน6เดือน และไม่เกิน1 ปี

VIP Member

ไม่เป็นไรค่ะ เพราะฉีดยังไม่ถึงปี เราก็โดนหมาที่บ้านกัดแผลใหญ่ยิ่งกว่านี้ หาหมอๆดูประวัติเราฉีดแล้วก็ไม่ต้องฉีดช้ำค่ะ

ไม่เป็นไร ถ้าเราเคยฉีดแล้วนะคะ แต่แนะนำว่าจับสุนัขของเราไปฉีดทุกตัวเลยนะคะ ฉีดหมาถูกกว่าฉีดคนและเจ็บน้อยกว่าเยอะค่ะ

VIP Member

เพราะเริ่มตั้งครรภ์​ หมอก็ให้ฉีดบาดทะยักและวัคซีนสำคัญๆแล้วคะ​ ถ้าหมากัดควรไปหาหมอถึงแม้จะแผลเล็ก

คำถามที่เกี่ยวข้อง