ท้องประมาณ1-2เดือน แต่ ท้องอืดและท้องผูก กินยาอะไรได้บ้างค่ะ

200 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นท้องอืดตลอด3เดือนแรกหนักมากไม่หายเลยค่ะ บางคนทานน้ำขิงแล้วช่วยได้ แต่เรานี่ไม่อยู่ค่ะ คุณหมอจ่ายยา air-x ให้(ตั้งครรภ์ทานได้ค่ะ ปลอดภัย) ส่วนตัวทานน้ำอุ่นมากๆ เช้า-เย็น พอช่วยได้นะคะ เดินบ้างค่ะ อย่านั่งเฉยๆให้เรอรึผายลมบ้างค่ะ ส่วนท้องผูกไม่เป็น แต่คนปกติจะทานลูกพรุน มะละกอ แตงโม แก้วมังกร ลองปรึกษาหมอที่ฝากฝากครรภ์ดูก็ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

บ้านนี้ดีขึ้นตอนเข้าเดือนที่ 4 ค่ะ

เราเริ่มถ่ายไม่ออกตอน 6เดือน ซื้อที่สวนตูดมาเลยค่ะ ใช้ไปแค่หลอดเดียว หลังจากสวนหมด ก็ทานแก้วมังกรและยาคูลบีทาเก้นไมเคยขาด ทานยาคูลตอนท้องว่างตอนเช้าตรู่ก่อนอาหารเช้า ถึงจะทานผัก ก็ไม่ช่วยเลยค่ะ ต้องทานสองตัวนี้,, ตอนนี้ย่าง 7เดือน ถ่ายไม่มีปัญหาเลย ถ้าท้องอืดบางทีเราทานยาหอมค่ะให้มันตด กับน้ำขิง ถ้ากรดไหลย้อนก็ทานกาวิสคอล

อ่านเพิ่มเติม

ยานี่เลิกคิดไปเลยนะคะ จะใช้ยาอะไรต้องไปปรึกษาหมอที่คุณแม่ไปฝากครรภ์นะคะ มาเลือกทานอาหารที่ดีมีประโยชน์จะดีกว่าค่ะ เลี่ยงอาหารที่ทำให้เกิดแก๊สในกระเพาะนะคะจะได้ไม่อืดท้อง เน้นทานผักสด และผลไม้สดเยอะ ๆ ค่ะ มะละกอสุกก็ช่วยในการขับถ่ายได้นะคะ มีวิตามินด้วยค่ะ ดื่มน้ำให้เยอะกว่าปกติ ผิวพรรณจะได้เปล่งปลั่งค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ท้องได้ 2 เดือนกว่า ท้องอืดเหมือนกันคะ

เราแบบอื่นลองมาหมด ทานมะละกอส้มก็ไม่ได้น้ำตาลสูง หมอห้าม เพราะเป็นเบาหวานตอนท้อง ยากเลย เลยลองหายาระบายแบบไม่อันตรายต่อลูกคุณหมอจัดมาให้ แบบขวดชื่อ มิลค์ออฟแมกนีเซียมทานนะคะ ก่อนนอนสักแก้วเป๊กเล็กๆ และหานม นมแอนมัมแบบจืดแบบชง ทานตอนตื่นนอน ถ้าทานยาก ทานแบบแช่เย็นจะทานง่ายค่ะ ได้ผลดีจริงๆ

เราเป็รคนท้องผูกหนักมากก่อนท้องต้องกินยาระบายตลอดไม่กินไม่ถ่ายพอท้องปุ๊บกินทุกอย่างที่ทำให้ถ่ายดีไม่ว่าจะผลไม้ ผัก นมเปรี้ยว ลุกพรุน ก็ช่วยได้นะแต่ไม่ถ่ายทุกวัน ตอนถ่ายก็ท้องไม่ผูกไม่ทรมารเท่าไหร่ช่วยได้นะ ห้ามกินยาเองคะ

ยังไงท้องก็อืดปกติค่า​ แบ่งทานมื้อละนิดหน่อย​ เคี้ยวให้นานกว่าปกติ​ หลีกเลี่ยงผักผลไม้ที่ทำให้ท้องอืดด้วยนะคะ​ มะละกอช่วยให้ระบบขับถ่ายดีมากค่ะ​ //กาวิสคอนเป็นตัวเลือกสุดท้ายค่ะ​//ส่วนตัวน้ำขิงไม่ค่อยช่วยอะไร😁✌️

บ้านกินน้ำสองแก้วตอนตื่นนอนแล้วไปนั่งบนโถ้ส้วมสัก15-20น่าทีค่ะเป็นการฝึกขับถ่ายทำเป็นประจำก็จะไม่มีอาการท้องผูกและจะถ่ายได้ตามปกติค่ะแล้วก็ทานผักเยอะๆด้วยน่ะค่ะ ผักตำลึงช่วยในการขับถ่ายอย่างดีเลยค่ะ

4y ago

ทำเข่นกันเลยค่ะ ตื่นมาดื่มน้ำเลย 1 ขวดใหญ่ ไม่เกิน 30 นาที มาทุกวันเลยค่ะ

เปลี่ยนเป็นอาหารย่อยง่าย งดของทอด มัน เนื้อสัตว์ที่ย่อยยากๆ ทานผัก ผลไม้เยอะๆ ค่ะ เช่น กล้วย โยเกิร์ต มะละกอ แก้วมังกร ส้มโอ ระหว่างวันทานน้ำดื่มอุ่นเยอะๆ หลังอาหารพยายามเดินบ้างช่วยคลายท้องอืดค่ะ

สอบถามหน่อยค่ะประจำเดือนครั้งสุดท้ายมา3วัน29-31 มีนาคม พอมาเดือนเมษายนวันที่17 เลือดสีอ่อนๆติดกางเกงนิดหน่อย วันที่13เดือนพฤษภาคมลองตรวจปัสสวะขึ้น2ขีด 🥰 คือตั้งครรภ์กีเดือนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ถ้านับจากวันที่29 ตอนนี้8สัปดาห์ค่ะแม่ หรือเท่ากับ2เดือนค่ะ

เราธาตุหนักมากๆจ้า เคยกินยาระบายมาหลายขนาน ก้ไม่ช่วยอะไร จนมาได้น้ำพรุนซันสวีท1แก้วตอนเช้าตามด้วยน้ำเปล่า1แก้วจ้า พอกินข้าวตอนสายๆหน่อยนี่ถ่ายคล่องปรื้ดๆเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง