ท้องนอกมดลูก❗❗

ท้องน้องได้ 8w เมื่อวานไปฝากครรภ์ หมอซาวไม่เจอถุงการตั้งครรภ์ไม่เจอน้องเลย หมอสันนิษฐานว่า ท้องนอกมดลูก😭วันที่ 17 พ.ค.ต้องไปอีกรอบ ถ้าท้องนอกมดลูกเรากลัวแตกในช่องท้องจังเลยค่ะ กังวลมากค่ะ ขอความรู้จากแม่ๆที่เคยผ่านเคสแบบนี้หน่อยค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยท้องนอกมดลูกเมื่อปี​ 2020​ ผ่านมา​ 2 ปีแล้วค่ะ​ ตอนนั้น​ 8​ สัปดาห์​ ก็ซาวด์ไม่เจอในมดลูก​ พอหมอส่งตัวไป​ รพ.​ ใหญ่​ ใช้เครื่องซาวด์ที่มีความละเอียดสูงหมอมีความเชี่ยวชาญ​ ก็พบถุงตั้งครรภ์และไข่แดงพร้อมเสียงหัวใจเด็กที่ท่อนำไข่ข้างขวา​ ตอนนั้นตัดสินใจที่จะฉีดยาให้ฝ่อเพื่อจะเก็บท่อนำไข่ไว้​ แต่ฉีดไปแล้วมันไม่ฝ่อค่ะ​ มันดันแตกตอน​ 10 สัปดาห์​ แตกตอนกลับมาอยู่บ้านอาการคือ​ ปวดท้องมากเหมือนประจำเดือนจะมาและปวดร้าวไปที่ชายโครง​ แต่ปวดมากจนทนไม่ไหวโชคดีที่​ รพ.​ อยู่ไม่ไกล และมีประวัติอยู่แล้ว​ รีบผ่าตัดด่วนมีเลือดออกในช่องท้อง​ 1600​ ซีซี​ ดีที่ไม่ช็อคค่ะ​ นอน​ รพ.​ ซีดเติมเลือดไป​ 3 ถุง​ กลับมาก็ปลอดภัย​ ปล่อยอีกครั้งก็กลัวๆ​ ตอนนี้ก็ท้องอยู่ค่ะได้​ 14​ สัปดาห์​ปกติดีค่ะ​.. เป็นกำลังใจให้นะคะ​ แนะนำว่าถ้าพยหมอแล้วหมอคอนเฟริมซาวด์เจอถุงตั้งครรภ์นอกมดลูกแล้ว​ ตัดเถอะค่ะ​ อย่าเสี่ยงให้ยาจนแตกเหมืินเราเลยค่ะ​ ทรมานมากค่ะ.. สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากนะคะ🙏

หมอได้ส่องตรงปกมดลูกและรังไข่ให้มั้ยคะ ปกติถ้าน้องโตนอกมดลูกคุณแม่จะมีอาการปวดท้องและมีเลือดออกค่ะ บ้านนี้เคยท้องและซาวไม่เจอถุงเพราะท้องลมเหมือนกันค่ะ

2y ago

ไม่มีเลือดออกเลยค่ะ เข้าห้องน้ำทำความสะอาดเช็ดแล้วเช็ดอีกก็ไม่มีเลือดสักนิด