ท้องในวัย21ปีเด็กไปไหมค่ะ?

ท้องตอนอายุ21ปี เด็กไปไหมค่ะ คือออกไปไหนมาไหนมีแต่คนมองอายุแค่นี้ท้องแล้วหรอ แต่ตัวเราไม่ได้พลาดนะคะปล่อยธรรมชาติมาตลอด พ่อแม่เราก็โอเคพ่อแม่ฝ่ายชายก็โอเค แต่เจอคนมามองแบบนี้ทุกครั้งความรู้สึกนอยด์ไปเลยค่ะ

203 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตามจริงถ้าตามรุ่นปุ่ย่าเราก็ไม่เร็วนะ วัยเจริญพันเลย อายุ16-25นี่🤣เราแต่งงานตอนอายุ32ปล่อยมาเกือบ2ปี ยังไม่ท้องไปตรวจเจอภาวะไข่ไม่สมบูรณ์นุ้นนี่นั่น แถมเจอผู้ใหญ่ถามอีกเมื่อไหร่จะมีลูก ทำตัวไม่แข้งแรง อ้าว อีตอนก่อน30ขอแต่งงานผู้ใหญ่บอกยังเด็ก...ดูกันไปก่อน// ดูที่ตัวคุณค่ะ ว่ารับผิดชอบชีวิตบางอย่างได้หรือยัง ผู้ชายที่เราคบโอเคมั้ย ถ้าเค้ายังไม่จริงจังก็แค่อย่าปล่อยให้ท้อง ป้องกันหน่อย เราสงสารคุณแม่เลี่ยงเดี่ยวทุกคน เลี้ยงลูกเหนื่อนนะ ค่าใช้จ่ายอะไรอีก เรื่องมีลูกช้าเร็วอย่าไปฟังมาก รับผิดชอบชีวิตได้บ้างหรือยัง เอาที่ตัวเรารุ้ดีที่สุดค่ะ มีแล้วก็ดูแลเค้าให้ดีนะ เราก็ยังๆรอโอกาสนั้นอยู่เลย😄

อ่านเพิ่มเติม

ครอบครัวจนค่ะใด้เรียนแค่ป.6ค่ะ จบป.6ก่อทำงานใด้1ปี ก่อมีแฟนคนนี้แฟนเราอายุ33ค่ะ เราท้องตอนอายุ 18 กำหนดคลอด ตอนเราอายุ19 ไม่เห็นเป็นรัยเลยค่ะมีครอบครัวแล้ว มีความรับผิดชอบ​ที่ดีแล้วค่ะ สามารถ​ดูแลลูกและครอบครัว​ตัวเองใด้ดีค่ะ ไม่แครค่ะ เรามีครอบครัวเป็นหลักเป็นฐานดีแล้ว อยุ่กินกลับสามีคนนี้มา 5ปีแล้วก่อตั่งท้องค่ะ มีสามีตอนอายุ 14ค่ะ ตอนนี้ช้วยกันทำมาหากินสร้างฐานะครอบครัวด้วยกันค่ะ พึงมีผัวคนเดียวค่ะ คนที่ไม่มีลูกไม่มีผัว เขามีอะไรดีกว่าเราหรอค่ะ เขายังไม่มีลูกไม่มีความสุขแบบที่คนเป็นแม่รุ้สึก เรายอมให้คนอืนมองไม่ดี แต่เราทำหน้าที่แม่ให้ดีก่อพอค่ะ สู้ๆอย่าไปแคร์​ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

โดยบรรทัดฐาน ตอบแบบกลางๆนะ 19 จบ ม.ปลาย 24 จบ มหาวิทยาลัย ถ้าท้องในวัย21 คนทั่วไปมองเร็วไปอยู่แล้ว เพราะคิดว่า เรียนไม่จบแน่ๆ งานคงยังไม่ทำ เอาลูกเอาผัวแล้ว #ตอบแบบภาษาบ้านๆเลย แต่ซึ่งความเป็นจริงอาจไม่เป็นงั้นก็ได้ แต่90%ก็เป็นแบบนั้น อย่าแคร์คำคนมาก เป็นแม่คนแล้ว มีอะไรต้องอดทนอีกเยอะ แค่นี้จะสะทกสะท้านไม่ได้

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

20+ถือว่าบรรลุนิติภาวะเเล้วค่ะ สมัยนี้เห็นเด็ก15-16ก็ท้องเเล้ว เรามีงานหรือพร้อมที่รับผิดชอบอีก1ชีวิตก็ถือว่าโอเคเเล้วค่ะ บางคนอายุ30+เเต่ไม่เคยรับผิดชอบส่งเสียลุกก็มีค่ะ อายุไม่เกี่ยว อยุ่ที่ว่าเราพร้อมไหม อยุ่ที่เราเเละครอบครัวเราค่ะ คนอื่นก็คือคนอื่นจ้ะ สู้ๆนะค่ะคุณเเม่🥰

VIP Member

แม่บ้านนี้ท้องอายุ23ปีอายุครรภ์ตอนนี้23+1วันคะ แม่บ้านนี้เดินไปหาของกินกับพี่สาวแล้วไปเจอกลุ่มเด็กมัธยมเดินมาซื้อของกินเหมือนกัน น้องกำลังเดินผ่านแต่มองท้องแม่บ้านนี้แบบจ้องท้องทั้งกลุ่มเลยแม่บ้านนี้ก็เลยคิดว่าน้องเขาคงคิดว่าน่าจะแบบเราคงท้องในวัยเรียนแน่ๆ😂

21ไม่เด็กแล้วค่ะ หนูท้องลูกคนแรกอายุ15เอง☺️☺️เจอประจำค่ะพวกมองแบบที่พี่เจอประจำบางคนถึงขึ้นว่าหนูใจแตกบางล่ะท้องไม่มีพ่อบางล่ะแต่หนูไม่สนนะ..ท้องตอนอายุเท่าไรไม่เกี่ยวหรอกค่ะเราเลี้ยงลูกเราได้ไม่เป็นภาระใครล่ะกัน..อย่าไปสนเลยค่ะคำพูดคนบางคน✌️✌️

บ้านนี้คนแรกท้องตอนอายุ19 คลอดอายุ20 คะ ตอนนี้ท้องสองแล้ว37+1week อายุ23ปี คะ ไม่เคยอายที่ใครจะมองว่าอ่อนเกินไปแต่เราดูแลรับผิดชอบชีวิตคนๆนึงได้ ไม่เด็กแล้วคะ สู้ๆนะคะอย่าไปสนคำใครเลยถ้าครอบครัวของเราและเขาเข้าใจไม่ว่าใครหน้าไหนก็ไม่แคร์แล้วคะ

บ้าบอ คนสมัยก่อนท้องตั้งแต่16-18 สมัยนี้แล้ว มั่วคิดอะไรไร้สาระ เราพร้อมก็มีค่ะ ยิ่งอายุเยอะยิ่งมียาก โรคภัยก็ยิ่งเยอะสมัยนี้ รีบๆมีเถอะค่ะ เราก็กำลังท้องคนแรก อายุ27 ญาติๆแม่เรา ยังมองว่าอายุเยอะเลย สู้ๆค่ะ. อย่าเอามาคิดเลย

อย่าไปแคร์ค่ะ บ้านนี้ท้องอายุ 20 ค่ะ เรียนมหาลัยปี 2 อยู่ด้วย ไม่แคร์คำคนอื่นไม่สนใจสายตาคนอื่นค่ะ สนใจแค่เพื่อนพ่อแม่สามีพอค่ะถ้าเขาโอเคดีกับเราถือว่าจบค่ะ คนอื่นไม่มีสิทธิ์เลย สู้ๆนะคะอย่าเครียด🥰✌🏻👶🏻

VIP Member

เราก็21 ท้อง32วีคแล้ว ใครมองยังไงไม่สนใจนะคะ เพราะแต่งงานและครอบครัวรับรู้ อย่ากังวลไปเลยค่ะ ใครคิดยังไงก็ปล่อยเขา ห้ามปากห้ามความคิดใครไม่ได้ แต่ตัวเราเลือกที่จะคิดไปในทางที่ดีได้นะคะ อย่ากังวลเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม