อัลตร้าซาวด์

ท้องกี่ Week คุณหมอถึงจะอัลตร้าซาวด์คะ แล้วท้องครั้งนึ่งจะอัลตร้าซาวด์กี่ครั้ง #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ฝากโรงพยาบาลรัฐขึ้นอยู่กับคุณหมอบ้านนี้เสี่ยงแท้งคุกคาม ตอนอายุ 8 สัปดาห์ 3 วัน ได้หาหมอได้ ซาวด์ครั้งแรก ตอน 8 สัปดาห์ 5 วัน แล้วก็ติดตามดูอาการได้ซาวด์อีกรอบตอน อายุครรภ์ 12 สัปดาห์ 5 วัน แล้วก็ได้ซาวด์อีกครั้งตอน อายุครรภ์ 20 สัปดาห์ 5 วัน ทางนี้ได้ซาวด์ทุกครั้งที่ไปพบคุณหมอแต่จะเว้นระยะเวลาในการนัดไปโรงพยาบาล ประมาณ 2 เดือน

อ่านเพิ่มเติม

ของเราฝากคลีนิคค่ะซาวด์ตั้งแต่ตรวจหาการตั้งครรภ์เลยค่ะ ไม่ได้ตรวจฉี่ ไปหาหมอครั้งแรกบอกมาตรวจการตั้งครรภ์หมอจับซาวด์เลยค่ะ เจอถุงการตั้งครรภ์และน้อนเริ่มมีตุ่มมือตุ่มเท้าตรวจครั้งแรกได้ 9 w แล้ว และซาวด์ทุกรอบของการนัดตรวจค่ะ

ตอนนี้ แม่อายุครรภ์ 34 สัปดาห์ (ฝาก รพ. รัฐ) ครั้งที่1 ตอนฝากครรภ์ครั้งแรก 10 สัปดาห์ ครั้งที่ 2 ตรวจ 16 สัปดาห์ ครั้งที่ 3 ตรวจ 20 สัปดาห์ ครั้งที่ 4 ตรวจ 24 สัปดาห์ ครั้งที่ 5 ตรวจ 34 สัปดาห์ นัดอีกรอบ 14 ธันวาคม ไม่รู้ มีซาวด์ไหม

อ่านเพิ่มเติม

เราฝากที่คลินิก ได้ซาวด์ทุกครั้งที่หมอนัด แต่พอย้ายมารพ.รัฐ เราไปซาวด์เองที่คลินิกทุกเดือนค่ะ ดูนน.ลูก จะได้บำรุงทันถ้าเขานน.ไม่ตามเกณฑ์ รพ.รัฐเราได้ซาวด์ครั้งเดียวตอน36วีคค่ะ

2y ago

เราเสียครั้งละ400-600แล้วแต่คลินิกค่ะแม่

ครั้งแรกฝาก รพ. รัฐ เพราะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆค่ะ. ตั้งแต่ท้อง 6วีค จน20วีค ได้ซาวด์ครั้งเดียว เลยย้ายมาฝากคลีนิค มีค่าใช้จ่ายน่อย แต่ได้ซาวด์ทุกครั้งที่หมอนัดค่ะ

ซาวด์ทั้งหมด​ 4 ครั้งค่ะ​ ที่ศิริราช​ ครั้งแรกตอนฝากครรภ์​ 8w​ ครั้ง​ที่​ 2 ตอน​ 11W​เพราะมีเลือดออก​ ครั้งที่3 ตอน​ 12W​ ครั้งที่4 ตอน​ 18w เพราะต้องเจาะน้ำคล่ำค่ะ

แต่ละที่ไม่เหมือนกันนะคะ เราฝากที่คลีนิกค่ะ ได้ซาวด์ครั้งแรกตั้งแต่ตอนฝากครรภ์เลยค่ะ พอหาหมอรอบถัดไปก็ได้ซาวด์ทุกเดือน หรือทุกรอบที่หมอนัดค่ะ

ฝากคลีนิคคะ ซาวทุกครั้งที่ลุงหมอนัด ถ้ายาหมดครั้งล่ะ400 ถ้ามียาครั้งล่ะ360คะ เจอน้องทุกเดือน ยิ้งใกล้คลอดยิ่งถี่😊 ตอนนี้ดรา38หมอนัดทุกอาทิตย์เลยคะ

ถ้าฝากคลีนิกจะซาวด์ให้ทุกครั้งค่ะ แต่ถ้า รพ.ก็แล้วแต่ที่ค่ะ ของเรา รพ.รัฐ ซาวด์แค่3ครั้ง คือ ตอนไปฝากครรภ์ /ช่วงกลางๆ/และช่วงใหล้คลอดค่ะ

VIP Member

แล้วแต่สถานที่ที่แม่ฝากครรภ์ค่ะ แต่อย่างน้อยน่าจะ2ครั้งขึ้นไปถ้ารพ.รัฐ ช่วงฝากท้องกับใกล้คลอด แต่ถ้าคลินิกก็จะซาวด์ทุกเดือนค่ะ