120 ตอบกลับ

เราก็จิตตกค่ะตอน1-4เดือนท้องไม่ออกเลยแม่สามีบอกว่าท้องเล็กมากกลัวหลานตัวเล็ก เราก็บอกว่าหมอบอกน้ำหนักน้องตามเกณฑ์แต่..แม่สามีบอกว่าเรากินน้อยต้องกินให้เยอะอย่าฟังหมอสมัยนี้ให้มากฮร่าๆ ตอนนี้6เดือนแม่ว่าแม่ขาใหญ่แขนใหญ่มากน้ำหนักขึ้นไม่ได้ทำให้ท้องใหญ่เลยค่ะ (ลงแม่หมด) เวลาทานข้าวแม่สามีไม่อิ่มเราก็ไม่กล้าอิ่ม🥴🥴

หัวอกเดียวกันเลยค่ะ โดนทักประจำว่าท้องแรกทำไมใหญ่จัง แฝดรึเปล่า คนอื่นยังท้องไม่ใหญ่เท่าเรา บลาๆ อันไหนเลี่ยงได้ก้อจะเลี่ยง จิตตกช่วงนึง ตอนนี้สบายมากเพราะหมอบอกลูกตัวใหญ่ ไม่แคร์ค่ะ นัดหมอผ่าคลอด 2 พย.แล้วค่ะ(38Wพอดี) ปล.ปัจจุบันแม่น้ำหนักจะ 20 โลล้าวจ้า

VIP Member

ท้องใหญ่ไม่ใหญ่ ต้องดูหน้าท้องความหนาและไขมันหน้าท้องเราด้วยนะคะ ถ้าเรามีท้องตะใหญ่กว่าทั่วไปจ้า เพราะมีไขมันปนด้วย ยังเรา ตอนนี้ เข้าเดือนที่5 ใหญ่มากแต่เรามีไขมันด้วยเลยใหญ่จ้า จากปกติก่อนท้องไม่มีเลย เพราะเราไม่แพ้กินได้ทุกอย่างจ้า

อย่าไปสนใจค่ะ ตอนท้องก็มีคนทักว่าท้องใหญ่มากเพราะเราเป็นคนตัวเล็ก ถ้าลูกเราสมบูรณ์แข็งแรงน้ำหนักตามเกณฑ์ก็โอเคแล้วค่ะ ตอนก่อนท้องเราหนัก45 พอท้องแล้วขึ้นมา 59 คลอดน้องออกมา 3340 กรัมค่ะ ผ่านมา 6 เดือนน้ำหนักเหลือ 48 แล้วค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ท้องแรกก็โดนทักเหมือนกัน​คะ​ ตอนเราท้องได้4เดือนมีแต่คนทักว่าเล็กจัง​ พอตอน6เดือนมาทักเราอีกว่าทำไมเหมือนคนใกล้คลอดจัง​โตเร็วจัง​ เราเลยตอบกลับไปคะเด็กในท้องก็ต้องโตทุกเดือนป่าวจะให้เล็กอยู่เหมือนเดิมรึไง

อยากตอบกลับแบบนี้จังเลยค่ะ5555

เป็นเหมือนกันค่ะแม่มีแต่คนทักว่าท้องใหญ่มาก. ท้องสาวไม่น่าจะใหญ่ขนาดนี้ ตอนเราท้อง5เดือนก็แบบนี้เลย. บางคนถึงขั้นว่าเราใกล้จะคลอดแล้วเลย555. แต่เราไม่เคยฟังคำพุดเขาน่ะเพราะลูกเราแข็งแรงสมบูรณ์ดี ไม่มีอะไรต้องกลัว

ค่ะ เราเป็นคิดเยอะ แต่แฟนบอกไม่ต้องสนใจ😂เพื่อลูก

เราโดนทักตั้งแต่2เดือน ส่วนมากก็จะเพื่อนๆคนสนิทที่ทำงานทัก แบบหยอกๆ ว่าท้องจะคลอดบ้างละ พาไปคลอดบ้างละ ท้องแฝดบ้างละ บ่อยไปก็รำคาญ บางที่เราก็ไม่พอใจ สนิทกันมากบางที่พูดก็ไม่คิด เบื่อ!! 🙄🙄

เห็นด้วยค่ะ เขาพูดไม่คิดแต่เราคิดตลอด55

ปกติค่ะแม่อย่าใส่ใจเลยค่ะ ท้องเล็กก็ทัก ท้องใหญ่ก็ทัก ไม่มีความพอดีกับสายตาคนรอบข้างค่ะ บ้านนี้ก็โดนทักทำไมท้องใหญ่จัง แม่ก็ไม่รู้จะตอบยังไงเลยยิ้มอ่อนๆ แล้วตอบไปว่าสามีเลี้ยงดีค่ะ😂😂

โดนเหมือนกันเลยค่ะ แล้วก็ตอบนี้เหมือนกันค่ะ 😂

VIP Member

ตอบกลับไปเบาๆค่ะแม่ เสือกกกกจัง เราก็ท้องใหญ่ค่ะ น้ำหนักขึ้นมา18,19โลล่ะค่ะ ตอนนี้36w ใครทักบ่อยๆยิ่งคนเดิมซ้ำๆเราตอบกลับไปว่าก็กินเยอะอ่ะท้องเลยใหญ่ แปลกตรงไหน หลังจากนั้นไม่ถามอีกเลย 😂😂

น้องแข็งแรงก็พอค่ะ คนอื่นเขาไม่ได้มาช่วยอุ้มท้องหรือมาช่วยเลี้ยงค่ะ ....บ้านนี้5เดือนใหญ่กว่าคน8เดือนบางคนอีก แต่พอ8เดือนตอนนี้ ท้องก็ขยายนิดเดียวค่ะ ช่วง5เดือนท้องโตไว อย่าคิดมากค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง