ท้อง9สัปดาห์น้ำหนักขึ้น 3-4กิโล ปกติไหมค่ะ

ท้อง9สัปดาห์น้ำหนักขึ้น 3-4กิโล ปกติไหมค่ะ ค่ะ แม่กินเยอะมาก กินเท่าไรก็ไม่อิ่มค่ะ ไม่มีอาการแพ้ท้องค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เยอะเกินไปค่ะ เสี่ยงเบาหวานแฝง/เบาหวานขณะตั้งครรภ์ ช่วงไตรมาสแรกตัวอ่อนจะใช้สารอาหารจากถุงไข่แดงของเค้าค่ะ กินเยอะไปก็ไม่ลงลูกค่ะ เริ่มบำรุงช่วงไตรมาสสองค่ะ ทางนี้ตอนท้องได้ 20 สัปดาห์น้ำหนักขึ้นมา 3 กิโล ไม่แพ้ท้องมากกินได้ดี คุณหมอยังปรามเลยว่าน้ำหนักอย่าเพิ่มมาก เดี๋ยวไตรมาสสุดท้ายจะพุ่งไวมากๆค่ะ

1y ago

ขอบคุณค่ะคุณแม่ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻 กลัวน้ำตาลมากค่ะบ้านนี้😅😅

ขึ้นเยอะนะคะแม่ อย่าตามใจปากมากค่ะ กลัวเบาหวาน 9 สัปดาห์นี้คือ 2 เดือนเองนะคะ แล้วอีก 8 เดือนที่เหลือถ้ายังขึ้นเดือนละ 2-4 โลอยู่อาจจะน้ำหนักเยอะเกินค่ะ

1y ago

กินเยอะเหมือนกันค่ะ ยิ่งของหวานขนมหวานยิ่งชอบค่ะ ท้องแรกขึ้นมา 12 โล แต่ท้องสองกะว่าจะให้ขึ้นไม่เกิน 9 โลค่ะ แค่นี้ก็เหนื่อยมากแล้วค่ะ ถ้าน้ำหนักเยอะยิ่งลำบากตอนใกล้คลอดค่ะ สู้ๆนะแม่

อยากบอกว่าอิจฉาแม่จัง ...นี่แพ้ท้องตั้งแต่ 5 วีค ตอนนี้ 9 วีค ยังไม่หายแพ้ค่ะ น้ำหนักหายไป 5 โล ค่ะ # ดีแล้วค่ะที่แม่กินได้ค่ะ แต่ก็ไม่ควรเพิ่มเกิน 5 โล นะคะ

1y ago

แง้ ถ้าแฝดดีใจด้วยค่ะ เห็นหัวใจเด็กหรือยังค่ะ

เราจะสิ้นสุดไตรมาสแรกแล้วคะ ขึ้นมา 4โล ก็กังวลอยู่ แพ้ท้องช่วง 5-9 สัปดาห์ หลังจากนั้นกินได้ทุกอย่าง อยากกินทุกอย่าง แต่ก็พยายามคุมน้ำตาลอยู่ค่ะ😂

1y ago

มีแอบกิน ขนมปังหนึ่งแผ่นกับนูเทลล่า รู้สึกผิดมากค่ะแม่🤣🤣🤣

TapFluencer

ขึ้นเยอะไปนะคะแม่ ระวังเบาหวาน น้ำตาลเกินด้วยนะคะ แล้วจะลดยากน่ะค่ะ บ้านนี้ 26วีค ขึ้นมา3โล เน้นทานโปรตีน ผัก ผลไม้ค่ะแม่ ส่วนน้อง นน.ตามเกณฑ์

1y ago

ขอบคุณค่ะคุณแม่แม่จะควบคุมน้ำหนักค่ะ🙏🏻🙏🏻🥰

ไตรมาสแรกน้ำหนักทารกไม่มีผลกับน้ำหนักแม่เลยค่ะ เพราะเป็นตัวอ่อนเล็กมากกกกกกก คุณหมอบอกว่าน้ำหนักที่ขึ้นคือน้ำหนักของแม่ค่ะ

1y ago

🥴🥴🥴🥴 แม่กินดุเกินค่ะคุณแม่🤤🤤🤤🤤

ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ สำหรับคนไม่มีอาการแพ้ท้อง อาการข้างเคียงคือจะหิวมาก หิวบ่อย กินได้กินไปเลยค่ะ แต่ระวังเรื่องน้ำตาลพอค่า

1y ago

ขอบคุณค่ะคุณแม่🥰🥰🥰🥰

บ้านนี้แพ้ท้องตอน20+wค่ะตอนทานได้ทานเลยค่ะพอแพ้ท้องไปกินอะไรก็ไม่ได้น้ำหนักลงเยอะเลยค่ะบ้านนี้

1y ago

ต้องลดน้ำหนักแล้วค่ะแม่🤣🤣 รู้สึกขึ้นเยอะไป555

บ้านนี้ตอนไตรมาสแรก ไม่ขึ้นเลยค่ะ แถมลงไปตั้ง2กิโล. พึ่งมาขึ้นเอาตอนไตรมาส2 ค่ะ

1y ago

บ้านนี้บำรุงทุกอย่างเลยค่ะแม่ แต่น่าจะลงที่คุณแม่หมด 😅😅😅

ถือว่าเยอะค่ะ ไตรมาสแรกขึ้น1-2โลจะถือว่าปกติ ส่วนเราแทบเท่าเดิม12w+4แล้ว

1y ago

ต้องคุมน้ำหนักแล้วค่ะแม่ตอนนี้ 🥴🥴 ท้องใหญ่มากค่ะคุณแม่😅