เลือดล้างหน้า มูกสีน้ําตาล ตั้งครรภ์ 9 สัปดาห์ มีเหมือนประจําเดือนสีน้ําตาล กระปิดกระปอย ปกติมั้ยคะ

ท้อง 9 สัปดาห์ มีเลือดออกทางช่องคลอด กระปิดกระปอย เป็นมูกเลือดสีน้ําตาล คล้ายๆ ช่วงที่มีประจําเดือนสีน้ําตาล เป็นเมือก แบบนี้ใช่เลือดล้างหน้าเด็กมั้ยคะ ไม่แน่ใจว่าเลือดล้างหน้าสีอะไร ปกติเลือดล้างหน้า มีตกขาวมั้ย ถ้าเลือดออกช่องคลอดนี้เป็นเลือดล้างหน้า อาการร่วมจะมีอะไรบ้างคะ เรามีอาการหน่วงท้องร่วมด้วยอะค่ะ มีเลือดออกจากช่องคลอด มีเมือกสีน้ําตาล ท้องอ่อนอยู่แบบนี้ อันตรายหรือเปล่าคะ ต้องไปหาหมอมั้ย

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรามีเลือดออกตอน9สัปดาห์ จนถึง17สัปดาห์ค่ะ เสี่ยงแท้ง ดีที่รีบไปหาหมอ พอมีอะไรผิดปกติก็จะไปหาหมอเลยไม่รอมามัวถามคนนู้นคนนี้ จนตอนนี้25วิคแล้ว ก็ยังมีออกอยู่บ้าง แต่น้องปลอดภัยปกติค่ะ หมอจัดยาบำรุงอย่างเดียวเลย รีบไปหาหมอนะคะแม่ อย่ารอค่อ อย่าคิดไปเองว่าไม่เป็นรัย เพราะถ้ามีเลือดออกขณะตั้งครรภ์น้องมีโอกาสรอด50/50ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

เราเลือดออกแบบนี้เลยค่ะ โดนหมอคว้านกดจนเลือดทะลัก ปวดทรมาณมาก เสียใจมากเลยค่ะ

เราก็เป็นตอน 6สัปดาห์ค่ะ มีมูกเลือดสีน้ำตาลออกมาเล็กน้อยพอติดกางเกง แล้วก็หายไป แต่ก็มีอาการปวดท้องน้อยร่วมด้วยนะ แต่ก็เป็นวันเดียวก็หายไป จนตอนนี้ 9สัปดหา์แล้ว ไม่ได้ไปหาหมอค่ะ เพราะคิดว่าคงไม่เป็นไรเนื่องจากไม่ได้มีเลือดไหลแบบประจำเดือน

3y ago

ตอนนี้เป็นยังไงบ้างค่ะ เราพึ่งท้อง 6 สัปดาห์ แล้วมีเมือกสีน้ำตาลมาพอติด กกน. อ่ะค่ะ จะเป็นไรไหมค่ะ

เราก็เคยมีมูกเลือดสีน้ําตาลค่ะ แต่พอไปซาวด์แล้วหัวใจลูกก็เต้นปกติ และมีพัฒนาการตามเกณฑ์ค่ะ คุณหมอบอกว่าถ้าไม่ใช่เลือดสีสดๆ แล้วมาปริมาณมากเหมือนปจดและมีอาการปวดท้องบีบๆ ร่วมด้วย ก็น่าจะเป็นเลือดค้างเก่า

คนท้องต้องมีตกขาวสีขาวค่ะ รีบไปหาหมอเลยนะค่ะ เราก็แบบนี้ค่ะ ไปหาหมอ หมอจะดูภายในให้ และอัลตราซาวด์ค่ะ หมอบอกมีภาวะแท้งคุกคาม หมอฉีดยากันแท้งให้ หมอบอก 50/50 ถ้าตัวอ่อนแข็งแรงเข้าก็จะยังอยู่...แต่สุดท้ายแท้งน้องค่ะ

เคยมีประสบการณ์เหมือนกันค่ะตอนช่วง 6-10 สัปดาห์ คุณหมอตรวจดูแล้วพบว่ารกลอกตัวนิดหน่อย แต่บอกว่าไม่ต้องกังวลเพราะเมื่ออายุครรภ์มากขึ้นจะดีขึ้นเองค่ะ ใจเย็นๆ พรุ่งนี้ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ

ถ้าดูจากภาพ น่าจะเป็นเลือดล้างหน้าเด็กค่ะ โดยจะมาช่วง 12 วีคแรก แต่ถ้าไม่สบายใจก็แนะนำให้ไปปรึกษาคุณหมอนะคะ คุณหมอน่าจะเป็นคนที่ให้ข้อมูลที่ถูกต้องที่สุดค่ะ

ลองไปพบแพทย์ก่อนนะคะ อาจจะเสี่ยงแท้งคุกคาม กับ รกเกาะต่ำนะคะ เพราะเคยมีเลือดสีน้ำตาลออกตอน 11 วีคค่ะ แต่เหตุเกิดจากรกเกาะต่ำค่ะ

3y ago

แจ้งค่ะ เพราะได้ตรวจภายในและซาวช่องคลอดค่ะ

ล่าสุดพึ่งตรวจวันนี้มีมูกสีน้ำตาลออกมา หมอบอกเสี่ยงแท้งคุกคาม แต่ซาวด์ช่องคลอดน้องปกติดีค่ะท้อง8สัปดาห์ หมอฉีดยากันแท้งให้ค่ะ

เรามีมูกเลือดสีน้ําตาลตอน 8 วีคค่ะ เมื่อวานมีตกขาวแต่เป็นสีน้ำตาลๆ ตกใจเหมือนกันกลัวมากเลย แต่วันนี้ไม่มีอะไรค่ะ

ไม่แน่ว่าถ้ามีมูกสีน้ำตาล อาจจะเป็นภาวะแท้งคุกคามก็ได้นะคะ ควรรีบปรึกษาคุณหมอด่วนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง