ท้อง8เดือนแล้วคะแต่น้ำหนักลูกไม่ตามเกณฑ์มีแค่ 1992 แต่ตามเกณฑ์ต้อง2000แล้วคะลูกจะเป็นอะไรมั้ยคะ

มีใครแนะนำการกินหรือเพิ่มน้ำหนักลูกน้อยมั้ยคะกลัวลูกออกมาไม่สมบูรณ์คะ😞

ท้อง8เดือนแล้วคะแต่น้ำหนักลูกไม่ตามเกณฑ์มีแค่ 1992 แต่ตามเกณฑ์ต้อง2000แล้วคะลูกจะเป็นอะไรมั้ยคะ
21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ช่วงนี้ครบกำหนดคลอดแล้ว แต่ลูกยัง นน น้อยอยู่เลยค่ะ ล่าสุดหมอซาวดูมีแค่ 2,300 กรัมเองค่ะ ก่อนหน้านี้เครียด คือตอนนี้ก็ยังเครียดอยู่หน่อยๆ เพราะเราก็ทำเต็มที่มากๆ เรากินไข่วันละไม่ต่ำกว่า 5 ฟอง ทั้งเอาไปต้ม ไปทอด ไปใส่ในเมนูอาหารอื่นๆ เนื้อหมูกับเนื้อไก่ก็พยายามกินเยอะๆทส่วนใหญ่จะทำเป็นสเต็กหรือทอดกินค่ะ นมเรากินสลับๆหลายๆอย่าง ตกวันละประมาณ 5-6 กล่อง กล้วยทานเป็นบางวันค่ะ บางวันก็ 5-6 ลูกก็มี เพราะมันไม่ได้ซื้อมาบ่อยๆเนาะ และกลัวจะสุกไวเลยรีบทานค่ะ ทำแบบนี้มาตั้งแต่ 30 w ค่ะ แต่ นน ลูกขึ้นช้ามาก ทั้งๆที่หมอก็บอกว่ารกกับสายสะดือปกติ ตอนนี้ก็เลยปลงค่ะ เพราะกินอะไรๆไปเยอะจนกลัวลูกจะแพ้นมแพ้ไข่แล้ว ตอนนี้ถ้าคลอดออกมาแล้วไม่เพิ่มไปมากกว่านี้ก็ทำใจล่ะค่ะ ค่อยมาโตข้างนอกเอาก็ได้ 😅😅

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

คุณ​แม่พยายามอย่าเครียดหาอะไรทำเพื่อผ่อนคลาย เน้นทานอาหารจำพวกโปรตีน เช่น ไข่ไก่ เนื้อสัตว์​ ผักใบเขียว งดจำพวกแป้ง และผลไม้ที่มีรสหวานจัด เพราะจะทำให้น้ำตาลในเลือดสูงเสี่ยงเป็น​เบาหวาน​ขณะ​ตั้งครรภ์​ ปล.ทานไข่ไก่ให้ได้วันละ2ฟอง น้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาลเช้าเย็น น้ำหนักหนูน้อยขึ้นชัวร์ค่ะ.. แม่ก็เป็​นคนตัวเล็กค่ะน้ำหนักก่อนตั้งครรภ์​39-40 ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

เราก็8เดือนนะคะ 32w ท้องแรก หมอซาวด์ น้อง นน .1700 แต่หมอบอกตามเกณฑ์ เราก็เลยถามว่าคราวหน้าน้องต้องขึ้นเท่าไร เพราะเราก็สงสัย หมอบอกว่าประมาณ2000-2200 กลับมาดูเกณฑ์ในแอพก็ไม่ตรง แล้วแต่หมอวินิจฉัยมั้งคะ แต่เกณฑ์คงไม่หนีกันมาก

บ้านนี้ พยายามกินไข่วันละ 2 ฟอง เช้าดื่มน้ำเต้าหู้ กลางวันเย็นนมจืด ซาว 30 W2D 1600 ซาวตอน 34 W2D น้องหนัก 2300 กว่าจะคลอดอีกแค่นี้แม่ก็พอใจแล้วค่ะ พยายามให้น้องเกิน 2500 ก็พอ ไม่ต่ำกว่าเกณฑ์

บ้านนี้8เดือนลูกน้ำหนัก2032เองคะตอนนี้พยายามกินไข่ กล้วย นม เยอะๆคะ ตอนนี้9เดือนแร้วไม่รุ้น้ำหนักลูกจะขึ้นรึป่าวรอวันที่หมอนัดยุคะ20นี้

VIP Member

ไม่เป็นไรนะแม่ แค่นิดเดียวเอง ไม่ได้ห่างเกณฑ์เยอะ ของเราซาวกี่ครั้งก็ไม่เคยถึงเกณฑ์หมอบอกน้องแข็งแรงดี

คุณหมอว่าไงค่ะแค่ ตอนเรา8 เดือนต้นๆก็เท่าแม่เลยค่ะ หมอบอกตามเกณฑ์ตอนนี้คบอดได้20 วันแล้ว นน2,820 g

VIP Member

น้ำหนักเยอะไม่ได้การันตีว่าน้องจะแข็งแรงเสมอนะคะ​ บำรุงเยอะๆจ้าแม่เน้นพวกโปรตีน

เราได้1700 เองค่ะ แต่หมอบอกว่าน้องแข็งแรงดี คุณแม่กินโปรตีนเยอะๆค่า

เพื่อนเรา 9 เดือนคลอดมาแค่ 1.9 กิโลเองค่ะ น้องแข็งแรงดี ไม่ต้องเครียด

คำถามที่เกี่ยวข้อง