กังวล😔

ท้อง6เดื่อนแล้วค้ะ รู้เพศแล้ว แต่ลูกไม่ค่อยดิ้นเลย มาๆหายๆ แบบนี้อันตรายไหมคะ ช่วยตอบหน่อยนะคะ

กังวล😔
48 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะบางวันแทบไม่ค่อยจ้ะดิ้นเลยบางวันก็คึกมากดิ้นแรงสุดๆ5555 ##แม่ลองทานนำ้เยอะๆน้ะค้ะไม่รู้ว่าเกี่ยวไหมบ้านนี้แม่ไม่ค่อยทานนำ้ลูกไม่ค่อยดิ้นลูกดิ้นน้อยมากเราก็แอบกังวนพอไปถามแม่แม่เราก็บอกว่าพยายามกินนำ้เยอะๆเราก็ทำตามที่แม่บอกวันต่อมาน้องดิ้นสุดๆไปเลยค่ะ5555🤦🤦

น้องอาจจะดิ้นตอนดึกๆตอนแม่หลับก็ได้ค่ะ แต่ถ้าภายใน1ชม.ของหลังอาหารทุกมื้อน้องดิ้นน้อยกว่า4ครั้งคือผิดปกติค่ะ แม่ลองกินข้าวเสร็จแล้วตบท้ายด้วยของหวานดูค่ะ บ้านนี้หมอแนะนำถ้าหลังอาหารน้องดิ้นน้อยให้ทานอะไรหวานๆกระตุ้นค่ะ

เมื่อวานเราก็ไปหาหมอมาค่ะ ลูกดิ้นแค่3-4ครั้งเอง หมอบอกว่าไม่ต้องกังวลค่ะเพราะน้องยังตัวน้อยอยู่ น้องจะดิ้นสม่ำเสมอตอน28สัปดาห์ขึ้นไปค่ะ #ส่วนตัวเราก็ท้อง6เดือน

ลองนับเวลาน้องดิ้นน่ะค่ะว่า1ชม.น้องดิ้นถึง3ครั้งไหม หรือวันนึงน้องดิ้นถึง10ครั้งไหม ถ้าไม่ควรไปหาหมอน่ะค่ะ น้องดิ้นน้อยจะทำไห้เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ บ้านนี้ 21w 2d บางวันดิ้นแรงดิ้นถี่ บางวันเบามาก ยิ่งวันไหนนางดิ้นช้าแม่ใจคอไม่ดี คอยสังเกตุว่าลูกดิ้นตอนไหนนะ ดิ่นหรือยังนะทั้งวันค่ะ

4y ago

จริงค่ะ ถามสามีทุกครั้งเวลาน้องไม่ดิ้น ว่าทำไมลูกไม่ดิ้นปกติเวลานี้ดิ้นแล้วนะ สามีบอกเค้าก็คงหลับเหมือนเวลาที่เทอตื่นสายแหละ 5555

ของเรา 5 เดือนกว่าๆค่ะ กังวนเหมือนกัน น้องบางวันก้อดิ้นเยอะจนน่าตกใจ บางวันก้อดิ้นน้อยมากๆจนน่าเป็นห่วง แล้วยิ่งเป็นท้องแรกด้วย กังวนไปหมดเลยค่ะ

4y ago

ตามค่ะ5เดือนนิดๆเหมือนกันน้องดิ้นน้อยกว่าตอนแรกแต่ดิ้นทุกวันอยู่ค่ะ อีกใจก็กลัวแต่พอคุยกับน้องน้องก็ดิ้นใส่อยู่

ไม่อันตรายค่ะเพราะวันนึงถ้ารู้สึกว่าน้องดิ้นแรงมากขึ้นต้องช่วง7ด.นับลูกดิ้นให้ได้10ครั้ง:1ชม/3 เวลา หลังอาหารหรือ1ชม.เกิน3ครั้งในการดิ้นที่ปกติค่ะ

ก่อนหน้านี้เป็นเหมือนกันค่ะ ถ้าไม่ดิ้นก็จะฟังเสียงหัวใจ แต่ตอนนี้ 24+6 ลูกเริ่มดิ้นเก่ง ดิ้นบ่อยแล้วค่ะ

ใจเย็นๆค่ะ น้องจะแข็งแรงพร้อมดิ้นให้คุณแม่รับรู้เต็มที่ช่วง 28 วีคขึ้นไปนะคะ คุณแม่อดใจรอนิดนึงค่ะ

VIP Member

เป้นเหมื่อนกันค่ะแม่ บ้านนี้รุ้สึกตอนกลางคืนอบบเบาๆ บางคืนก้ไม่รุ้สึก. แต่กลาวงวันไม่รุ้สึกเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง