เด็กตัวเล็กทานอะไรบำรุงดีค่ะ

ท้อง31w5d หมอบอกน้องตัวเล็ก หน้าท้องแม่ก็เล็ก หมอบอกให้ทานเยอะๆ แม่ๆทานอะไรบำรุงกันบ้างค่ะ แนะนำหน่อยค่ะ แม่แอบเครียด ##ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

เด็กตัวเล็กทานอะไรบำรุงดีค่ะ
42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

บ้านนี้ 34+6 week น้ำหนักน้องอยู่ที่ 2,500 กรัมค่ะ น้ำหนักแม่เดือนนี้ขึ้นมาแล้ว 3 โล เป็นคนท้องไม่ค่อยใหญ่ด้วย ส่วนเรื่องการกินเรากินข้าวปกติ 3 มื้อ แค่กินไม่เยอะ ส่วนระหว่างวันเราจะกินขนมปังบ้าง ผลไม้บ้าง ช็อคโกแลต นมกินวันเว้นวัน เรากะว่าจะกินขนมปังและช็อกโกแลตให้น้อยลงค่ะ เพราะกลัวน้ำหนักแม่ขึ้นเยอะกว่านี้กลัวจะเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

34week/3 ซาวมาลูกหนัก 2.8โล คุณหมอบอกลูกตัวใหญ่ แม่ทานนมทุกวัน นมอัลม่อน นมถั่วเหลือง นมงาดำ นมวัวแบบไขมัน 0% ทั้งหมดเลือกแบบไม่มีน้ำตาล หรือหวานน้อยทานสลับๆกันไป กับข้าวไม่รู้จะกินอะไรก็กินไข่ ทานผลไม้ไม่หวาน ชอบทานชาบูเลือกทานผักกับเนื้อหมูไม่ติดมันค่ะ ลูกตัวใหญ่เกินก็ไม่ค่อยดีเลยค่ะ คุณหมอบอกว่ากลัวคลอดเองไม่ได้

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เด็กตัวเล็ก ก็คือตัวเล็กค่ะ เป็นกรรมพันธุ์ ต่อให้ทานบำรุงเค้าก็ไม่ใหญ่ขึ้นมาจากเดิมเท่าไร ตอนท้องเราบำรุงทุกอย่างเพราะหมอบอกน้องตัวเล็ก คลอดมาก็เล็กเหมือนเดิมค่ะ แล้วมาใหญ่ข้างนอกจากการที่เรากินบำรุงให้ออกทางน้ำนมค่ะ

2y ago

เราก็ไม่เชื่อหรอกค่ะ ลูกคนโตก็3คนแล้ว ไม่รู้ว่าตัวเองท้อง นางแค่โกหกคนรอบข้างค่ะ ขนาดผัวนางยังไม่รู้ ได้ถอดเสื้อหอบเอาลูกบนรถ แต่คนไม่รู้ว่าท้องก็มี แต่สำหรับเราเราก็ไม่เชื่อหรอกค่ะว่านางจะไม่รู้ตัว แต่ลูกนางแข็งแรงดีค่ะ เราท้อง2เองเรายังรู้เลยว่าเราว่าเราท้อง ถึงจะไม่ค่อยมีอาการมาก แต่แค่เมนไม่มาก็พอจะเดาออกแล้ว

ไข่ขาวค่ะ ตอนเรา35wหมอบอกน้องน้ำหนักไม่ถึงเกณฑ์ หมอแนะนำให้มากินไข่ขาววันละ5ใบ 2อาทิตน้ำหนักแม่ขี้นมา1โลนิดๆแต่น้องหนักขึ้นมา500กรัมเลยค่ะ แต่น่าจะแล้วแต่แม่บางคนด้วยบางคนอาจลงแม่เยอะกว่า

บ้านนี้กินนมแอนมัม+นมอัลมอนด์สลับกันค่ะส่วนข้าวเน้นกินฟักทองผัดไข่,ผัดผักใส่กุ้งหรือหมูก็ได้ค่ะ,ไข่ต้ม,เน้นปลาด้วยก็ดีค่ะแม่พยายามกินให้หลากหลายจะดีมากๆเลยค่ะ☺️

เเม่บ้านนี้กินกล้วยเเล้วก้ไข่ต้มวันละ 2 ฟอง นมกินทุกยี่ห้อค่ะเเม่ เเต่เเนะนำเป็นนมหมีเเบบกระป๋องนะคะ น้ำหนักลงน้องดีมากๆค่ะ

2y ago

กินแบบนี้เหมือนกันค่ะ ไปพบคุณหมอล่าสุด 31W น้องน้ำหนัก1900 คุณหมอยังชมน้องน้ำหนักดีมากไม่ลงแม่เลย น้ำหนักแม่ขึ้นมา 10 โล แต่แม่ไม่อ้วนเลยค่ะ

บ้านนี้ 32วีค น้ำหนักแม่ขึ้น 4 โล แต่ลูกน้ำหนัก 2300แล้วค่ะ 😂 แม่กินข้าวแค่ 1-2ทัพพี นอกนั้นเน้นกินกับข้าวจนอิ่มค่ะ (เน้นโปรตีน เนื้อ นม ไข่)

บ้านนี้ท้อง2คะท้องเล็กมากเสี่ยงเด็กตัวเล็กในครรภ์ตอนนี้34วีค1แล้วคะ หมอนัดตรวจทุกๆๆ อาทิต ซาวตอน32วีคน้ำหนักลูกได้1517เองคะ

2y ago

คุณแม่ทานเยอะๆนะคะ น้องจะได้โตไวไว ส่วนเค้าตอน 32 week ลูกหนัก 1,190 กรัมค่ะ แต่คุณหมอแจ้งว่ารกคุณแม่ทำงานไม่ปกติ คุณแม่เลยต้องทำใจ ตอนนี้ 36week แล้ว น้องโต 1,700 กรัมแล้วค่า ทานไข่ น้ำเต้าหู้ และกล้วยน้ำว้า ช่วยเรื่อง นน ลูกได้เยอะเลยค่ะ

บ้านนี้ 30w4d น้ำหนัก1,750g คะ พึ่งกลับมาจากหาหมอ คุณแม่ชอบทานกล้วยไข่กับนมคะ คือชอบนะคะเลยกินเยอะและบ่อยหน่อย

2y ago

บ้านนี้ชอบกินกล้วยคะ กินได้ทุกวันเลยยิ่งกล้วยทับนี้ชอบมากคะ ดื่มนมจืดแบบชงแอนมันก่อนวันละ1แก้ว ระหว่างวันก็นมทั่วไปอีกคะ แม่ลองดูนะคะ

ตอนท้องแรกบ้านนี้กินนมหมีกระป๋องสีครีมชมพู ตอนนั้นเซเว่นมีโปรสแตมป์แม่กินเช้าเย็นเลย ตอนคลอดน้องหนัก3800