25 ตอบกลับ

VIP Member

ทานโปรตีนเยอะ ๆค่ะแม่ เน้นให้กินโปรตีนให้หลากหลาย ไม่ต้องกินซ้ำและโดปเกินไป ระวังเกิดมาน้องแพ้ด้วยค่ะ และไม่ต้องไปกินพวกโปรตีนเสริมนะคะ เช้นของแอมเวย์ ไม่มีประโยชน์แถมจ่ายแพงเกินไป ลูกพี่สาวเราตอนท้องแกกินโปรตีนชง ลูกเกิดมาแพ้ค่ะ แพ้ถั่ว แพ้แป้งสาลี

จริงๆแล้วเราว่าแล้วแต่หมอนะคะ บางหมอว่าปกติ บางหมอติว่าเล็ก เอามาตรฐานสากลดีกว่าค่ะ ตามตารางเกณฑ์น้ำหนักลูก ก็น่าจะโอเคแล้ว เราว่าใกล้คลอดค่อยบำรุงดีกว่า ตอนนี้ก็บำรุงปกติ แต่เน้นไข่/นม/กล้วย ยังไงก็ทันค่ะ✌

บ้านนี้กินข้าวเช้าช่วง7.30-08.00น.ค่ะ ตอนเที่ยงจะกิน12.30-13.30 ตอนเยน ถ้าวันไหนหิวเรวก็จะกินเรวแต่ส่วนมากจะประมานทุ่มครึ่ง จะทำแบบนี้แถบทุกวันค่ะ กลางวันกินนมผลไม้บางวันนม2กล่องเรยค่ะ ก่อนนอนนม1กล่อง. น้ำหนักน้อง27w1271ค่ะ

บ้านนี้หมอจะอธิบายว่าขนาด รก แต่ละคนไม่เท่ากันส่วนนี้เราควบคุมไม่ได้ ส่วนที่เราควบคุมได้คือการกินอาหารที่มีประโยชน์แล้วพักผ่อนให้เพียงพอทำให้เด็กสมบูรณ์แล้วได้น้ำหนักที่ดี

ทานโปรตีน นม เนื้อสัตว์ ปลา ไข่สลับๆกัน ทานแคลเซี่ยมนอกจากนม ก็เป็นพวกผักใบเขียว ปลาตัวเล็ก ข้าวทานนิดเดียวค่ะ เดี๋ยวน้ำตาลเกินจ้า

ตอนช่วง26 วีค หมอก็บอกนน.น้อยกว่าเกณฑ์ แต่มาซาวน์ตอน 34วีค น้องก็ตามมาตรฐานค่ะ แค่กินนม น้ำเต้าหู้ นอนพักเยอะๆ ไม่ต้องกังวลนะคะ

น้ำหนักน้องก็ตามเกณฑ์แล้วนะคะคุณแม่ ไม่ต้องเครียดคะ ของเรา30วีค น้ำหนักน้อง1450กรัม คุณหมอก็บอกว่าปกตินะคะ

กินกล้วยน้ำว้าวันล่ะใบ กินไข่วันล่ะฟอง. กินนมแอนมัมค่ะ ตอนนี้เป็นช่วงที่ลูกต้องการนมวันล่ะ2-3แก้วค่ะ

เราซาวตอน26วีค5วัน ลูกได้839 กรัม ก็ เริ่ม มา ทาน นม เพิ่ม/ ไข่/กล้วย อัดๆๆเข้าไป3พคนี้ หมอตรวจอีกทีค่ะ

เราซาวน์ตอน 26 weeks น้ำหนัก 930 กรัมคะ ชอบทานกล้วย ไก่ ไข่ขาว นมสลับกับน้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาลคะ

คำถามยอดฮิต