ตั้งแต่ท้องมาแฟนไม่เคยสนใจเลยค่ะบอกไห้คุยกับลูกบ้างก้อไม่เคยคุยไม่เคยแม้แต่ถามว่าลูกดิ้นดีไหม ?ขนาดหมอบอกไห้ผ่าคลอดยังไม่เคยคิดไห้กำลังใจสักครั้ง เวลาพาไปหาหมอก้อนั่งเล่นเกมไม่สนใจขนาดหิวน้ำอะไรก้อไม่เคยซื้อมาไห้

ทุกครั้งที่ลูกดิ้นเราก็แอบน้ำตาไหล! #อยากมีกำลังใจบ้าง ท้อ

246 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ตอนท้องแรกๆพ่อของลูกพาผู้หญิงไปเลี้ยงข้าว ไม่เคยสนใจไม่เคยถาม ตอนนั้นเราเลิกกันเลยค่ะแยกกันอยู่ แต่พอคุยกันถึงกลับมาคบกัน มีบ้างนะคะที่เขาไม่เคยสนใจเลย แอบคุยกับคนอื่นอีกแต่เราไม่แคร์ไม่สนใจ ไปโรงบาลคนเดียวตลอดค่ะ ฝากครรภ์ครั้งแรกก็ไปคนเดียวค่ะ ไม่ใช่ไม่น้อยใจ น้อยใจมากค่ะ แอบร้องไห้คนเดียวบ่อย แต่ก็ไม่เคยไปยุ่งเวลาเขาไม่สนใจ เรานิ่คุยกับผู้ชายต่อหน้าเขาเลยค่ะ เขาทำได้เราก็ทำได้ หลังๆเขาดูเปลี่ยนไปค่ะ ไม่สนใจผู้หญิงคนอื่น ต้องโดนตัวเราตลอดจนเรารำคาญแล้วหงุดหงิดค่ะ ดูรักเรากว่าเดิมมากเลยค่ะ เขาบอกเขาหวงเรา อาจจะบางคู่บางคนนะคะ แต่สำหรับเราแล้วใครให้เรามาแบบไหน เราก็ให้กลับไปแบบนั้นค่ะ เขาไม่สนใจไม่แคร์ เราก็ไม่แยแสค่ะ เข้มแข็งเข้าไว้นะคะเพื่อลูก เราท้องตอนอายุยังน้อยอยู่ค่ะ ยังไม่รู้จักคำว่าครอบครัวดีเลย ยังไม่มีความรับผิดชอบมากพอ เราเข้าใจผู้ชายบางคนที่ยังคิดไม่ได้นะคะ แต่ถ้าเขามีจิตสำนึกพออะไรๆก็จะดีขึ้นค่ะ บางคนตอนท้องไม่เคยสนใจ แต่พอได้เห็นหน้าลูกเขาอาจจะดีกว่านี้ก็ได้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ คุยกับลูกในท้องเยอะๆนะคะ อะไรปลงได้ก็ปลง ปล่อยได้ก็ปล่อยค่ะ❤❤❤

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุนนะค่ะ✌

บ้านนี้ก็เป็นคะ ต้องไปหาหมอเองอยู่เรื่อย เราให้ไปส่งก็อ้างว่าไปแต่โรงพยาบาลงานการไม่ต้องได้ทำมันละ หิวอะไรก็บ่นบอกว่า กินเยอะเปลือง เวลาไม่สบายก็ไม่เคยถามว่าเป็นยังไง ไม่เคยดูแล ไม่เคยห่วง ตอนนี้เข้า 7 เดือนแล้วจะซื้อของเตรียมไว้ให้ลูก ก็บอกว่าไม่ต้องซื้อ เดี๋ยวค่อยซื้อตอนถึงเวลา แต่ว่าไปตลาดหรือไปซื้อของทีไร จะมีแต่ของเล่น เสื้อผ้ามาฝากหลานของเขาทุกครั้ง บอกเราว่าคอยให้ลูกใช้ต่อจากหลาน ทุกวันก่อนนอนก็ไม่เคยคุย ไม่เคยจุ๊บลูกก่อนนอนแม้แต่ครั้งเดียว ต้องให้บอก บางครั้งบอกแล้วก็ไม่ทำ เคยแอบร้องไห้อยู่บ่อยๆ น้อยใจทำไมลูกตัวเองไม่รัก แต่ทุกวันนี้อดทนได้ นึกถึงลูกให้มากๆ ไม่คิด ไม่เครียด เดี๋ยวลูกเครียดไปด้วย สู้ๆคะแม่ ✌✌

อ่านเพิ่มเติม

สู้​ๆนะคะ​ ตอนท้องคนแรกเคยเป็นคะ​ เขาทำเหมือนไม่สนใ​จ​เลย​ ไปตรวจท้องตามนัดบางทีก็​ให้​ไปกับญาติ​ๆที่เขาท้องพร้อมกัน​ ไม่ค่อยกอด​ ไม่ค่อยคุยกับลูก​เลย​ ตอนนั้น​เราต้องไปอัลตร้าซาวด์​ที่​ รพ.​ ต้องเดินทางจากเกาะไป​ เขา​ก็​ไม่​พาไป​ เขาวางอวน​ ทำงาน​ เราน้อยใจ​มาก​ แอบอิจฉา​คนอื่นๆที่สามีเขาดูแล​สนใจอย่างดี​ จนพอคลอดเขาไปนะ​ เขาเห็น​หน้าลูกเขารักลูก​มาก​ เราถามว่าตอนท้องทำไม​ทำเหมือน​ไม่สนใจ​เลย​ เขาบอกว่าเขาเขินเขากลัวจะมีคนว่าเห่อลูก​ เขาทำตัวไม่ถูก​ ไม่กล้ากอดกลัวลูกอึดอัด​ กลัวเรานอนไม่สบาย​ ที่ทำแต่งานเพราะอยากมีเงินไว้ตอนคลอด​ เราน้ำตา​คลอเลย​ บางทีเขาอาจมีเหตุผล​ของเขา​ อย่าคิดมากนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะค่ะอ่านแล้วสงสารทั้งแม่และเด็กเลยค่ะ แต่พ่อบ้านนี้ทั้งคุยทั้งเล่นกับลูกทุกวันเลยค่ะ แฟนจะเป็นคนที่ค่อนข้างอารมณ์ดีค่ะเอาใส่ใจทุกอย่างดูแลดีมากค่ะมีแต่เราชอบหงุดหงิดใส่บ้างนิดหน่อยแต่เค้าก็เข้าใจว่าอารมณ์คนท้องเป็นยังไงเวลาเราเครียดแฟนก็จะชอบหาเรื่องอะไรต่อมิอะไรมาเล่าให้ฟังและให้เราหัวเราะได้ตลอดค่ะไม่เคยคิดจะนอกใจเลยค่ะอยู่ด้วยกันตลอดค่ะถ้าไปไหนข้างนอกก็จะไปด้วยกันตลอดทุกครั้งค่ะ เราใกล้จะคลอดแล้วด้วยค่ะ กำหนดคลอด27มิ.ย นี้เองค่ะตื่นเต้นมากเลยค่ะ ยังไงก็สู้ๆไว้นะค่ะคุณแม่อดทนเผื่อลูกค่ะบ้างทีแล้วลูกออกมาแล้วทุกอย่างอาจจะเปลี่ยนแปลงกับมาเป็นดีก็ได้นะค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ​ เราก็นั่งร้องไห้​ น้อยใจ​ สงสัยฮอร์โมนคนท้อง (ปกติเราไม่เคยแคร์เลยนะ​ ไม่ร้องไห้กับเรื่องพวกนี้หรอก)​ เค้าก็ว่าเราคิดมาก​ ไร้สาระ​ จนวันนึงเราคิดขึ้นมาได้ว่า ถ้าไมาสนใจงั้นลูกก็เป็นลูกเราคนเดียวนะ​ ถ้าเค้าโตมาไม่รักพ่อ​ ไม่สนิทกับพ่อ​ก็ขอให้เข้าใจไว้ด้วยว่ามันมาจากพฤติกรรมของตัวพ่อเอง​ แล้วอย่ามาเสียใจทีหลัง​ ตอนพ่อของคุณไม่สนใจคุณ​ คุณก็รู้ว่ามันรู้สึกยังไง​ แล้วทำไมต้องมาทำตัวแบบนี้กับลูกด้วย​ เราบ่นไปร้องไห้ไป​ หลังจากนั้นไม่คุยกันเป็นอาทิตย์ค่ะ​ เค้าโกรธที่เราไปพูดถึงพ่อเค้า​ เราก็ไม่สนใจแล้ว​ หลังจากนั้นก็เริ่มดีขึ้น​ มาดีตอนท้ายจวนจะคลอดละ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก้เปนค่ะ..ได้แฟนอ่อนกว่า5ปี..ตอนนี้พึ่ง23ค่ะ..เล่นแต่เกมส์ติดเกมส์.ดีที่ยังทำงาน. ตอนช่วงที่ท้องก้ไม่ค่อยสนใจเราเหมือนกัน..ตื่นไปทำงานกลับมาก้เล่นเกมยุอย้างนั้นตลอด ชวนไปไหนก้ไม่ค่อยไป คุยกับลูกในท้องก้ไม่ค่อยคุย.ต้องบอกถึงทำ..บางทีก้คิดว่าเค้ายังมีความคิดที่ยังไม่โตเท่าไหร่ เลยพยายามไม่คิดมาก แต่บางทีก้น้อยใจเหมือนกัน..แต่พอลูกออกแค่นั้นแหละ เหมือนคนร่ะคน เห่อลูกมาก..ทำงานเสดรีบกลับมาหาลูก..ช่วยดูช่วยกันเลี้ยง..เกมก้เล่นบ้างไม่เล่นบ้าง..แต่ดูเค้ารักลูกมาก เปลี่ยนจากคนร่ะคนเลย..อย่าคิดมากเผื่อเค้าเหนหน้าลูกอาจเปลี่ยนไปเหมือนบ้านนี้ก้ได้ค่ะ...สู้ๆมนุษแม่ต้องสตรองค่ะ😂😂

อ่านเพิ่มเติม

ของเราก็เป็นแบบนี้เหมือนกันค่ะ ให้คุยกับลูกก็ไม่ อยากกินผลไม้ก็ไม่ซื้อให้กิน น้อยใจนะ ก็ได้แค่คิดว่าเค้าคงหวานไม่เป็น เค้าคงเขิลๆแหล่ะ ลูกคนแรกด้วยไรงี้ เล่นกับเราแรงๆชอบเตะต่อยตีแรงๆจนเรามีรอยเขียวตามตัว ผู้ชายเค้าคงเขิลๆแหล่ะค่ะที่จะต้องมาดูแลเราแบบอ่อนโยน เรากับแฟนเคยเลิกกันไปครั้งนึงตอนเราท้องอ่อนๆ เพราะเรื่องที่เค้าชอบเที่ยวไม่ยอมกลับบ้านทะเลาะกันบ่อยมาก หลังๆกลับมาอยู่ด้วยกัน เค้าก็เหมือนเดิมค่ะ แต่เราก็พยายามคิดในแง่ดีเอาไว้ เพื่อลูกคนเดียวเลย ต้องสู้นะคะคุณแม่ อย่าไปคิดมากเลย ลูกเราจะได้เป็นคนอารมณ์ดี มีครอบครัวที่พร้อมนะคะคุณแม่ สู้ๆไปด้วยกันน้าาา ♥️

อ่านเพิ่มเติม

บางครั้งผู้ชายก้จะไม่ค่อยแสดงออกให้เรารู้ว่าเค้ารักเราและลูกค่ะ แต่เมื่อถึงเวลานาทีชีวิตหรือเหตุการณ์ที่สำคัญที่สุดเค้าอาจจะไม่ อยู่เฉยก็ได้ค่ะ อย่างที่บ้านไม่กล้าแสดงมายมายตรงๆแต่เก็บทุกรายระเอียดเล็กๆน้อยๆ แม้กระทั่งทางเดินที่น้ำขังเป็นตระใคร่เค้าก็จะคอยมากวาดออกให้ ทั้งที่ผ่านมาไม่เคยสนใจเลย อย่าคิดมากนะคะผู้ชายมาทเยอะค่ะ เค้าก็จะมีวิธีแสดงความรักความห่วงใยแตกต่างกันไปของแต่ละคน มันไม่มีผู้ชายที่ดีเหมือนนิยายหรือในหนังหรอกค่ะ เค้าไม่ระเอียดเหมือนผู้หญิงเรา ก็จะแสดงออกในแบบของเค้าค่ะ สู้ๆนะคะแม่คิดบวกเข้าไว้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะค่ะ ผู้ชายส่วนใหญ่ก็แบบนี้ล่ะค่ะ ดีแต่ทำๆๆพอมีลูกมาไม่เคยสนใจหรือใส่ใจอะไร ส่วนตัวเราเป็นคนดูแข็งๆสตรองๆก็เลยปล่อยผ่าน เราเครียด เราซึม เราเศร้า คนที่สึขภาพจะแย่ไปกับเราคือลูกในท้อง หันมาใส่ใจตัวเองเพื่อลูกดีกว่าค่ะ ใครไม่สนใจช่างมัน เราเคยผ่านจุดๆนั่นมาเข้าใจดีว่าคุณแม่รู้สึกยังไง แต่ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่ใจเรา อะไรทำเองได้ทำค่ะ อย่าไปพึ่งคนไม่มีความคิด ถ้าอยากได้กำลังใจขอได้จากคนในท้องค่ะ พูดกับเค้า เค้ารับรู้ได้ค่ะ แล้วเค้าจะส่งกำลังใจมาให้ด้วยการดิ้นหรือเตะแรงๆแค่นี้คนเป็นแม่อย่างเราก็สุขใจมากแล้วค่ะ..

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

สู้ๆนะค่ะ เราต้องเจออะไรอีกเยอะค่ะ เข้มแข็งนะค่ะ

บ้านนี้บ้างครั้งนะคะแต่เราจะบ่นจะว่าเค้าตลอดถ้าไม่สนใจ แต่เด๋วนี้ก่อนนอนก็ลูบท้องทุกคืน พอจะไปทำงานก็จูบท้องบอกพ่อไปทำงานก่อนนะ เค้าขอโทดเราที่ไม่ค่อยมีเวลาให้เรากับลูกในท้องค่ะ เพราะเค้าทำงานบ่าย2เลิก5ทุ่ม เค้าบอกทำงานเหนื่อยมากแล้วขอให้เราไม่บ่น ไม่ด่าเค้าก็พอค่ะ แต่เค้าติดเกมค่ะไม่ว่าจะไปคลินิก ไปหาหมอระหว่างรอเราเค้าจะเล่นแต่เกม แต่ถ้าเราตรวจเสจอะไรเสจเค้าก็จะเลิกเล่นเกมค่ะ แต่ดีหน่อยที่แฟนเราพูดง่าย ใช้ง่ายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม