อยากรู้

ทุกคนไปอัลตร้าซาว​เจอตอนประจำเดือนขาดกี่วันค่ะ เเละอันในรูปเราตรวจวันที่ประจำเดือนควรจะมาวันเเรก ตอนนี้ตื่นเต้นมาก เราควรไปหาหมออีกกี่วันหลังขาดประจำเดือนค่ะ

อยากรู้
34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ขาด 1 วันตรวตเจอ 2 ขีด ทิ้งระยะเวลาไปอีก 3 สัปดาห์ ถึงไปหาหมอ ตอนนั้นซาวทางช่องคลอดเห็นหัวใจน้องแล้วค่ะ อายุครรภ์ 6w5d ถ้าแม่รีบไปอาจจะยังซาวไม่เจอนะคะเพราะอายุครรภ์ยังน้อยมาก แต่หมอจะให้ยาบำรุงมาทานค่ะ

Post reply image

เช็คขึ้น 2 ขีดตอนประจำเดือนขาดไป 5 วันจ้าวันรุ่งขึ้นก็ไปฝากครรภ์เลย ซาวน์เจอแต่ถุงค่ะ อีกอาทิตย์เลยไปซาวน์ใหม่เห็นน้องขนาด 0.29 มิล มีหัวใจเต้นแล้วจ้า 5w6d หาหมอนะคะจะได้ยาอาหารเสริมมาทานด้วย

ถ้าไปตอนนี้ จะเจอเป็นถุงเฉยๆนะคะ แต่ถ้าอยากทราบว่าตั้งครรภ์ปกติไหม รอ 8weekค่ะ หมอจะดูว่าน้องมีหัวใจเต้นหรอเปล่าค่ะ อันนี้คุณหมอที่เราไปฝากครรภ์บอกมา

VIP Member

เราตรวจตอนประมาณ 4-6 วีคก็ไปพบคุณหมอได้เลยค่ะ ครั้งแรกพบแค่ถุงตั้งครรภ์ 0.6 ซม. เองค่ะ พอดีเรา ปจด มาไม่ปกติ คุณหมอต้องนับอายุครรภ์จากการอัลตร้าซาวด์ประเมิน

ไปตรวจเลือด(ตั้งครรภ์และธาลัสซิเมีย)ที่โรงพยาบาลก่อนเลยค่ะคุณแม่ ผลเลือดเอาไปใช้ที่คลินิคได้ และที่รพ.จ่ายวิตามินให้หลายชนิดกว่าด้วยนะคะ

ตรวจหลังจากประจำเดือนขาดไป 1 สัปดาห์ค่ะ หลังจากนั้นวันหยุดก็ไปคลินิกเลย ครั้งแรกหมอยังไม่เจอตัวอ่อน แต่ได้วิตามินบำรุงมาทานเลย

บ้านนี้ขาด 1 วัน ขึ้น 2 ขีด แต่พอไปหาหมอไม่เจอถุง หมอก้อนัด 2 อาทิตย์ มาตรวจดูอีกรอบ ตรวจเจอตอน 8 วีค

บ้านนี้ตรวจเจอได้ประมาณอาทิตย์นึง วันหยุดก็ไปหาหมอเลยค่ะ คุณหมอจะได้แนะนำและให้ยาทาน

ไปหาหมอวันนี้เลยค่ะ // ตรวจที่โรงพยาบาลก่อนเลย เช็คละเอียดทุกอย่าง

VIP Member

บ้านนี้รอ1-2สัปดาห์ค่อยไปฝากค่ะ 🤣 รอให้ชัวร์ก่อนถึงไปค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง