เชื่อกันมั๊ยคะ

ทุกคนเชื่อคำพูดของแม่แฟนหรือญาติแฟนมั๊ยคะว่าห้ามซื้อของก่อนคลอด ห้ามอาบน้ำดึก ห้ามตั้งชื่อก่อน ห้ามนั่นห้ามนี่อีกมากมายทำไมคะ ส่วนตัวไม่เชื่อค่ะแต่ไม่ลบหลู่ แม่ๆมีความคิดเห็นอย่างแบบไหนบ้างคะบอกหน่อย#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เวลาฉุกเฉินขึ้นมาคำว่าโบราณก็ช่วยอะไรไม่ได้เลยค่ะ บ้านนี้เตรียมตั้งแต่รู้เพศน้อง ทยอยซื้อเรื่อยๆตามกำลัง ซักตั้งแต่ท้อง7เดือนค่ะ เพราะคนที่พูดตอนท้องแก่ก็ไม่ได้เป็นคนมาช่วยซักช่วยเก็บ มันเหนื่อยนะคะท้องโตๆทำงานบ้านเนี่ย เอาความสะดวกดีกว่าค่ะ เกิดพลาดลื่นล้มขณะทำงานบ้านรึเพราะอุบัติเหตุอย่างน้อยเราก็เตรียมตัวไว้แล้ว คนท้องเหมือนกันแต่อาการไม่มีอะไรแน่นอนวันดีคืนดีเจ็บท้องขึ้นมาก็ยกตระกร้าไปโรงพยาบาลได้เลย ไม่ขาดอะไร

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ท้องแรกค่ะ เราไม่ไดซื้อของอะไรเตรียมไว้เรย เราไห้แม่แฟนจะจัดการเองทุกอย่างช่วงไกล้คลอด ส่วนเรื่องชื่อ พ่อของลูกก็ตั้งชื่อเล่นแร้วค่ะ พี่สาวแฟนก้ตั้งทั้งชื่อเล่นกับชื่อจริงแร้วค่ะ แต่ก็ยังเถียงกันเรื่องชื่อกันยุว่าจะไห้ชื่ออะไร🤣

ไม่เชื่อค่ะ แต่ก็ไม่ได้เถียงอะไร เข้าใจว่าเค้าเป็นห่วง คนเชื่อเค้าไม่สบายใจ ไปเปลี่ยนความคิดเค้าไม่ได้ค่ะ เราก็ไม่ได้บอกให้รู้ว่าตั้งชื่อไว้แล้ว ซื้อของมาก็เก็บไว้ยังไม่เอาออกมาโชว์ สบายใจทั้งสองฝ่าย

3y ago

บ้านนี้เหมือนกันค่ะ เอามาเก็บไว้ทะยอยซื้อ

Super Mum

บ้านนี้ซื้อของก่อนคลอด เพราะพวกเสื้อผ้า ผ้าห่อตัวต้องเอาไปซักก่อนเอารพ. ตั้งชื่อตั้งแต่รู้เพศตอน 12w เวลาคุยกับลูกในท้องก็เรียกชื่อลูกตลอด น้องคลอดออกมาก็แข็งแรงสมบูรณ์ดีนะคะ 😊

เราไม่เชื่อค่ะ​ แต่ก็ไม่เถียง​ ลูกก็คลอดออกมาแข็งแรงดีตอนนี้2ขวบแล้ว​ เราสะดวกที่จะใช้ชีวิตแบบไม่ต้องสร้างเงื่อนไขอะไรเยอะค่ะ​ เอาที่เหมาะกับตัวเองและว่าไปตามเหตุผลค่ะ

เชื่อเป็นบางอันคะ ห้ามซื้อของบ้านนี้8เดือนละยังไม่ได้ซื้อเลย อาบน้ำนี้อาบ3 โมงเย็น ที่เขาห้ามไม่ให้อาบดึกเพราะกลัวเราหกล้ม ตั้งชื่อ คิดไว้หมดแล้ว แม่แฟนก็ช่วยคิด คะ

3y ago

ญาติแฟนห้ามทุกอย่างเลยค่ะ อึดอัดมากอยากจะซื้อให้ลูกไม่ไหว

เราเชื่อเป็นบางอย่างเพื่อความสบายใจแต่เรื่องไหนที่มันทำให้ชีวิตไม่สะดวกก็ต้องยอมขัดค่ะเช่นเรื่องซื้อของหรือตั้งชื่อนี่จะให้ไปรอหลังคลอดมันก็ไม่ใช่อะ😅

เราท้อง4 ค่ะ ลูกคนแรกเสียในครรภ์ คนเฒ่าคนแก่ก็จะคิดเพราะเราซื้อของรอ แต่จริงๆ แม่คิดว่าเพราะสุขภาพเรามากกว่า ท้อง2-4 ซื้อหมดทุกท้อง ปกติทุกอย่างค่ะ

เรารับฟังค่ะ เขาคงบอกเพราะหวังดี แต่เราเตรียมทุกอย่างไว้หมดเลย สะดวกตอนคลอดไม่วุ่นวาย เจ็บท้องปุ๊บเราก็แบกของขึ้นรถไปรพ.เลย เตรียมพร้อมสุดๆค่ะ

TapFluencer

ความสบายใจของเราค่ะ ซื้อของเตรียมเร็ว จะได้ไม่ลำบากตอนท้องแก่น่ะค่ะ ส่วนอาบน้ำดึก บ้านนี้อาบดึกทุกวัน ท้องสามแล้วค่ะ ลูกทุกคนปกติดี