แม่ท้องเล็ก

ทุกคนคะแม่บ้านนี้ท้องสองละคะตอนนี้อายุคัน22สัปดาห์แต่รู้สึกตัวเองท้องเล็กมากควรทำไงดีคะล่าสุดลูกน้ำหนัก400กรัมคะขอคำแนะนำหน่อยคะทุกคนคอบคุณคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

1. ขนาดท้องไม่สามารถบ่งบอก นน ลูกในครรภ์ได้ค่ะ 2. ดูตารางนี้นะคะ นน ที่ดีของน้องไม่ควรต่ำกว่า 10 percentile และไม่มากกว่า 90 percentile ค่ะ นน ลูกคุณแม่ อยู่ในเกณฑ์ค่ะ 3. ทานอะไรลงลูก บำรุงลูก ไม่สะสมที่แม่มาก ทานโปรตีนเยอะๆ ไข่ นม ไก่ ปลา เนื้อไม่ติดมัน โปรตีนจะทำให้ลูกโต ไม่ได้หมายถึงอ้วนนะคะ แข็งแรงตัวโต กับอ้วน ต่างกัน ทานคาร์บดี โฮลวีต ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ ข้าวไรซ์ กล้วยน้ำว้า 1-2 ผล ทานผักผลไม้เยอะๆ อาหารทุกหมู่สำคัญต่อการเจริญเติบโตของน้องในแต่ละไตรมาส ทานให้หลากหลาย ทานให้พอดี ให้สารอาหารดีๆลงลูก ให้น้อง นน อยู่ในเกณฑ์พอดีๆ แข็งแรง อย่าให้อ้วนไป จะคลอดยาก จะมีปัญหาตอนน้องโตด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ถ้าท้องเล็กหรือน้ำหนักแม่ไม่ค่อยขึ้น แต่ซาวด์แล้วน้ำหนักตัวลูกปกติ คุณหมอไม่ได้ว่าอะไร ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลนะคะ ท้องออกมากน้อยขึ้นกับสรีระร่างกายแต่ละคนที่ต่างกันไปค่ะ ถ้าอยากบำรุง แนะนำ โปรตีนค่ะ ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ทานไข่ต้มวันละ 3 ฟอง แบ่งทานมื้อละฟองก็ได้ค่ะ เป็นโปรตีนดีที่ย่อยง่ายค่ะ แล้วก็ไขมันดีค่ะ เช่น เนยถั่ว อโวคาโด ปลาแซลมอน ค่ะ ถ้าทานอาหารได้ไม่ค่อยเยอะ แนะนำให้ทานทีละน้อย แต่ทานถี่ๆบ่อยๆค่ะ พยายามหน่อยนะคะ สู้ๆค่ะ เพื่อเจ้าตัวน้อยในพุง❤️

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

คอบคุณมากๆนะคะ สู้มากๆคะ555

บ้านนี้ตั้งแต่ท้องนน.ขึ้นมาแค่1โลเองค่ะแต่วันนี้ไปซาวมาน้องนน.อยู่430กรัม 22wเหมือนกันค่ะหมอบอกมาตรฐานแล้ว ลุงหมอแนะนำว่าช่วงนี้ก็เน้นพวกเนื้อ นม ไข่ เยอะๆ สู้ๆค่ะคุณแม่อีกนิดนึง

บ้านนี้ก็ท้องสองเหมือนกันค่ะอายุครรภ์22เหมือนกันค่ะแม่แต่ไม่รู้เล็กหรือเปล่านะค่ะเพราะคนแร้งเล็กยิ้งกว่าค่ะ

Post reply image
5y ago

ของแม่เล็กกว่านี้นิดหนึ่งคะ

ขนาดท้องไม่เกี่ยวกับนน.ลูกนะคะเราท้อง2แล้วยังเล็กอยุ่เล็กขนาด35w แต่น้องหนัก2875กรัมแล้วค่ะ

Post reply image

เหมือนกันคร่าท้องสามแล้ว แต่หมอบอกน้องน้ำหนักตามเกณฑ์แม่เลยไม่เครียดค่ะ

บ้านนี้ซาว์ดตอน 22 วีค น้ำหนักลูก483กรัมค่ะคุณแม่ลูก400กรัมไม่เล็กหรอกค่ะ

บ้านนี้23วีค ซาวด์น้ำหนักน้อง681g แล้วค่ะ ท้องแรก

VIP Member

22 วีค ลูกควรหนัก 430 กรัม อีกนิดเอง แม่สู้ๆจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง