มีแม่ๆคนไหน

ที่บำรุงน้ำนมทุกอย่างแล้วน้ำนมมาน้อยบ้างคะ เราบำรุงทุกอย่างจนท้อแล้วแต่น้ำนมก็ยังมาน้อยอยู่ดีจนเราท้อจะให้ลูกกินนมผงแทนแล้วค่ะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้ให้ลูกเข้าเต้า เดือนแรกนมมาน้อยมากๆให้น้องดูดเต้า เคยซื้อเอนฟามาชงให้น้องกินน้องไม่ยอมกิน น้องไม่ยอมดูดขวดชงได้นิดเดียวทิ้ง ตอนนี้น้องได้3เดือนแล้ว เคยซื้อเครื่องปั้มมา ปั้มแต่นมไม่ยอมออก เลยลองบีบดูได้แค่2,3อ่อนต่อรอบ ถอดใจปั้มและบีบ ถอดใจลูกไม่ดูดขวดดูดจุกหลอกปล่อยให้น้องเข้าเต้าตามใจที่น้องอยากกิน น้ำหนักตามเกณไม่งอแงแม่ก้พอใจแล้วค่ะ แม่กินอินทผาลัมครั้ง3-5เม็ดเว้นวัน น้ำขิงบ้าง แกงหัวปลีบ้าง เพราะเคยซื้อเจสซี่มัมมาลองแล้วน้ำนมเท่าเดิมเลยเลิกกิน กินอาหารครบ5หมู่น้ำเยอะๆก้พอแล้วตอนนี้ ที่สำคัญห้ามเคลียดค่ะ เคลียดปุปนมหดทันที แม่เคยเป็น

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บางคนบำรุงแทบตาย หมดเงินไปกับเครื่องปั๊ม ราคาแพงๆ ยาบำรุงน้ำนมเพิ่มน้ำนมไปไม่รู้กี่บาท ถ้าน้ำนมไม่มี ทำไปก็เท่านั้นค่ะ ส่วนเราไม่ได้บำรุงอะไร กินข้าวปกติ3มื้อ กินน้ำ ไม่ถึง2ลิตรด้วยซ้ำ ลูกไม่เคยเข้าเต้าเลยตั้งแต่เกิด(หัวนมบอด) เครื่องปั๊มราคา300กว่าบาท ตอนนี้มีสต๊อกนมให้ลูก 400ถุงแล้วค่ะ ลูก3เดือน แต่ก็มีเสริมนมผงบางแค่2-3มื้อ ที่เหลือนมแม่อย่างเดียว

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ค่ะ ปั้ม2ข้างรอบล่ะ 30น.ได้ 2-4oz ปั้มต่อมื้อเลย เข้าเต้าน้องไม่ทันใจค่ะ หัวนมสั้นด้วย บางวันมีเสริมนมผง แต่แม่สามีก็บ่นๆ มนุษย์ป้าชอบกดดัน ชอบเปรียบเทียบกับคนน้ำนมเยอะ น้ำนมเราไม่มีประโยชน์ หงุดหงิดค่ะ เราบำรุงทุกอย่างค่ะ หมดหลายบาท ตอนนี้ท้อ หยุดซื้อค่ะเปลืองเงิน ปั้มเท่าที่ได้พอกินไม่สต็อกค่ะ ไปทำงานก็คงให้น้องกินนมผง

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

เหมือนกันเลยค่ะ ไม่เคยมีสต็อก กินเป็นมื้อๆไป คิดซะว่าได้นมสดใหม่ตลอดค่ะแม่ 😆

บ้านนี้ก็น้อยค่ะ กินทุกอย่างที่ทุกคนว่าช่วยเพิ่มน้ำนม ทั้งอาหารเสริม อาหารบ้านๆเรากินหมด แต่นมก็ไม่พออยู่ดี สุดท้ายก็ให้น้องกินควบคู่กันไปค่ะ เน้นเข้าเต้าก่อนและเสริมนมผงเวลาน้องไม่อิ่ม เราสังเกตุจากน้องดูดเต้าและปล่อยเต้าได้ไม่ถึง 15 นาทีร้องหิวอีก เราก็จะเสริมนมผง ค่ะ

กินข้าวให้ครบมื้อกินเยอะได้ยิ่งดี ดื่มน้ำวันละ 3 ลิตร ห้ามเครียดอันนี้สำคัญยิ่งเครียดยิ่งนมหดค่ะเราหดเพราะเครียดมา 3 รอบละ กินอาหารบำรุงนมต่อไป ถ้าปั๊ม ปั๊มให้เกลี้ยงเต้าห้ามตกรอบ ให้เต้าก็ปล่อยลูกดูดจนคายเลย เราใช้ตัวช่วยเป็นผงชงของพลีพรีมค่ะถูกและกิน ชงวันละ 2 ซอง

บ้านนี้​ปั้มรอบนึงได้7-12ออน​ 3-4ชั่วโมงปั้มที​ น้อง4เดือน​ ก่อนหน้านั้นเต้าล้วนค่ะ​ แต่พอเข้า3เดือนน้องกินน้อยลง​ ทำให้ท่อน้ำนมอุดตันไป2รอบ​ เลยหันมาปั้มแทน​ ส่วนตัวทานเลซิตินช่วยค่ะ​ พยายามทานอาหารให้ครบ5หมู่​ ไม่เครียด​ ดื่มน้ำเยอะๆ

1y ago

นี่ค่ะแม่

Post reply image
TapFluencer

เป็นเหมือนกันค่า เลยแก้ปัญหาให้ลูกกินนมผงเป็นหลัก กินนมแม่เป็นมื้อเสริม ตอนนี้น้อง 10 เดือน แข็งแรง พัฒนาการดี ไม่เจ็บ ไม่ป่วย คุณแม่ไม่ต้องเครียดน๊า ทำเท่าที่ทำได้ค่ะ เชื่อว่าแม่ทุกคนตั้งใจทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูก สู้ๆ ค่ะ

ต้องเข้าใจก่อนว่า แม่แต่ละคน น้ำนมไม่เท่ากันค่ะ บางคนพยายามทุกวิถีทางให้น้ำนมมาเยอะ ๆ มันก็ได้เท่าที่ได้ค่ะแม่ ถ้าไม่มีจริง ๆ ก็เสริมนมผงเอาค่ะ ตัวแม่เองจะได้ไม่เครียดด้วย

บ้านนี้ก็นมน้อยค้า เราเลยใช้นมผงช่วย ส่วนมากจะกินนมเรา แล้วกินนมชงวันละ 1 มื้อ ถ้านมไม่พอจริงๆนะคะ ดีกว่านมไม่พอแล้วเรามาเครียดกลัวไม่พอลูกกินนมจะน้อยลงกว่าเดิมไปอีกค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ยาบำรุง อาหารบำรุงใดๆไม่ช่วยค่ะ ขยันปั๊มเท่านั้น ก็ยังน้อยอยุ่เพราะลูกไม่เข้าเต้า ส่วนตัวเชื่อว่าถ้าจะให้นมเยอะลูกเข้สเต้าเท่านั้นค่ะ