แม่คนไหนกำหนดคลอดสิงหา64บ้างค่ะ เราท้อง19w รู้เพศลูกตอนตั้งครรภ์กี่weekคะ นน.ขึ้น8kgเยอะไปไหมค่ะ

แม่คนไหนกำหนดคลอดสิงหา64บ้างค่ะ เราท้อง19w รู้เพศลูกตอนตั้งครรภ์กี่weekคะ นน.ขึ้น8kgเยอะไปไหมค่ะ
130 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุมน้ำหนักไว้ดีกว่านะคะ ขึ้นเยอะเสี่ยงเป็นเบาหวาน ถ้าเป็นเบาหวานตอนท้องทารกเสี่ยงที่จะคลอดก่อนกำหนดหรืออาจเสียชีวิตในครรภ์ได้นะคะ อีกอย่างช่วง 6-7 เดือนขึ้นไปน้ำหนักจะเพิ่มขึ้นไวมากๆ น้ำหนักหลังคลอดส่วนใหญ่ก็อยู่ที่แม่ด้วยค่ะ ลดยากมาก ท้องครั้งนึงน้ำหนักไม่ควรเกิน 12-15 กก. ค่ะ

3y ago

ปรึกษาคุณหมอ คุณหมอบอกว่าเด็กน.น.เกณฑ์​มาตรฐาน​ดี แต่ให้แม่ลดแป้ง น้ำตาล ของหวาน ให้กินโปรตีนเยอะๆค่ะ

กำหนด 20 สิงหา ค่ะ รู้เพศตอน 15w5d 90%ได้ลูกชาย น้ำหนักขึ้น 6 กิโล ถ้าไปพบคุณหมอแล้วแจ้งว่าน้ำหนักลูกในท้องตามเกณฑ์ก็โอเคแล้วคะ บางคน 8เดือน น้ำหนักแค่ 48-49 ก็มีค่ะ แต่น้ำหนักลูกผ่านเกณฑ์ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะคะ แต่คุณแม่พยายามอย่ากินของหวานมากเกินไปนะคะ เดียวตรวจเจอเบาหวานตอนท้องได้ค่ะ

3y ago

หมอบอกว่าลูกน้ำหนักตามเกณฑ์​ดีค่ะ หรือเพราะเราชอบกินชานมไต้หวัน แต่เวลาสั่งเราจะบอกว่าขอหวานน้อยตลอดนะ

บ้านนี้ 16w3d ค่ะ คลอด 28 สิงหา ไปซาวด์ล่าสุดเพศยังไม่ชัดเลยค่ะ หมอบอกให้รอดูอีกทีสิ้นเดือนนี้ น้ำหนักลดเดือนละ 2-4 ขีดค่ะ ไม่มีวี่แววจะขึ้นเลยขนาดกินทุกอย่างที่ขวางหน้า แต่แม่อ้วนเอาๆ น้องก็โตเอาๆ หมอบอกปกติดีทุกอย่างแค่นี้ก็ดีใจค่ะ 😂

18 สิงหาค่ะ 17+6 wks ซาวน์เมื่อวานได้ลูหชายค่ะ น้ำหนักแม่ขึ้นมา 3 kg ค่ะ คำนวณน้ำหนักแม่ต้องดูจากBMI ค่ะ เอาน้ำหนัก หารด้วย ส่วนสูงยกกำลังสองค่ะ ได้ BMI แล้วนำไปเทียบค่ะ จะมีตารางเปรียบเทียบอยู่ในแอปนี้ แม่ลองค้นหาดูนะคะ

3y ago

จะลองเอาไปทำดู​ ขอบคุณน๊าแม่

สิงหาค่ะ เพศชาย รู้จากการตรวจniftyค่ะ ขึ้น8กิโลเราว่าเยอะนะคะ ลองปรึกษาคุณหมอแล้วยังคะ // ส่วนเราน้ำหนักยังไม่ขึ้นเลยค่า (น้ำหนักเด็กตามเกณฑ์ปกติ) แพ้ท้องหนักมากค่ะ

VIP Member

ตอนนี้17วีคแล้วค่ะ น้องหนัก200g.น้ำหนักแม่ขึ้นมาโลเดียว แต่คุณหมอบอกว่าหลังจากนี้จะขึ้นอีกเยอะค่ะ ได้ลูกสาว🥰แต่ตอนเช้ายังอ๊วกอยู่เลยค่ะกำหนดคลอด17สิงหาคม

ขอเรารู้เพศตอน 13 weeks ใช้วิธีตรวจเลือดเอาค่ะ น้ำหนักลงมา 5 kg แล้วหมอบอกไม่เป็นไร เพราะก่อนท้องน้ำตาลก็สูง น้ำหนักเกินเกณฑ์มาก ตอนนี้ก็ยังเกินอยู่ค่ะ

3y ago

25+2 ค่ะน้ำตาลสูงเป็นเบาหวานค่ะ ต้องกลับมาคุมอาหารเอง เจาะเลือดเองที่บ้านด้วยค่ะ

28 สิงหา หมอบอก เหมือนจะผู้ชาย เหมือนมีติ่งนิดนึง แต่ไม่ชัด ยังไม่แน่ใจ น้ำหนัก 167 g อายุครรภ์ 16+2 อีแม่อกจะเเตก อยากได้ลูกสาวหนักมาก อยากจะร้องไห้😂😂

VIP Member

กำหนมดคลอด 23 สิงหาคม 64 ค่ะ 14+6 น้ำหนักน้อง 109 g. น้ำหนักคุณแม่ขึ้นมาแค่กิโลเดียวเองคะ .. ตอนนี้ 17 week ยีงไม่รุ้เลยว่าน้ำหนักคุณแม่จะขึ้นมั้ย .. 70% เพศชายคะ

14ส.ค.64ค่ะ18+4วีค อาการแพ้ดีขึ้นเกือบหมดแล้วเหลือแต่เบื่ออาการกินข้าว3-4คำก็ไม่อยากแล้วทำให้น้ำหนักแม่ยังไม่ขึ้นเลยค่ะ ซาวด์ตอน17+6ยังไม่รุ้เพศ