เตรียมของคลอด

#ทีมเดือนกันยายน มีแม่ท่านไหน เตรียมของไว้บ้างแล้วคะ ส่วนแม่บ้านนี้ซื้อไว้บ้างแล้ว คนหัวโบราณเค้าบ่น ว่าห้ามเตรียม เกี่ยวกันมั้ยคะ แต่ท้องนี้ท้องที่3แล้ว ก็เตรียมตลอดทุกท้อง ไม่เห็นเป็นอะไร เพราะส่วนตัวคิดว่าสมัยนี้ใครๆก็ซืัอเตรียมไว้ ##ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ

เตรียมของคลอด
53 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทยอยซื้อไว้ทีละอย่างก็ได้ค่ะส่วนมากไปคลอดได้ใช้แค่เเพมเพิสทิชชู่เปียก+แห้งเสื้อผ้าเตรียมกลับบ้านแค่นั้นค่ะส่วนของที่จะใช้ที่บ้านคุณแม่ก็เตรียมไว้ทีละอย่างหรือจะเตรียมไว้ทุกอย่างตามสะดวกเลยค่ะยุคนี้ต้องทำเพื่อความสะดวกและพร้อมนะคะโบราณก็แค่สิ่งเตือนใจ

เตรียมไว้ดีที่สุดค่ะเพราะถ้าไปเตรียมตอนคลอดจะวุ่นวายมากๆเตรียมไว้ไม่เสียหายค่ะคลอดมาแล้วก็สบายไม่ต้องหานั่นหานี่มาเพิ่มค่ะไม่วุ่นวายด้วยสมัยนี้เขาไม่เชื่อโบราณกันแล้วค่ะแม่สู้ๆค่ะขอให้คลอดออกมาแล้วน้องปลอดภัยนะคะแข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูกเลย

2w ago

ขอบคุณมากๆค่ะแม่

เตรียมครบหมดแล้วคะแม่ เพราะคิดว่าเตรียมพร้อมไว้ก่อนจะดีที่กว่า จะได้ไม่ต้องวิ่งหาซื้อใกล้ๆคลอดเดี๋ยวไม่ทัน ทยอยซื้อเลยๆ ทางนี้ทางบ้านบอกอย่าเพิ่งซื้อ แต่ตอนนี้มีเงินก็ซื้อไว้หมดเลย

3w ago

คิดแบบเดียวกันค่ะ ทยอยซื้อเอา

เตรียมเลยก็ได้นะคะแล้วแต่ความสะดวกของแต่ละบ้าน เจอเหมือนกันว่าอย่าพึ่งเตรียมของก่อนตอนนี้35wก้มซักผ้าตอนท้องแก่ไม่ใช่เล่นๆระบมหมดกำหนดต้นเดือนก.ค กลัวจะได้ย้ายทีมคนพูดไม่ได้มาช่วยเตรียมเนาะ

ควรเตรียมนะคะ บางทีน้องไม่ได้มาตรงวันเป๊ะๆ บ้านนี้กำหนดคลอดปลายเดือนต้นเดือนปวดท้อง ไปรพ. แบ้วคลอดวันนั้นเลย โชคดีที่เตรียมทุกอย่างใส่กระเป๋าไว้แล้ว พ่อหยิบขึ้นรถ สะดวกและรวดเร็วค่ะ

เตรียมไว้ก่อนดีที่สุดค่ะ เผื่อมีเหตุฉุกเฉิน คลอดก่อนกำหนด เราท้องแรก แม่แฟนเราบอกว่าให้ทยอยซื้อไว้ก่อน เขากันเราไว้เผื่อคลอดก่อนกำหนด โชคดีที่แม่แฟนเราไม่ได้หัวโบราณขนาดนั้น

3w ago

แม่แฟนเราอายุ 67 แล้วค่ะ แต่ก็ยังมีบางเรื่องที่ยังค่อนข้างหัวโบราณอยู่ค่ะ แต่เราก็พยายามบอกเขาทุกอย่างแล้ว บางทีเขาแนะนำอะไรมาเราไม่ค่อยจะเชื่อเขาสักเท่าไร เราเชื่อหมอเชื่อสัญชาตญาณความเป็นแม่ของตัวเราเองค่ะ

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่ท้องได้5เดือนจนตอนนี้คลอดน้องแล้วได้3เดือนแล้วค่ะไม่เห็นเป็นอะไรเลยค่ะเตรียมไว้ก่อนก็จะดีค่ะถ้ามาซื้อเอาวันคลอดแล้วคือค่าใช้จ่ายเยอะมากค่ะ

ทีมกันยาเหมือนกันค่ะ เริ่มเตรียมตั้งแต่ ประมาณ 20 วีค ตอนนี้เตรียมได้ประมาณ 90% แล้วค่ะ ว่าจะเริ่มทะยอยซัก เดี๋ยวท้องโตจะเริ่มทำอะไรลำบาก เหนื่อยง่ายอีกค่ะ ☺️☺️

3w ago

จริงค่ะคุณแม่ เดี๋ยวท้องโตเหนื่อยเรา ค่าใช้จ่ายอีก ทยอยดีกว่า

คลอดเดือนเดียวกัน แต่เราเริ่มซื้อของตั้งแต่4เดือน ซื้อมาเรื่อยๆ คนโบราณไม่ได้ช่วยเตรียม ซื้อของเถอะจ้า พอถึงเวลาคลอดจริงๆจะได้ไม่ลำบากคุณแม่

3w ago

ใช่ค่ะแม่ เดี๋ยวพอคลอดก็ไม่มีใครเตรียมให้ เราเตรียมเองดีกว่า

กำหนดคลอดสิ้นเดือนสิงหา-ต้นเดือนกันยา กำลังจะทยอยซื้อเหมือนกันค่ะ คิดว่าทะยอยที่จำเป็นๆไว้ก่อน คอยกดตามโปร 6.6 7.7 เห็นของลดราคาก็ซื้อไว้ค่ะ ประหยัดงบ

3w ago

ทยอยซื้อเหมือนกันค่ะ เพราะว่าซื้อทีเดียวกำลังเงินเราก็น้อย ต้องทยอยทีละอย่างสองอย่างสั่งในแอพค่ะ