คุนแม่ตั้งครรภ์ ท้องแรก

ทำไมท้องมา18+5 แล้ว หมอยังไม่เคยได้ตรวจอะไรสักอย่างล่ะค่ะ ยังไม่เคยได้ซาวต์ เสียงหัวใจเต้นของลูกน้อยก็ยังไม่เคยได้ตรวจ หรือเป็นท้องแรกถ้าซาวต์แล้วก็ไม่เห็นหรือเปล่าค่ะ แอบกังวล ถ้าคนอื่นนิห12weekก็เห็นลูกน้อยแล้ว

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไปฝากครั้งแรกก็ได้ซาวด์เลยค่ะ ตอนนั้น 5week เห็นแต่ถุงตั้งครรภ์ หมอเลยนัดครั้งถัดไปตอน 7week ซาวด์เห็นตัวน้องได้ยินเสียงหัวใจดังมากแต่แอบมีปริศนาเหมือนจะเห็นน้อง 2 คน หมอเลยนัดอีกตอน 9week ซาวด์รอบนี้ชัดเจนว่าน้องมาแค่คนเดียว ที่เห็นเป็น 2 คนครั้งก่อนคือถุงไข่แดงน้อง ตอนนี้ 10week3day หาหมอมาแล้ว 3 ครั้ง ได้ซาวด์ทุกครั้งค่ะ : ฝากคลีนิกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ฝาก รพ. ใช้สิทธิ ปกส.ฟรี ซาวไป 1 รอบ ตอนฝากครั้งแรก 10 w และต่อมาทุกครั้งที่นัดก็ฟังเสียงหัวใจตลอด #ตอนนี้อยากรุ้เพศและอยากรุ้ว่าสมบูรณ์ดีไหม (ใจจะขาด รอไม่ไหว) ถามหมอเอาเลย หมอเลยบอก นัดซาว รอบหน้าเลย ครบ 22 w พอดี 555+ #แม่ลองถามหมอดูนะคะ หรือไปซาวเอาที่คลิคนิค

VIP Member

คุณแม่ฝากที่โรงบาลหรือคลีนิกค่ะ บ้านนี้ตอนแรกฝากคลีนิกไม่เคยได้ซาวเลยฟังหัวใจลูกก็ว่ายังไม่ได้ยิน เลยเปลี่ยนไปฝากโรงบาล ได้ซาวตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะและเห็นหัวใจลูกด้วย

VIP Member

ไปหาหมอครั้งแรกก็ซาวด์เลยตอน 6 W ปัจจุบัน 17 W เหลืออีกครั้งนึงจะซาวด์ดูความสมบูรณ์ของเด็กดูเพศ แต่ไปทุกครั้งจะซาวด์ฟังเสียงการเต้นหัวใจของเด็กกับวัดขนาดของมดลูก

ฝาก รพ.รัฐค่ะ คุณหมอให้ฟังเสียงหัวใจลูกทุกครั้งที่ไปตรวจเลยค่ะ และเปิดดูท้องเพื่อเช็คขนาดการเจริญเติบโตทุกครั้งที่หมอนัดค่ะ ได้ซาวด์ไป2ครั้งตอน 10w กับ 20w ค่ะ

อ้าวของหนูฝากร.พ.รัฐ​ ฝากท้องครั้งแรกก็ซาวด์​ครั้ง2หมอนัดไปฟังผลเลือดก็ซาวด์ให้นะคะ​ แต่เดือนนี้ไม่รู้จะซาวด์​ให้หรือป่าวก็ไม่รู้

VIP Member

เราฝากรพ.รัฐหมอซาวให้แค่ครั้งเดียวตอน13วีคหลังจากนั้นก็ไม่ซาวให้อีกเลยจนตอนนี้7เดือนแล้วต้องไปหาหมอที่คลีนิคถึงจะรู้เพศและนน.น้อง

เป็นเหมือนกันค่ะทัองจนจะคลอดแล้วพึ่งได้ตรวจเเค่2ครั้งเอง ทนไม่ไหวเลยไปตรวจที่คลีนิคเลยจ้า อิแม่ใจร้อย

บ้านนี้ซาวตั้งแต่ครั้งแรก หมอนัดทุกเดือนก็ซาวให้ทุกครั้งนะคะ รพ.รัฐ เช่นกันจ้าา

ถ้าเอกชนจะซาวตั้งแต่แรกที่ฝากคะแม่บ้านนี้ซาวตอน9วีค แต่รัฐบาล18-20วีคขึ้นไปคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง