สงสารลูก

ทำไมต้องเกิดในยุคโควิด?

55 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนกันค่ะ สงสารลูกมาก ทำไมต้องเกิดในยุคโควิดระบาท ของกินก็หายาก กลัวลูกน้ำหนักน้อยมากเลยค่ะ กังวลที่สุดคือกลัวลูกติดโควิด เพราะเราอยู่ในพื้นที่กลุ่มเสี่ยง แถมทำวงานกับต่างชาติ ที่ไร้วินัย ไร้ความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยค่ะ แมสเขาก็ไม่ใส่ เจลล้างมือเขาก็ไม่เคยใช้ เราทั้งแมส เจล เเอลกอฮอ ล้างมือบ่อยจนเส้นวาสนาจะหาย มาเจอต่างชาติในที่ทำงานเเล้ว ปวดหัวเลยค่ะ ตอนนี้ลาคลอดก่อนแพลนที่กำหนดไว้ละคะ กลัวติด

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เรานี่ยิ่งกว่าเลยค่ะ พ่อเป็นคนสิงคโปร์ ตอนคลอดลูกเขาก็มา (กักตัวครบ 14 วันแล้ว) ไป รพ พอรู้ว่ามาจากสิงคโปร์ก็มีแต่คนกลัว แล้วพอดีลูกเราเกิดมาหายใจผิดปกติ ทีนี้ก็มีแต่คนคิดว่าติดโควิดมาจากพ่อเขา เห้อ โรคบ้านี่ ทำให้เดือดร้อนกันทั่วโลก

เครียดเหมือนกัน มีความจำเป็นต้องไปฟังผลเจาะน้ำคล่ำ รพ.ต่างจังหวัด ช่วงวันที่ 23 เมษา 63ด้วยคะ ไปเจาะน้ำคล่ำครั้งแรก กักตัว 14 วัน ไปช่วงวันที่ 23 เมษากลับมาก็ต้องกักตัวอีก 14 วัน รพ.ที่ไป คนไข้เยอะมาก ทำงานรายวันอีก หยุดก็โดนหักเงิน 😫😫

VIP Member

สู้ๆๆนะคะแม่ อย่าเครียด บ้านนี้ลูกกำลังวิ่งเล่นเลย ได้แต่อยู่ในบ้าน ไม่ได้ออกไปไหนกับเขาเลย ชอบนั่งรถเที่ยวมากซนสุดๆ เป็นห่วงลูกเหมือนกัน ดูแลสุขภาพตังเองด้วยนะคะ สู้ไปด้วยกันนะคะคุณแม่

กังวลเหมือนกันค่ะ กำหนดคลอด6มิ.ย. แต่กลัวว่าจะคลอดก่อน ตอนนี้ต้องใช้ชีวิตดูแลตัวเองคนเดียวงานก็ต้องหยุดเพราะโรงแรมถูกสั่งปิด ผู้ว่าก็สั่งปิดเกาะภูเก็ตญาติเลยเข้ามาอยู่ด้วยไม่ได้😥

คิดอะไรมากมาย ถ้ารู้ล่วงหน้า จะห้ามไม่ท้องได้ไหมคะ เกิดได้ก็แก้ได้ สร้างภูมิให้ลูกตั้งแต่ในท้อง เลือกกินอาหารที่ดี ต่อสุขภาพ กินให้หลากหลาย ไม่ตะบี้ตะบัน กิน

อ่านเพิ่มเติม

เราก็ท้องน้องก่อนโควิดมาเหมือนกัน แอบสงสารลูกที่มาเกิดช่วงไวรัสระบาด แต่ไม่เป็นไรค่ะเราผ่านไปได้แน่นอน เราต้องดูแลตัวเองและลูกในท้องให้ดีที่สุดค่ะ✌🏻

VIP Member

อย่าคิดมากค่ะแม่ ลูกจะเกิดเราก็ต้องดูแลทั้งสุขภาพตัวเองและลูกให้ดีที่สุดไม่ว่าจะอยุ่ในสถานการณ์แบบไหน สู้ๆ เป็นกำลังใจให้กันนะคะแม่ๆ ยุคโควิด-19

นี้กังวลมาก ยิ่งคนในบ้านออกไปข้างนอกละมีอาการไอ น้ำมูกมาหลายวันแต่ไม่ยอมไปหาหมอเพราะบอกไม่เป็นไร เรากำหนดคลอดเดือนหน้า แต่ก็กังวล กลัวไปหมด

เหมือนกันค่ะ ต้องมาเกิดในยุคโควิด เป็นห่วงเขานะค่ะ ยิ่งใกล้คลอดแร้วยิ่งคิดมากค่ะแม่ ถ้าเคอฟิว24 ซม ยิ่งคิดมากค่ะกลัวไปหมดเลยค่ะ