ป้อนกล้วย​ได้ตอนไหน

ทำไงดีคะฝากลูกไว้กับแม่ผัวแล้วลูกได้3เดือนเองแต่แม่ผัวป้อนกล้วยพอพูดก็ด่า

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรานะลูกยังไม่ถึง 15 วันเลย เอากล้วยมาวางแล้วก็บอกขูดให้ลูกกิน เราไม่ทำไปฟ้องสามีเราฟ้องพ่อสามี พ่อสามีก็ด่าเรา ว่าเขาเลี้ยงลูกมา2 คนเอากล้วยให้ตั้งแต่เล็กยังไม่เห็นมีใครตาย มาเอาหมอเป็นพ่อเป็นแม่ หมอบอกอะไรก็ฟังหมอหมด แบบนี้ไม่ไหว พออีกวันเราให้เพื่อนเราเอารถมารับ เก็บเสื้อผ้ากลับบ้านจ้า.. (หนี) เพราะก่อนหน้านี้เราคุยกับสามีเราแล้วว่าจะเลี้ยงลูกนมแม่ล้วนถึง 6 เดือน มันก็โอเค แต่เจอพ่อกับแม่มันด่า รับไม่ได้กับคำพูดต่างๆนาๆ ชีวิตลูกเรามีชีวิตเดียวเป็นไรขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ สุดท้ายก็โยนความผิดให้เรายุดี

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ลองกลับบ้านดูใหมค่ะ เผื่ออะไรๆ จะดีขึ้น

กลับบ้านเราดีกว่าคะแม่สบายใจกว่า แต่พ่อแม่สามีบ้านนี้ แก่แล้วแต่ไม่หัวโบรราณเท่าไรไม่บังคับด้วย มีช่วงพาน้องไปฉีดวัคซีนมา ถูกด่าคะที่ถูกด่าเพราะสงสารหลานเป็นไข้ปวดขาที่ฉีดไม่สบายตัวเลยงอแง ด่าว่าไปทำมันทำไม หมอไหนมันทำวะ ประณามนี้คะ (ปล.อยู่บ้านตัวเองคะให้แม่ช่วยดูบ้างเพราะพ่อและแม่สามีท่านอายุเยอะคะไหนจะทำงานสวนอีกกลัวแกจะเหนื่อยคะ)✌✌✌✌✌

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

พ่อแม่สามีเราก็บอกให้เราป้อนกล้วยตั้งแต่3เดือนเหมือนกัน แล้วก็บอกให้ป้อนน้ำตั้งแต่แรกเกิด แต่เราไม่ทำซักอย่าง เราบอกเขาว่าเราเลี้ยงตามหมอ เขาก็เลิกบังคับ ตอนนี้น้อง5 เดือน15วันแล้ว เราเลี้ยงลูกเราเองดีที่สุด จะได้ไม่ต้องมานั่งกังวลว่าเขาจะเลี้ยงลูกเรายังไง

หลัง 6 เดือนที่น้ำนม เริ่มปอนกล้วยหรือผลไม้น้ำและที่โภชนาแนะนำได้ค่ะ ถ้ายังไม่ถึง6 เดือนหรือแรกคลอดถ้าให้อย่างอื่นที่ไม่ใช่นมแม่จะทำให้น้องไม่สบายได้ค่ะ เช่นทำให้ลำไส้อุดตันได้ค่ะเพราะว่าระบบย่อยอาหารน้องยังทำงานได้ไม่เต็มที่ค่ะ

แม่เราเองบอกหลังคลอดให้กินยาขับน้ำคาวปลา เรายังไม่เชื่อเลย สมัยนี้แล้ว บางอย่างฟังหูไว้หูค่ะ เรื่องป้อนกล้วยเราไม่เห็นด้วยเลย ระบบย่อยน้องยังไม่ดีพอ ถ้าลูกเป็นไรขึ้นมา แม่ผัวอุ้มท้องแทนเราไม่ได้ด้วยนะ

ตามจริงกินได้หลังจาก6เดือนเป็นต้นไปค่ะ แต่ทางที่ดีควรให้เค้ากินตอน1ขวบขึ้นไปจะดีกว่า เพราะกล้วยย่อยยากมาก อ่านข่าวดูนะคะ เปิดข่าวให้เค้าดู ทารกเสียชีวิตเพราะป้อนกล้วย https://www.amarinbabyandkids.com/food-nutrition/baby-died-because-banana/2/

5y ago

บ้านนี้ก็จะให้กินหลัง 1 ขวบค่ะ ตอนนี้ป้อนอาหารเสริมน้องวันละแล้ว น้องเกือบ 7 เดือนแล้วยังไม่มีเมนูกล้วยเลยค่ะ

คุยกันแบบขั้นเด็ดขาดนะคะ ถ้าน้องเป็นไรขึ้นมา ไม่คุ้มเรยค่ะ ที่เราไม่เด็ดขากตั้งแต่ตอนแรก ถ้าเขารักหลานห่วงหลานเค้าต้องฟังเราค่ะ

5y ago

เขาไม่ฟังคะคุยแล้วเขาก็ด่าเราว่าเราพอเราเถียงเขาเขาก็ไปบอกสามีเรา

แม่บ้านนี้ฝึกให้ลูกทานตอน5เดือนค่ะ เพราะลูกไม่ค่อยทานนม แต่พอป้อนกล้วยแล้วลูกดื่มนมเยอะขึ้นค่ะ

แรกเกิดต้องทานนมอย่างเดียวจนถึง6เดือนหลัง6เดือนเริ่มป้อนข้าวน้ำผลไม้ได้

VIP Member

ถ้าเอาลูกไปหาหมอ พาเค้าไปด้วยค่ะแล้วก้ถามหมอค่ะ