ไม่ดูดขวด

ทำยังไงดีค่ะ แม่ๆน้องไม่ยอมดูดขวดเลยจะเข้าเต้าอย่างเดียว งอแงดันออกทุกครั้งที่ให้ดูดขวด มีวิธีไหนแนะนำบ้างค่ะ นมในขวดคือนมแม่น่ะคะ น้องทานนมแม่ล้วนๆ น้อง1เดือน25วันค่ะ (แม่จะออกไปธุระไม่ได้เลย)

ไม่ดูดขวด
40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

สู้ๆ ค่ะแม่ ทำตามที่แม่ๆ แนะนำไปไว้เลย ขอเล่าประสบการณ์ให้ฟังนะคะ 😁😁 ลูกบ้านนี้ตอนฝึก ยอมกินง่ายมาก นมสต๊อคกลิ่นหืนแค่ไหนก็กินง่าย ฝึกทุกวัน เริ่มฝึกหลังครบ 1 เดือน แต่พอเข้าเดือนที่ 2 ขวดนมอันเดิม นมทั้งปั๊มสด และนมสต๊อคก็ไม่เอาท่าเดียว ใครป้อนก็ไม่กิน หิวก็ไม่กิน พอหลายๆ วันเข้าแม่ใจอ่อน เลยเป็นเด็กติดเต้าจนตอนนี้ขวบกว่าแล้วค่ะ 😂

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

บ้านนี้ก้ไม่เอาขวดเลยค่ะ จะทำงานอยุ่แล้ว

ลองใช้จุกเสมือนนมแม่ แบบคอกว้างดูค่ะ อุ้มเหมือนจะเอาเข้าเต้าแล้วลองเอาขวดให้ดูดแทน ค่อย ๆ ปรับองศาให้เหมือนมุมตอนเอาเข้าเต้าปกติค่ะ พอน้องเริ่มคุ้นกับจุกก็ไม่ต้องเน้นท่าแล้วค่ะ แรก ๆ น้องติดเต้าจะเข้ากับจุกยากหน่อยนะคะ 😊

จากประสบการณ์ช่วยพี่สาวเลี้ยงลูก ไม่เอาขวดเหมือนกันค่ะ ให้กินแล้วชอบทำจะอ้วก หันหน้าหนีไม่กินเอาลิ้นดันออก ต้องใจแข็งให้เค้าหิวมากๆหิวสุดๆถึงจะยอมดูดขวดค่ะ ดูดจนหมดเลยเพราะหิว

ทางนี้ลองสลับเอาค่ะ ตอนแรกให้น้องดูดเต้า ค่อยๆเอาน้องออกช่วงที่น้องหยุดดูดแล้วก็เอาขวดนมยัดต่อเลย ทำสลับไปแบบนี้ ก็ดูดขวดง่ายเองเฉยเลยค่ะ 😂

ดูเวลาที่เอาขวดให้ดูดนะคะว่าน้องเอาลิ้นลงไหม..ถ้าไม่ต่อให้หิวก็ไม่ดูดค่ะ..บ้านนี้พอดูดขวดได้ไม่เอาเต้าเลยค่ะ ปล.แม่กะเลี้ยงขวดอยู่แล้วด้วย

5เดือน เต้าล้วน ไม่เอาขวดเหมือนกันค่ะ สต๊อกนมที่ทำๆไว้ ก็เอามามาร์กหน้าบ้าง อาบบ้าง วนๆไป หัดขวดวนๆไปเหมือนกัน แต่ก็ไม่เคยยอมซะที

อ่านเพิ่มเติม

ตอนลูกคนแรก น้ำนมไหลแรงน้องกลืนไม่ทันคือเข้าเต้าแล้วสำลักนมตลอด จนต้องใส่ขวดให้น้อง พอดูดขวดแล้วไม่สำลักเลยกลายเป็นเด็กติดขวด

บ้านนี้กลางวันดูดขวดกลางคืนเข้าเต้า น้องก็มีงอแงบ้าง แรกๆก็ให้คนอื่นฝึกให้ค่ะ เราแอบดูอยู่ห่างๆค่ะ จนตอนนี้น้องยอมดูดแล้วค่ะ

ลองเปลี่ยนจุกนมกับให้น้องดูดบ่อยๆค่ะ​ เขี่ยๆที่ปากน้อง เดี๋ยวน้องจะชินไปเองค่ะแม่​ ไปอ่านเพจคุณหมอมาค่ะ​

บ้านนี้ให้ดูดตอนจะนอนเปลค่ะ กับตอนกำลังหลับ พอน้องกระดุกกระดิกแจ๊บปาก ก็แหย่เลยค่ะ นางจะเผลอกินจนชินไปเอง

Post reply image
4y ago

ทำเหมือนบ้านนี้ให้น้องกินตอนเคลิ้มๆจะหลับกับหลอกให่ดูดเต้าแล้วแอบแหย่ขวดนมน้องก็ดูดจนหมดขวดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง