ตั้งครรภ์ยากไหม

ทานยาคุมเยอะ แล้วพึ่งหยุดยา อยากตั้งครรภ์จะตั้งครรภ์ได้ยากไหมคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินยาคุมติดต่อมา9ปี ไม่เคยหยุดแม้แต่วันเดียว ล่าสุดกินได้15กว่าเม็ด จะถึงแถวเม็ดแป้งแล้ว แต่ยาคุมหายหาไม่เจอเลยไม่กิน(ทำใจแล้วว่าท้องก็ท้อง รอเมนูมาค่อยเริ่มแผงใหม่เอา) ปรากฎว่าท้องเลยทันที ทันใด น่าตกใจมาก ปล.อายุ26 น้ำหนัก88 สูง173 มาไวเกิ้นนนนนนผัวก็กินเหล้าทุกวันยังติดได้🤣🤣

อ่านเพิ่มเติม

แล้วแต่ร่างกายของคุณแม่และคุณพ่อค่ะ บ้านนี้คุมมา6ปีกว่าๆ หยุดคุมยังไม่ถึงเดือนและมีอะไรกันแค่ครั้งเดียวก็ติดเลย*เราอยู่กันคนละที่* สามีบ้านนี้ไม่กินเหล้าแอลกอฮอร์ทุกชนิดแต่ดูดบุหรี่

รอให้ ปจด. มาก่อน พูดง่ายๆคือเรากินยาคุม ปจด.ที่ผ่านมายาคือผู้กำหนดให้ ปจด.มา (ถ้าหยุดยาแล้วรอให้ตัวเราเองสร้าง ปจด.เอง แล้วค่อยนับวันตกไข่ค่ะ)มีแน่น้อง เราก็ทำแบบนั้น

น่าจะแล้วแต่ฮอร์โมนของแต่ละคนและวันไข่ตกค่ะยังมีอีกอย่างคืออสุจิที่แข็งแรงมากพอ ส่วนตัวกินยาคุมแค่5-6เดือนปล่อยแล้วก็ติดเลยค่ะ13วีคแล้ว

เรื่องนี้บอกไม่ได้จริงๆคะ😂เพราะแล้วเเต่คนจริงๆของเราไม่เคยฉีดไม่เคยฝั่งไม่เคยทานยาคุมบ่อยมา8ปีไม่เคยท้อง เเละท้องเเบบไม่รู้ตัวด้วย

กินมา6 7 ปีค่ะ ปกติลืมกินบ้าง กินช้าบ้างก็ไม่มา ครั้งนี้มาเลยค่ะ น่าจะหยุดได้1สัปดาห์ ตอนนี้อยู่ในช่วงฝังตัวค่า ปวดท้องเรื่อยๆเลย

บ้านนี้กินยาคุมมา6ปีค่ะ พอปล่อยมีน้องก็มีเลยค่ะ แบบไม่ทันตั้งตัวนึกว่าจะมีลูกยากเพราะกินยาคุมนานแต่ไม่เลยค่ะ ตอนนี้36wแล้วค่ะ

น่าจะแล้วแต่คนนะคะ บ้านนี้ฉีดยาคุมมาปีกว่าๆ แล้วเปลี่ยนเป็นกินยาคุมประมาณ3-4เดือนแล้ว ปล่อยให้มีน้องประมาณ6เดือนน้องมาค่ะ

เรากินมา7ปี พลาดตอนขึ้นแผงใหม่กินช้าไป15วัน มาเลย งงมาก ปกติก็พลาดกินช้าบ่อยไม่ท้อง มาท้องตอนนี้ อายุ32 หัวจะปวด

แล้วแต่ร่างกายแต่ละคนจ้า บ้านนี้กินยาคุม 6 ปี หยุดกิน 1 ปี นึกว่าจะไม่มาแล้ว แต่ก็มาแบบงงๆ ตอนนี้ 10 วีคแล้ว😊