ท้องแรกค่ะ

ทราบว่าตัวเองท้อง แต่เป็นคนติดกาแฟ ดื่มกาแฟเป็นประจำ พอท้องแล้วควรเลิกดื่มกาแฟเลยไหมคะ พี่ที่ทำงานท้อง 3 แล้ว แนะนำว่าใช้ชีวิตปกติเลยแต่อย่ากินเหมือนเดิม แบบนี้ถูกไหมคะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

ท้องแรกค่ะ
32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนเราท้อง เราก็กินปกติเลยค่ะ ปปรับเปลี่ยนแค่อาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น กาแฟปกติเราดื่มอเมริกาโน่ไม่น้ำตาลอยู่แล้ว ก็ดื่มวันละ 1 แก้ว ยกเว้นเสาร์-อาทิตย์ที่ไม่ดื่ม เพราะแถวบ้านแฟน 7-11 อยู่ไกล 😂 แล้วก็ ดื่มน้ำเยอะๆ ค่ะ อยากสดชื่น ก็น้ำมะพร้าวค่ะ ช่วยได้เยอะอยู่นะ 😁

เเม่บ้านนี้ติดมากค่ะ ต้องได้กินทุกวันเช้ากับช่วงบ่าย พอรุ้ว่าท้องแฟนก้ค่อยๆๆไห้ลดลงจาก2เเก้วต่อวันเหลือ1เเก้ว เเล้วก้ลดลงเรื่อยๆจางลงเรื่อยๆ จนไม่ไห้กินเลย ปวดหัวนิดน่อยค่ะวัน2วัน เเต่ถ้าหยุดกินเลยน่าจะปวดหัวมากๆเลย #ใช้เวลาเลิกประมาน40วันค่ะ

3y ago

สามีพยายามลดเหมือนกันค่ะ จะพยายามลดให้ได้ค่ะแม่ ขอบคุณมากนะคะ

เพราะกาแฟนี้แหละถึงรู้ว่าตัวเองท้อง ก่อนมีน้องกินเช้ากินเย็น ยุๆวันหนึ่งกับพบว่าตัวเอง เบื่อกาแฟเฉยเลย แถวบ้านบอก เห็นกาแฟ แล้วคอแข็ง เป็นจิงๆ นึกเห๋นกาแฟก่อยากอ้วก เลยไปซื้อตรวจท้อง แจ๊ตพ๊อต มีน้องจริงๆ ไม่กินเลยจนทุกวันนี้ จะ17wแล้วจ้า

บ้านนี้กินทุกวันค่ะเป็นคนติดกาแฟกินตั้งแต่ท้องแรกจนท้อง 4 แต่ท้องแรกถึงท้อง 3 กินห่างๆไม่กินทุกวันแต่มาท้องนี้กินทุกวันค่ะแต่จะเพิ่มปริมาณน้ำร้อนจากเมื่อก่อนครึ่งแก้วตอนนี้เต็มแก้วกินแค่พอมีรสชาติกาแฟค่ะ

3y ago

ได้ปกติค่ะแต่อย่าเกินปริมาณที่กำหนดไว้ค่ะแม่อย่างน้อยวันละแก้วในปริมาณที่พอเหมาะค่ะ

บ้านนี้ติดกาแฟมากค่ะ แต่พอรู้ว่าท้องหักดิบไปเลยไม่กินดีที่สุด เพื่อการเจริญเติบโตของลูกเราค่ะ แต่บางวันไม่ไหวจะกินอย่างอื่นแทนกาแฟ เช่นโกโก้ แต่ก็ไม่ควรบ่อย กินนมกับน้ำเปล่าดีที่สุดค่ะแม่

ติดเหมือนกันค่ะ ตอนท้องก็ทานนะ แต่จะลดปริมาณกาแฟลง เช่น ตอนเช้าจะทานวันละครึ่งซองให้พอมีกลิ่นกาแฟ แล้วกินวันเว้นวันค่ะ ตอนนี้ก็ท้องที่ 4 แล้ว น้องแข็งแรงทุกคนค่ะ

แม่บ้านนี้ก็ติดกาแฟค่ะ ต้องกินทุกวัน แรกๆลดสัปดาห์นึง 2 แก้วแบ่งครึ่งกินกับพ่อบ้าน จนเข้าเดือน 3 ไม่ได้กินแล้วว อดทนจนเข้าเดือนที่ 8 แล้ว โหยหามากค่ะะ แต่ต้องทนน

คาเฟอีนทานได้วันละ1แก้วค่ะ ตอนนี้ก็ค่อยๆลดเป็นวันเว้นวัน แล้วก็เป็นอาทิตละไม่เกิน2อะไรแบบนี้ ให้เลิกทันทีทำไม่ได้เหมือนกันจ้า ปกติจะติดพวกชา

ตัวแม่นี้ติดมากค่า ปกติ ทาน2 แก้วต่อวัน พอท้อง เลยลดเหลือ1 แก้วคะ แต่ทานทุกวัน ยันคลอดเลยค่า น้องปกติดีทุกอย่างค่ะ หมอไม่ห้ามคะ แค่ลดจาก2 เหลือ 1 ค่ะ

3y ago

ทานเช้าอย่างเดียวเลยค่า เพราะทำงานใช้สมองเยอะ เลยต้องกินกระตุ้นสมองหน่อยค่า

บ้านนี้ปกติกินวันละ6ซองต่อวัน พออาทิตย์ที่แล้วรู้ว่าท้อง หยุดหักดิบ ปวดหัวทรมานเกือบตาย ผ่านมาเป็นอาทิตย์ก็ยังปวดทุกวัน ทรมาณสุดๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง