ขอระบายหน่อย

ทฝท้อง7เดือนแล้ว อยากเตรียมของให้ลูกค่ะ แต่แฟนเค้าบอกว่า ไม่ต้องก่อน ไม่จำเป็น พอดีเราอยากซื้อเอง เงินเราเอง เรากลัวท้องโตกว่านี่ไม่ได้ไปซื้อ เค้าบอกให้เราฟังคนอื่นบ้าง ให้เราคิดดูว่าเมื่อก่อนแม่เค้าคลอดไม่รู้เพศ ไม่มีของ ยังเลี้ยงลูกได้ เราว่า เมื่อก่อนกับตอนนี้มันไม่เหมือนกันน่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าซื้อตอนนี้แล้วทำให้ขุ่นเคืองใจกับครอบครัว(ที่เค้าอาจจะไม่เข้าใจสถานการณ์ในปัจจุบันนี้) แนะนำให้ลิสรายการของที่จะซื้อเอาไว้ค่ะ พอถึงเวลาที่แฟนคิดว่าเหมาะสม ก้อให้แฟนไปซื้อเองทั้งหมดค่ะ(เพราะตอนนั้น เราคงเดินไม่ไหวแล้ว) ให้เค้าช่วยซัก,ตาก,เก็บให้ค่ะ แล้วเค้าจะได้เข้าใจว่าทำไมเราถึงต้องเตรียมตัวเอาไว้ก่อน....เหมือนที่เค้าบอกว่า "ให้เราฟังคนอื่นบ้างค่ะ" 😊😊

อ่านเพิ่มเติม

7เดือนแล้วนะเผื่อจะเลือกซื้อแต่ล่ะอย่างกว่าจะซักยิ่งท้องโตยิ่งเหนื่อยทำอะไรก็ลำบาก เราไม่รู้ว่าจะเจ็บท้องคลอดตอนไหนทำไมไม่เตรียมไว้เลยดีที่สุดอย่างน้อยไปก็ไม่ต้องวุ่นวายวันคลอดความคิดส่วนตัวนะคะบ้านนี้ท้องแรกซื้อของตอน26wญาติทางแฟนห้ามเหมือนกันแต่เรากับแฟนคุยกันว่าเตรียมไว้ดีสุดตอนนี้28wจ้า

7 เดือนแล้วซื้อเตรียมได้แล้วค่ะบ้านนี้ 29+1 week ก็ทยอยซื้อไว้แล้ว วันนี้ไปหาหมอมาอัลตร้าซาวด์เจอสายสะดือพันคอ 1 รอบ หมอบอกไม่อันตรายแต่ถ้ามีอะไรผิดปกติต้องรีบไปหาหมอ ไม่รู้จะคลอดก่อนกำหนดหรือเปล่า อะไรก็เกิดขึ้นได้เผื่อฉุกเฉินควรเตรียมไว้ได้แล้วนะคะ

อะไรก็ไม่แน่นอนนะคะแม่ บางคนคลอดก่อนกำหนดด้วยซ้ำคะ ได้วิ่งกันวุ่นอีก คุณพ่อบางคนก็ใช่ว่าจะซื้อเป็นเลือกเป็น ซื้อไว้ดีที่สุดคะ ของเด็ก จุกจิกจ้า สู้ๆคะ ตอนนี้ก็ทยอยซื้อแล้วคะ ขาดอีกนิดๆหน่อยๆ

บ้านนี้ก็ยังไม่ได้เตรียมอะไรเลยค่ะ แฟนไม่พาไปซื้อเลยแถมเหมือนจะไม่คิดว่าจะต้องทำด้วยมีเงินก็เอาไปเติมเกมว่างก็นอนเล่นเกมอยู่บ้านพอเราถามก็ว่าเราไร้สาระ

ถ้าเป็นเงินเราเอง อยากซื้อไปเลยค่ะ เผื่อฉุกเฉิน พอเราคลอดแล้วก็ไม่มีใครมาซื้อให้เตรียมให้เราหรอกค่ะ ถึงตอนคลอดไม่ได้เตรียมอะไรไปโดนพยาบาลด่าเอานะคะ

2y ago

บ้านนี้เตรียมไป2-3ชุด พอใกล้คลอดพยาบาลไปเอาชุดที่ญาติมาเตรียมไว้ คลอดเสร็จก็ได้ใส่ชุดและผ้าห่อตัวที่เราเตรียมมาค่ะ แต่เราไม่รู้ รพอื่นจะเป็นเหมือนกันมั้ยนะคะ

TapFluencer

ซื้อเลยค่ะ เราจะเจ็บคลอดตอนไหนก็ไม่รู้ แค่ตอนนี้ก็ทำอะไรลำบากแล้ว ถ้าเราเดินไม่ไหว ใครจะซื้อของลูกแทนเราได้ แล้วจะซื้อครบรึเปล่า

เราก็เริ่มซื้อตอน 7 เดือนนี่แหละค่ะ กลัวท้องใหญ่เดินเลือกเองไม่ไหว แต่บ้านเรากับบ้านแฟนไม่มีปัญหาค่ะ เลยทยอยซื้อมาเรื่อยๆ

บ้านนี้28วีคเตรียมของเกือบครบหมดแล้วค่ะ​ เอาสะดวกนะคะแม่​ คือบ้านนี้กลัวชุลมุน​ตอนคลอดคะเลยเลือกเตรียมไว้

สั่งเอาค่ะ ตต ชอปปี้ ลาซาด้า จะได้ไม่ต้องออกไป