ทารก

ถ้าแม่ต้องมีความจำเป็นเอาน้องไปต่างจังหวัดต้องนั่งรถไกลหลายชั่วโมงต้องนั่งรถทัวร์แล้วไม่อยากหั้ยน้องงอแงแม่ๆท่านไหนพอมีวิธีทำหั้ยน้องนอนหลับไม่งอแงมั้ยค่ะน้อง2เดือน

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คิดว่างอแงแน่นอนค่ะและจะรบกวนผู้โดยสารคนอื่นด้วยยิ่งถ้าเดินทางช่วงกลางคืนจะรบกวนเวลาพักผ่อนของผู้โดยสารคนอื่นด้วยอย่าลืมนะคะไม่มีใครเข้าใจลูกเราทุกคนและรถทัวร์ก็ไม่ได้ใจดีทุกคัน ถ้าจำเป็นที่จะต้องเดินทางโดยวิธีนี้จริงๆแนะนำให้แจ้งทางรถทัวร์ก่อนซื้อตั๋วเลยค่ะว่าลูกเราเป็นแบบนี้รถจะโอเคมั๊ยจะได้ไม่เกิดปัญหาทีหลังค่ะ เคยมีกรณีแม่ลูกอ่อนโดนไล่ลงจากรถทัวร์กลางทางเพราะลูกร้องรบกวนเวลานอนของผู้โดยสารคนอื่นมาแล้วค่ะ ไม่ได้พูดให้แม่กลัวนะคะแต่ก็ต้องคิดเผื่อตรงนี้ด้วย ผู้โดยสาร 20คน คงไม่มีใครเข้าใจทุกคนหรอกค่ะ ถ้าจำเป็นจริงๆแนะนำรถส่วนตัวดีกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

น่าจะอยู่ที่เด็กส่วนหนึ่งด้วยค่ะ บ้านนี้พาไปไหนไม่เคยงอแง แต่คิดว่าถ้าน้องกินอิ่มนอนหลับเพียงพอ จะช่วยให้น้องไม่งอแงได้ค่ะ ถ้าน้องเริ่มงอแงคุณแม่ลองโอบอุ้มน้องไว้ให้อกน้องกับอกคุณแม่ชิดกันแล้วโยกซ้ายขวาเบาๆช้าๆดูค่ะ น้อง 2 เดือนหลายๆคนยังติดความรู้สึกที่อยู่ในท้องแม่อยู่เลยค่ะ แบบลูกดิฉันค่ะ 😂 แนะนำท่าสำหรับทำให้น้องสงบด้วยค่ะ แบบในรูปเลย จัดท่าได้แล้วก็โยกตัวน้องไปด้านหน้าด้านหลังหรือด้านซ้ายด้านขวาเบาช้าๆเป็นจังหวะค่ะ และก็รักษาอุณหภูมิไว้ไม่ให้น้องหนาวเกินหรือร้อนเกินด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ภาพนี้คือดิฉันกับลูกค่ะ 2 เดือนเหมือนกัน เขาคอเริ่มแข็งแล้วเด้งแอ่นอกเลยเวลาจับทำท่านี้ แม่ทดลองแล้วน้องสงบลงจริงค่ะ แต่น้องต้องไม่ใช่การร้องงอแงหิวนมนะคะ อันนั้นเอาไม่อยู่แน่ 😂

Post reply image
VIP Member

ลองเปลี่ยนเป็นเครื่องบินแทนดีมั้ยคะ​ (หากว่าจ.ที่จะไปมีสนามบิน)​ การจัดการน่าจะดีกว่าการรถทัวร์​ ถึงแม้น้องร้องก็จะรบกวนผดส.ท่านอื่นๆไม่เกิน1ชม.​ สะดวก​ รวดเร็ว​ น้องไม่อึดอัดด้วย

VIP Member

อยู่ที่เด็กนะค่ะ ลูกเรา ตื่นมาก็กินนม อิ่มแล้วก็นอน นั่งรถ กทม เชียงราย ไม่ร้องเลยค่ะ แต่รถสส่วนตัวนะค่ะ. ส่วนเรื่องเด็กร้องก็เป็นเรื่องธรรมดาค่ะ ผู้โดยสารท่านอื่นน่าจะเข้าใจ

เป็นห่วงจังเลย รู้ถึงความยากลำบาก กลัวไปหมด บ้านนี้ไม่ยอมไปใหนเลยคะกลัวงอแง เอาใจช่วยนะคะคุณแม่

ไม่น่าจะหลับได้ตลอดทางนะแม่ ทำไงดีอยากรุเหมือนกันค่ะ