คลอดธรรมชาติ vs ผ่าคลอด

ถ้าเลือกได้คุณแม่อยากคลอดด้วยวิธีไหนมากกว่ากัน เพราะอะไรคะ?

คลอดธรรมชาติ vs ผ่าคลอด
430 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คลอดเองค่ะฟื้นตัวเร็วกว่า ได้รับรสแห่งความเป็นแม่ผ่าคลอดตื่นมาได้เจอลูกเลยแต่คลอดเองธรรมชาติแบบสดๆไม่บล๊อกหลังหรืออะไรทั้งนั้นเป็นชั่วโมงแห่งความเจ็บปวดพร้อมความตื่นเต้นว่าในแต่ละวินาทีแต่ละชั่วโมงจะเกิดอะไรขึ้นบ้างกว่าที่เด็กคนหนึ่งจะคลอดออกมาผู้หญิงอย่างเราต้องผ่านความเจ็บปวดมากขนาดไหน ถึงจะได้เห็นหน้าลูก วินาทีเบ่งแล้วหมอให้จับหัวลูกในขณะที่หัวลูกจ่อปากมดลูกเบ่งอีกครั้งเดียวก็ออกมันเป็นวินาทีที่มีความสุขมากๆเลยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

จากการศึกษาคนรอบข้างและในคลิป -ผ่าคลอด อาจจะทำให้เรารู้สึกเจ็บปวดน้อย แต่จะทรมานยาวนานตลอดชีวิต คือแผลผ่าด้านในจะยังเจ็บแปล๊บๆ อยู่เรื่อยๆ ยันลูกโต 20 กว่าปีก็ยังรู้สึก (ถามคนอื่นมาค่ะ) -คลอดเอง จะทรมานมากก่อนคลอด ตอนคลอดก็ทรมาน เจ็บปวดมาก แต่หลังคลอดเสร็จร่างกายสามารถกลับมาแข็งแรงได้เหมือนเดิม ตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว รอดูตามสถานะการค่ะ ถ้าคลอดเองไม่ได้ ณ ตอนนั้น ก็ต้องผ่าค่ะ ในใจอยากคลอดเองค่ะ ยอมทรมานใน 1 วัน แล้วสบายไปตลอด

อ่านเพิ่มเติม

คลอดธรรมชาติค่ะ จากประสบการณ์คลอดธรรมชาติมาบอกเลย ถ้ามีลูกอีกคนก็จะคลอดธรรทชาติแน่นอนค่ะ ทนเจ็บท้องแต่ตอนคลอดชิลมาก แถมแผลหายไวมาก มากแบบก.ไก่ล้านตัว ตัวเราเองยังไม่อยากจะเชื่อ คลอดตอน 9 โมงเช้า บ่ายสามเราลงจากเตียงมาเดินเล่นแล้ว เข้าห้องน้ำเองได้ เดินไปดูลูก ทำอะไรได้ด้วยตัวเองสบายมากๆเลย อีกอย่างลูกได้รับแบคทีเรียที่จำเป็นต่อภูมิคุ้มกันก่อนคลอดที่จำเป็นด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนใหญ่แม่ๆก็อยากคลอดธรรมชาติกันทั้งนั้น และอยากจะคลอดง่ายๆด้วยเนาะ เบ่งทีสองทีก็ออกไรงี้ แต่หน้างานของแต่ละแม่มันไม่เหมือนกันนี่สิคะ. บ้านนี้ช่วงท้องใหม่ๆ อยากจะคลอดเองเพราะฟื้นตัวไว พอใกล้คลอดแล้วก็กลัวปวดท้องนาน กลัวปากมดลูกไม่เปิด ต้องเจ็บสองต่อคือได้ผ่า ตอนนี้เลยลังเลไม่รู้จะเอาไงดีแล้วค่ะเนี่ย. 🤔🤔🤔🤔🤔🤔🤔

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ฝากพิเศษไว้ค่ะตั้งใจผ่าตั้งแต่ยังไม่ท้อง เพราะกลัวมากการคลอด เสพข่าวแย่ๆมาเยอะเลยไม่กล้าคลอด พอท้องสามีก็พูดบ่อยๆว่าลองคลอดเองไหม พูดจนเราเปลี่ยนใจตอนนั้นก็ 36 สัปดาห์แล้ว สุดท้ายก็คลอดธรรมชาติ ออกมา 3240 กรัม และคนที่2ก็ตั้ฃใจคลอดธรรมชาติค่ะ มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด 🤣

Post reply image
VIP Member

เลือกผ่าคลอดค่ะ​ เรากลัวความเจ็บปวดทรมานมาก​ ส่วนตัวผ่ามาแล้ว2ท้อง​ พอผ่าเสร็จ​ วันรุ่งขึ้นก็ลุกขึ้นเดินได้ค่ะ​ ไม่ได้เจ็บปวดทรมานมากมายขนาดที่แม่หลายๆท่านบอก​ ไม่มีอาการเจ็บแปลบภายในเป็นปีๆอย่างที่คนอื่นบอกเลย​ เราปกติมาก​ พอแผลหายแห้งสนิท​ ก็ไม่เคยเจ็บปวดแผลอีกเลย

VIP Member

ผ่าค่ะ เพราะเคยทำคลอดให้คนอื่นมาก่อน เลย ฝังใจ เลือกผ่าดีกว่าค่ะ ไม่ต้องทรมานตอนมดลูกบีบตัว (มดลูกบีบตัว ส่วนมากให้ยาแก้ปวดก็ไม่หายค่ะ ) ไม่ต้องโดนตัด ด้วย แล้วเกิดเบ่งไม่ถูกจังหวะ เบ่งก่อน ก็ทำให้ปากมดลูกบวมอีกค่ะ

VIP Member

ส่วนตัวเราขอแบบผ่าคลอดค่ะ ไม่ต้องรอปวด รอน้ำเดิน รอน้ำคร่ำแตก รอรกเสื่อม นัดหมอ จองห้องพิเศษ วางแผนอะไรๆได้ ส่วนเรื่องภูมิต้านทาน ลูกเราผ่าสองคนแรกก้อไม่เจ็บป่วยอะไรแข็งแรงดี ตอนนี้จะผ่าคนที่สาม 16มค.63นี้ค่ะ

คลอดธรรมชาติ​คะ​ ส่วนตัว​คิดว่าคลอดแบบนี้เหมือนกับมันไม่น่ากลัว​ เราฟื้นตัว​ไว ถ้าคลอดแบบผ่าเกมือนโดนขึ้นเขียง55555​ เป็น​คนกลัวเข็ม​ กลัวการบล็อค​หลัง​ ท้องนี้ท้อง3​แล้ว​ 2ท้องก่อนหน้านี้คลอดธรรมชาติ​จ้า

ที่จริงอยู่ที่ปัจจัยหลายอย่างนะคะนี่ก็จะผ่าคลอด19กลัวเหมือนกันคะอยากคลอดเองแต่ฝากพิเศษคุณหมอไม่อยากเสี่ยงพอดีสายสะดืออยู่ใกล้หน้าน้องน้ำคล่ำเริ่มน้อยเลยตัดสินใจผ่าเพื่อความปลอดภัย

คำถามที่เกี่ยวข้อง