สอบถามแม่ๆ ที่เคยตรวจดาวซินโดรม

ถ้าหากเราตรวจ ดาวซินโดรม เราสามารถรู้เพศลูกเลยไหมค่ะ ขอบคุณค่ะ ??

40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าตรวจคัดกรองดาวของรพ.รัฐจะตรวจแบบทั่วไปก่อน รอบนี้จะไม่ทราบเพศค่ะ แต่ถ้าเราตรวจแบบทั่วไปแล้วมีความเสี่ยงสูง คุณหมอจะส่งไปตรวจแบบละเอียด มีให้เลือก2ช้อย 1.เจาะน้ำคร่ำ(เจาะฟรี)ทราบผลดาวและทราบเพศ ความแม่นยำ100% แต่จะมีความเสี่ยง เรื่องการติดเชื้อ และภาวะแทรกซ้อนอื่นๆ มีความเสี่ยงอาจแท้งได้ 2.การเจาะเลือดแบบnipt เป็นการเจาะเลือดตรวจแบบระดับโครโมโมโซมทราบผลดาวและทราบเพศ ความแม่นยำ98%ไม่มีผลค้างเขียงใดๆกับตัวน้องเลย (ราคา 10,000-13,500) **แต่ถ้าตรวจที่รพ.เอกชนจะเจาะแบบที่2ค่ะ**

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ต้องตรวจแบบทั่วไปก่อนค่ะ ถ้าผลออกมาว่าความเสี่ยงสูง ถึงจะได้เจาะน้ำคร่ำฟรี แต่ถ้าคุณแม่ข้ามไปเจาะน้ำคร่ำเลย จะมีค่าใช้จ่ายที่ 5,000 บาทค่ะ

แล้วแต่วิธีตรวจค่ะ ถ้าตรวจฟรีแบบquad test จะตรวจด้วยการซาวน์ และเจาะเลือดตรวจดูโครโมโซมคู่ที่ 21 หากมีความเสี่ยงสูงก็จะทำการเจาะน้ำคร่ำเพื่อตรวจต่อไปค่ะ การตรวจด้วยวิธีนี้จะสามารถทราบเพศได้จากการซาวน์ค่ะ อีกวิธีนึงจะต้องเสียเงินเองคือnipt ค่ะ จะเป็นการเจาะเลือดเพื่อตรวจดูโครโมโซมคู่ที่13 18 และ21ค่ะ และจะทราบเพศจากการตรวจโครโมโซมเพศด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

รู้หมดเลยจ้า ทั้งเพศ และโครโมโซม ปกติหรือผืดปกติค่ะ บ้านนี้ใช้วิธีเจาะน้ำคร่ำ คือที่สุดแล้วค่ะ ความแม่นยำค่อนข้างสูง เสี่ยงแท้ง1% ถ้าดูแลตัวเองดีดีตามคำแนะนำหมอหลังเจาะ ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

ถ้าตรวจ นิฟตี้จะทราบเลยค่ะ ว่าเป็นเพศไหน แต่ถ้าตรวจแบบคัดกรองความเสี่ยงทั่วไป ก็ไม่ทราบผลค่ะ ราคาต่างกันค่ะ เลือกตรวจได้

ตรวจนิฟตี้ สามารถรู้ได้เลยค่ะ เราก็ตรวจแม้ว่าจะเสี่ยงน้อย เพื่อความสบายใจและสุขใจได้ลูกสาวสมใจ🥰

สามารถรุ้ได้เลยค่าตรวจมาแล้วแต่ก่อนตรวจลูกให้เห็นเพศชัดเจนเลยค่าวันนี้หมอโทรมาแจ้งอีกครั้ง

ตรวจแบบ นิฟตี้ เทส ค่ะ รู้เพศ แต่ค่าตรวจค่อนข้างสูง เราตรวจ รพ.เอกชน ในเชียงใหม่ เสียค่าตรวจ 18,000 บ.

รู้ค่ะ ตรวจniptรู้ทั้งภาวะความเสี่ยงการเป็นดาวน์ฯและรู้เพศด้วยเลยค่ะ

รู้ได้เลยค่ะ เเล้วก้อปลอดภัยด้วยถ้าลูกเป็นอะไรจะรุ้มากกว่าค่ะ

เราตรวจแบบโครโมโซม รู้เพศลูกด้วยเลยค่ะ ตอน 12 สัปดาห์

4y ago

ราคา 15,000 ค่ะ ส่งห้องแล็ปตรวจผลที่ศิริราชค่ะ