ขอสอบถาม

ถ้าหยุดกินยานี้หลายเดือน ลูกจะเปนใรบ้างค่ะ เพราะกินแล้วแพ้ กินแล้วอ้วกทุกครั้ง เวียนหัวทุกครั้ง #ถ้ากลับมากินตอน7เดือนครึ่ง ยังทันใหมคะ

ขอสอบถาม
52 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ยาตัวนี้มีผลทั้งแม่และลูกนะคะไม่ใช่แค่บำรุงเลือดอย่างเดียวกัน​ ช่วยป้องกันความพิการของทารกในครรภ์​ด้วยคะ​เพราะเป็นยาที่ไม่ได้มีแค่ธาตุเหล็ก​อย่างเดียวนะคะ​ ยังมีทั้งโฟเลต​ เหล็ก​ ไอโอดีน​ ชึ้งทุกคนคงทราบกันดีว่า​ โฟเลตสำคัญกับลูกน้อยในครรภ์​ยังไง

เปลี่ยนเวลาทานยาเป็นก่อนนอนคะ คุณแม่บ้านนี้ก็คลื้นใส้อาเจียนเหมื่อนกันคะ ผลอาจต่างกันเล็กน้อย ยาชนิดนี้ได้ผลดีที่สุดในช่วงหลังอาหารเช้า แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆก็สามารถเปลี่ยนไปทานก่อนนอนได้คะ ยังไงก็อย่าให้ขาดนะคะ

ถ้าลูกคลอดมาไม่แข็งแรงโทษใครค่ะ ก็แต่โทษตัวเองค่ะ ทำไมไม่กินตั้งแต่แรก เราท้องกินทุกเลย กินข้าวเสร็จกินยาต่อเลย เราปรึกษาหมอกินตอนเช้าไม่ได้จะอ้วกเราเปลี่ยนมากินตอนเย็นค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะก็เลยเปลี่ยนเวลากินเอาค่ะกินก่อนนอนแทน เพราะตอนเช้ากินไม่ได้แพ้มาก ทั้งเวียนหัวทั้งอ้วก จะไม่กินก็กลัวลูกเป็นอะไรเลยเปลี่ยนเวลากินเอาค่ะ

เรื่องทานยาสำคัญมากเลยนะคะ นั่งรอตรวจฟังคุณหมอบ่นให้คุณแม่ก่อนน่าว่าไม่กินยาสม่ำเสมอ ยาเหลือ หมอดุใหญ่เลย แพ้ยาก็ตัองปรึกษาหมอให้หมอเปลี่ยนยาให้ค่ะ

ยาตัวนี้ไม่ใช่ยาบำรุงลูกน่ะค่ะ ยาตัวนี้บำรุงเเม่ๆค่ะเพราะใช่บำรุงเลือดเเม่ๆถ้าไม่ทานจะส่งผลต่อตัวเราเองตอนคลอดค่ะ เพราะต้องเสียเลือดมากค่ะ

VIP Member

ไม่ได้กินโฟลิค 2 วันใจสั่น เหนื่อยง่าย คลื่นไส้ ไม่ได้กิน ยาบำรุงเลือด 2 วัน เวียนหัว บ้านหมุมตอนลุกจากที่นอน แม่อายุ 38 แล้ว คะ เลยมีอาการตามที่บอก

ทำไมคุณแม่หยุดทานยาเองคุณแม่ต้องปรึกษา​คุณ​หมอที่ฝากครรภ์​นะคะเพราะถ้าไม่ทานยาบำรุงเสี่ยงอันตราย​ทั้งทารกและคุณ​แม่อาจตกเลือดได้นะคะ

แม่พยายามกินเถอะค่ะบ้านนี้แม่ได้ค่อยได้กินยาบำรุงชอบลืมบ้างแพ้อวกออกบ้างน้องออกมามีพาวะซีดต้องให้เลือดแล้วน้องต้องกินยาบำรุงเลือด

ยานี้ได้มาตอนคลอดน้องแล้วค่ะ. แต่ตอนท้องไม่ได้กินยาตัวนี้ค่ะ กินแต่แคลเซียมกับยาบำรุงเลือดค่ะ ตอนนี้คลอดน้องได้11เดือนแล้วค่ะ