ตรวจเบาหวาน

ถ้าตอนไปฝากครรภ์แรกๆ (ฝากตอน 10วีค) หมอเจาะเลือดไปแล้วผลออกมาเราไม่เป็นเบาหวาน ทุกอย่างปกติหมด แต่หลังจากนั้นจะมีการตรวจฉี่ทุกครั้ง ถ้าน้ำตาลขึ้นเราจะรู้ผลจากผลปัสสาวะได้หรือไม่คะ? พันธุกรรมไม่มีใครเป็นเบาหวานค่ะ แต่กลัวจะมีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นตอนใกล้คลอด ตอนนี้ 18+1 วีค ก็ไม่ได้ติดชอบกินอะไรหวานๆนะ ก่อนท้องชอบกินเบเกอรี่ ขนมเค๊กมาก แต่ตั้งแต่ท้องไม่อยากขนมเลย ถ้าเราไม่ค่อยกินหวานเราจะมีโอกาสเป็นเบาหวานได้มั้ย?

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนท้องเราเป็นคนชอบทานเบเกอรี่ กาแฟ ชานมมากๆ ข้าวไม่ค่อยกินเป็นคนชอบทานบะหมี่ แต่รู้ว่ามีน้องเราหักดิบกาแฟทันที ส่วนเบเกอรี่อยู่ดีๆความอยากกินมันหายไปเอง กลับชอบทานข้าว กับข้าวซะอย่างงั้น ชานมเราก็กินจากปกติกินทุกวัน เหลือวีคละ3-4แก้ว ช่วงที่เจาะเลือดวัดระดับน้ำตาลครั้งแรกได้ 70-74 (จำเลขแน่นอนไม่ได้) ครั้งสองได้76ค่ะ งงตัวเองเหมือนกัน แต่ถือว่าผลออกมาดีก็โอเคค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

โห้ววว น้ำหนักดีมากค่ะ ตอนนี้เราจะ38wแล้ว ขึ้นมา17โล 555

ช่วงแรก 4,5 เดือนตรวจหาเบาหวานไม่เจอคุมอาหารได้ค่ะ แต่มาเจอช่วง 7,8เดือน ขึ้นเกิน 140 ให้คุมอาหารซื้ออุปกรณ์ ตรวจน้ำตาลในเลือดเจาะเองทุกวัน ก่อนอาหารห้ามเกิน 90 หลังอาหาร 1 ชม.ห้ามเกิน 140 เจาะ 4 ครั้งต่อวัน กินไม่ค่อยอิ่มเลยค่ะ ข้าวนี้งดเลยเน้นโปรตีน ไก่ ผัก ปลา หมู อยากของหวานก็อดเอา

4y ago

ข้าวเราก็กินไม่เยอะค่ะ ปกติเน้นกินกับ หมอก็บอกให้ลดข้าวลงอีก ผลจะได้ผ่านไวไว 😅

คุณหมอที่ศิริราชบอกว่า การตรวจน้ำตาลด้วยแผ่นตรวจปัสสาวะ เชื่อถืออะไรไม่ได้เลยค่ะ ต้องตรวจคัดกรองด้วยการเจาะเลือดค่ะ ซึ่งปกติจะมีการเจาะอีกรอบตอนอายุครรภ์ประมาณ 6-7 เดือนค่ะ

4y ago

ถูกต้องเลยค่ะ หมอบ้านนี้ก็บอกเหมือนกัน กรณีตรวจเจอในปัสสาวะนี่ เป็นแล้วนะคะ เป็นในระดับที่เยอะแล้วด้วย ถึงเจอน้ำตาลในปัสสาวะ ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้กินน้ำตาลตอน 2เดือนค่ เพราะแม่น้ำหนัก85ก.ค่าน้ำตาล115 ปกติค่ะ หมอนัดกินน้ำตาลอีกครั้งตอน6-7เดือนค่ะ

4y ago

เราก็หนัก 80+ ค่ะ ตอนแรกได้เจาะเลือดเพื่อตรวจหาเบาหวาน ไวรัส ธาลัสซีเมีย ผลเลือดออกมาปกติทุกอย่าง หมอเลยปล่อยผ่านมาก่อน แต่เดือนหน้าจะได้กลืนน้ำตาลแล้ว 😞 แต่หมอเห็นเราคุมน้ำหนักได้ดี ปัจจุบัน 19+6 วีคขึ้นมา 1.1 โลตั้งแต่ตั้งครรภ์ หมอเลยว่าน่าจะผ่านไปได้ดี

คำถามที่เกี่ยวข้อง