ถ่ายไม่ออก

ถ่ายไม่ออก ท้องผูก สามารถกินดีท๊อกซ์ได้ไหมค่ะแม่ๆ หรือถ้ากินไม่ได้แม่ๆมีวิธีไหนให้ถ่ายออกบ้างค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่ากินดีท็อกซ์นะคะ ให้กินยาระบายแทนเป็นยาน้ำยี่ห้อ "มิลค์ ออฟ แมกนีเซีย" อันนี้คอนเฟิร์มว่าทานได้แน่นอน ปลอดภัยกับคนท้องค่ะ เพราะเป็นตัวช่วยให้อุจจาระนิ่ม กินสักวันสองวันก็ถ่ายแล้ว สบาย ๆ ไม่ปวดบิดเลยดีมาก ๆ

คุณแม่ไปหาหมอค่ะ แจ้งหมอ ถ่ายยากท้องผูกถ่ายไม่ออก หมอจะจัดยาช่วยระบายให้ทันที กินไปแค่ไม่กี่ชม.ถ่ายไม่หนุดแน่นอนค่ะ ปรึกษาหมอดีสุดค่ะ เราก็บอกหมดไม่ถ่ายหมอจัดยาให้ ถ่ายสะไม่หวั่นไม่ไหว

2y ago

เหมือนกันเลยค่ะ บ้านนี้ก็ท้องผูกและยังมีปัญหาเกี่ยวกับตกขาวที่ผิดปกติก็ปรึกษา ไม่รออะไรทั้งนั้น 😂

เราก๋เคยท้องผูกมาก 7-8วันกว่าจะทำให้ถ่ายได้ อย่ากินดีท๊อกนะคะคุณแม่ แนะนำ มะละกอสุก กล้วยสุก หรือยาแลคตูโลส (Hepalac) ทานได้ค่ะปลอดภัยสำหรับคนท้องนะคะ สู้ๆนะคะคุณแม่ เข้าใจเลย

ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ ทานผักผลไม้ที่มีกากใยมากๆ เช่น ผักบุ้ง คะน้า กล้วย มะละกอ ลูกพรุน เป็นต้น ที่สำคัญนะคะ ควรออกกำลังกายเบาๆ เช่น โยคะ ว่ายน้ำ เดิน และนอนพักผ่อนเยอะๆค่ะ

คุณแม่ลองกินน้ำลูกพรุน หรือ ลูกพรุนดูไหมคะ เรากินกล้วยน้ำว้าเป็นหวี ก็ยังไม่ถ่ายเลยค่ะ แต่กินน้ำลูกพรุน ตอนเช้าวันละแก้ว เรียบร้อยเลยค่ะ สบาย 😊

2y ago

น้ำลูกพรุน อีก1 เสียงคะ

ลองทาน กล้วยหอมทองสุกหรือมะละกอสุก เป็นอาหารว่างช่วงเช้าดูนะคะ ทานน้ำเปล่าบ่อยๆ ช่วงบ่ายทานยาคูลท์สักสองขวด ช่วยได้มากกว่าทานดีท็อกซ์แน่นอนค่ะ

แนะนำกินยาคูลดีกว่าค่าแม่ เราทานทุกวัน วันละขวด 2 ขวด ถ่ายท้องปกติเลย ถ่ายดีมากด้วย ตอนนี้ 7 เดือนแล้ว ยังไม่มีปัญหาเรื่องถ่ายท้องเลย

เพื่อนเป็นเภสัชฯ และเคยใช้ยาตัวนี้ตอนท้องแนะนำมาค่ะ แต่ส่วนตัวยังไม่เคยลองใช้เพราะทานผลไม้ ผัก โยเกิร์ตช่วยได้ค่ะ

Post reply image

เราใช้ งามระหง ค่ะ เป็นพวกใบมะขามแขก คือปกติกินประจำตั้งแต่ก่อนท้องค่ะ พอท้องแล้ว หมอให้กินต่อได้เลยค่ะ

Super Mum

ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ค่ะ เน้นกินผลไม้ที่มีกากใยช่วยในการขับถ่ายค่ะ บ้านนี้กินส้ม กล้วย แก้วมังกรค่ะ