กินนมเยอะ

ถามแม่ๆหน่อยค่ะน้อง1เดือนรู้สึกตัวก็จะอ้าปากกินตลอดเวลาให้กินแล้วก้อจะขอกินไปเรื่อยๆอ้วกออกแล้วก้อยังจะกินอีกบ้านนี้แก้ปัญหาด้วยการให้เขาดูดจุกหลอกแทนมีแม่ๆบ้านอื่นเป็นเหมือนกันบ้างมั้ยค่ะแล้วใช้วิธีไหนแก้ปัญหานี้ค่ะแนะนำหน่อยเผื่อจะมีวิธีที่ดีกว่าใช้จุกหลอก

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เด็กน้อยจะอ้าปากทำท่าดูดตลอดค่ะ ทั้งหิวนมและไม่หิวนม จนแม่เข้าใจว่าลูกหิวจึงให้ลูกดูดนมจนอ้วกค่ะ จริงๆคือติดเต้าค่ะ บางบ้านก็ใช้จุกหลอก แต่บ้านนี้จะให้ลูกดูดนมเป็นเวลาค่ะทุก 2ชั่่วโมง จนอิ่ม นอกเหนือจากเวลานี้ถ้าน้องตื่นก็จะเล่นกับน้องไปเรื่อยๆจนถึงเวลาให้นมค่ะ

5y ago

น้องไม่เล่นนี้แหละค่ะ..ลืมตาขึ้นได้ก้อร้องอย่างเดียว😅😅

VIP Member

ใช้ของเล่นที่มีเสียงเล่นกับเขาค่ะ อุ้มเดินเล่นบ้าง บ้านนี้น้องกินขวดตั้งแต่28วัน เลยสบายหน่อย แต่เวลานอนต้องอุ้มกล่อม เพิ่งจะมาใช้จุกหลอกตอน4เดือน ใช้แค่เวลาจะนอน พอหลับก็เอาออก ตอนนี้น้อง6เดือนกว่าจะ7เดือนแล้ว หาวิธีให้น้องเลิกจุกหลอกอยู่เหมือนกัน

น้องดูดขวดหรือดูดเต้าถ้ากินเต้าก้อปั้มออกบ้างแล้วให้ลูกดูดแล้วก้อให้ลูกกินเป็นเวลาทุก2ชั่วโมงถ้าตื่นก้อเล่นหรืออุ้มเดินพอถึงเวลาก้อให้ลูกกิน น้องยังเล็กเลยอ้าปากจะกินอย่างเดียว เดี๋ยวพอเริ่มโตเค้าก้อจะรู้เวลากินเวลานอน

5y ago

กินเต้าค่ะ..ไม่มีเครื่องปั้มนี้แหละค่ะใช้มือบีบออกจะได้มั้ยค่ะ

ความสุขของเด็กช่วงนี้คือการได้ขยับปากคะ 1 ออน / 1 ชั่วโมงคะ ถ้ายังไม่ถึงเวลาก็เบี่ยงเบนความสนใจเขาคะ พาอุ้มเดินเล่น ชวนคุยเล่น เขาก็จะลืมเรื่องกินคะ บ้านนี้เป็นจนต้องพาน้องไปหาหมอเลยคะ อดทนนะคะคุณแม่ สู้ๆคะ

บ้านเราก็เป็นแบบนี้เป๊ะเลยค่ะ ใช้จุกหลอกเหมือนกันไม่งั้นไม่ได้หลับได้นอนร้องงอแงจะกินอย่างเดียว เราว่าถ้าให้เลิกจุกไม่เกินขวบก็คงไม่เป็นไรหรอกค่ะ

5y ago

กลัวจะเลิกยากนี้แหละค่ะที่กังวล😅😅

น้องกินขวดหรือเต้าค่ะแม่ เราน้องกินเต้าเราปั้มออกค่ะ แต่ไม่เกลี้ยงเต้า แล้วให้น้องดูด จะได้ไม่อ้วก เราไม่อยากใช้จุกหลอกเหมือนกัน ป.ล.บ้านนี้น้อง2เดือน

5y ago

กินเต้าค่ะ..ไม่มีเครื่องปั้มค่ะเลยแก้ด้วยจุกหลอก

บ้านนี้ก็เป็นคะ จุกหลอกยังช่วยลูกร้องให้งอแงแลอาละวาดได้อีกด้วยคะ

5y ago

แต่กลัวเวลาจะเลิกนี้แหละค่ะกลัวเลิกไม่ได้เลยกังวล

เป็นจ้า..จุกหลอกก็ไม่เอา ต้องเดินอุ้มจนหลับเลยค่ะ

5y ago

จ้า..เด่วจะลองดูนะค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ​ใช้จุกหลอก

เหมือนกันเลยค่ะ