มีแม่ๆคนไหนเตรียมของคลอดเจ้าตัวน้อยบ้างค่ะ

ถามแม่ๆค่ะ พอดีเราท้องได้8เดือนกำหนดคลอด29ก.ย เราซื้อของใช้ของเตรียมคลอดเกือบครบแล้ว มีแต่คนเดินเข้ามาทักว่าห้ามซื้อๆ ต้องรอให้คลอดก่อน ตอนแรกเราไม่คิดมาก พอมีคนทักคนเตือนเยอะๆเราเริ่มนอยๆเริ่มไม่อยากพูด เพราะเราเตรียมไว้กลัวคลอดก่อนกำหนด และพอถึงเวลากลัวจะเตรียมของไม่ทัน ตอนนี้นอนมาก พอซื้อของมาเตรียมไว้หมดไปเกือบ7,000ก็โดนคนอื่นตำหนิ ว่าใช้เงินเกินตัว ตอนนี้เราดาวน์มากเลยค่ะ ##ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #มีแม่คนไหนเตรียมก่อนคลอดแล้วเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้กำหนดผ่า 14 กันยานี้ค่ะ แต่เตรียมของให้น้องตั้งแต่ท้องได้5เดือน รู้เพศน้องชัดเจนแล้วทยอยซื้อค่ะ จนตอนนี้จัดตะกร้าพร้อมหิ้วพร้อมคลอด ค่าของของน้องหมดไปหมื่นกว่าๆค่ะ อย่าไปฟังคนอื่นมากค่ะ เอาที่เราสะดวกดีกว่า ท้องโตทำอะไรก็ลำบาก ไหนจะซัก ไหนจะรีด คนที่ห้ามไม่ได้ช่วยเราหรอกค่ะ #คุณแม่ผ่าคลอดท้องที่3

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณนะคะแม่🥰😊💓

ไม่เป็นไรหรอกค่ะใครจะว่าไงชั่งเขาค่ะเราเตรียมของเราไปให้ครบเราสบายใจแบบนี้พอถึงเวลาคลอดคนที่ทักไม่ได้มาช่วยเตรียมของให้เรานี่ค่ะแม่สู้ๆน่ะค่ะบ้านนี้เตรียมของตั้งแต่ท้องได้5เดือนมีคนทักเหมือนกันค่ะแต่เราไม่สนใจเพราะเราเอาที่เราสบายใจและสะดวกเราค่ะ

แม่แฟนค่ะ เป็นห้ามทุกอย่างแต่ฟังแม่เราบ่นทำไมไม่ทยอยซื้อไว้ถ้าสมมุติคลอดก่อนกำหนดขึ้นมาใครจะเตรียมให้สมัยนี้เตรียมได้เตรียมสุดท้ายแย่งกันแม่แฟนจะให้คลอดบ้านแม่แฟนส่วนแม่เราบอกต้องกลับมาคลอดบ้านเพราะต่ออยู่ไฟ😊😊

ทางนี้ก็กำหนดกันยา คิดว่าเตรียมไว้ตอนนี้เลยดีกว่าเพราะเราไม่รู้ว่าจะคลอดตอนไหน เผื่อคลอดก่อนกำหนดถึงตอนนั้นจะได้ไม่วุ่นวาย ส่วนเรื่องเงินเราว่าเป็นเรื่องปกติ จะให้ซื้อทุกๆอย่างในงบ500-1000ก็คงไม่ใช่

บ้านนี้พึ่งไปหาซื้อไว้ ที่บ้านไม่ให้ซื้อไว้เหมือนกันค่ะ หมดเยอะพอสมควรอยู่ ตอนนี้ 33wแล้ว เดินนานๆไม่ไหวเลยค่ะ ขาดอะไรนิดหน่อยสั่งเอาค่ะ รู้สึกไม่อยากออกไปไหนแล้ว😂 เหนื่อยมาก

2y ago

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ นึกภาพตอนถึงกำหนดคลอดแล้วเตรียมของไม่ทันเลยรีบสั่งไว้ก่อนเลย ยิ่งท้องใหญ่ยิ่งเดินลำบากมากๆเลยค่ะแม่

บ้านนี้ก็โดนสามีทัก เราก็นอยนะคะ แต่เราก็ตัดสินใจซื้อค่ะ เพราะหากคลอดฉุกเฉิกจะลำบากค่ะ ส่วนเรื่องเงินแม่อย่าเครียดนะคะ ไม่มีอะไรเกินไปสำหรับตัวจิ๋วในท้องเราค่ะแม่ 😊

ถ้าต้องรอคลอดก่อน ตอนคลอดน้องจะเอาอะไรใส่ค่ะบางโรงบาลเราก้อต้อง เตรียมไปเอง ฉันเปนคุณแม่ลูก4เตรียมของตัเงแต่รู้เพศแล้วค่ะ ถยอยซื้อทีละนิดทีละหน่อยค่ะ

คนที่ทักที่ว่านี่เราคลอดเขาจะซื้อให้หาให้ซักให้หรอคะ เค้าก็โดนค่ะ แต่ไม่สนใจ ทักเก่งงงง เบื่อมากค่ะ ไม่เป็นไรนะคะคุณแม่ เราเตรียมพร้อมดีแล้วค่ะ

2y ago

ขอบคุณนะคะแม่ รู้สึกดีขึ้นเยอะเลย💓

อย่าไปคิดเยอะค่ะ ปล่อยผ่าน ใกล้คลอดการเตรียมของคือถูกต้องแล้ว อะไรนักหนาหรอกคน บ้านนี้หาซื้อตั้งแต่รู้ว่าท้อง เห็นน่ารักก็ซื้อ

บ้านนี้เตรียมตั้งแต่ท้อง6เดือนค่ะ ถ้าเตรียมใกล้คลอดจะไม่ไหว ท้องเริ่มใหญ่ขึ้น จะเลื่อนไหวทีนึงปวดนุ่นปวดนี่