น้องร้องเฉพาะเวลาเย็น

ถามคุณแม่หลายๆๆท่าน ลูกอายุ 3เดือน 28วัน ร้องไห้เฉพาะตอนประมาณ 6โมงเย็นทุกวัน คือน้องง่วงค่ะแต่ไม่ยอมนอนบ้านไหนเป็นบ้างค่ะและมีวิธีไหนรับมือได้บ้างค่ะตอนนี้คนเลี้ยงความดันขึ้นแล้วค่ะสงสารคนเลี้ยง

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นค่ะร้องทุกเย็น ง่วงแต่ไม่ยอมนอน ไม่เอาใครต้องแม่คนเดียวเท่านั้น แม่ก็ต้องหาวิธีทำให้ลูกสงบลงให้ได้โดยเร็วที่สุดค่ะเพราะเสียงร้องมันบีบหัวใจแม่เหลือเกิน บ้านนี้ใช้หลายวิธีสลับๆกันไปค่ะจนกว่าลูกจะสงบ อุ้มเดินกล่อมพร้อมพูดกับลูกไปด้วย วิ่งขึ้นลงบันได อุ้มแกว่งเป็นเสต๊ปซ้ายขวาให้กระเทือนนิดๆ ตบตูดอย่าให้ขาด ลองหาวิธีที่ลูกชอบดูนะคะ ตอนนี้ 4 เดือนนอนง่ายขึ้นแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

บ้านนี้เอาขึ้นรถวนรอบบ้านค่ะ

อย่าหาว่างมงายนะคะ555ลูกสาวเป็นตั้งแต่คลอดจน3เดือนก็นึกว่าเค้าจะหายเองแต่ไม่หายเลยพาไปทำบุญที่วัดพระท่านเอาไปอุ้มแล้วก็พูดให้พรและตั้งชื่อให้ใหม่แล้วพระท่านก็บอกยกเป็นลูกท่านนะพอกลับบ้านก็ไม่งอแงกลับเลี้ยงง่ายขึ้นมากไม่ต้องเชื่อก็ได้นะคะแค่แชร์ประสบการณ์

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ น้อง 3 เดือน 20 วัน เป็นมาประมาณ 4-5 วันแล้วค่ะ ร้อง 2 ทุ่ม ถึง 3 ทุ่ม แบบง่วงแต่ไม่ยอมนอนค่ะ ยิ่งร้องมากก็ยิ่งโมโห ยิ่งโมโหก็ยิ่งร้องค่ะ กลางวันอยู่กับตายานเลี้ยงง่าย ไม่งอแงเลยค่ะ พอตอนเย็นแม่กลับไปเปลี่ยน งอแงใส่แม่เลยค่ะ ไม่รู้จะทำไงเหมือนกันค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ​ น้อง2เดือน21วัน​ เขาจะชอบงอแง้มากช่วงเย็นกลางวันนี้เลี้ยงง่ายหลับง่ายไม่งอแง้เลย​ พอกลางคืนเท่านั้นงอแง้สุดๆแถมน้องหลับดึกอีกด้วยบางวันหลับเที่ยงคืนกว่าๆก็มีแก้ไม่หายหรอกค่ะ​ ต้องรอเขาได้สัก4เดือนขึ้นไปเขาจะหายเอง

VIP Member

ของเราก็เป็นคะ แต่หายมาได้เป็นอาทิตย์แล้วคะ ตอนนี้จะเข้า 2 เดือนแล้ว ตอนน้องเป็นเราลองเปลี่ยนท่าอุ้มคะ พานั่งรถเล่น อาบน้ำ ก็ช่วยได้ยุคะ ร้องตั้งแต่ 5 โมงเย็น ถึง 1 ทุ่มคะ

บ้านนี้นอนเปลค่ะ ถ้าน้องร้องร้องเพลงกล่อม ร้องให้ดังกว่าเสียงน้องร้อง หลับแล้วเอาขึ้นที่นอน #ปัญหาตามมาคือนอนติดเปลก่อนนอนไม่รุจะให้เลิกยังไง 2m16d

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ 3เดือนกว่าเหมือนกัน หลับยากตื่นง่าย งอแง โยเย ปวดท้อง ทายากินยาทุกวิถีทางแล้วจิงๆ ต้องเปิดเพลงกล่อม นั่งโยกกว่าจะหลับ

ผ่านช่วงนี้มาแล้วค่ะเหนื่อยมากๆๆๆๆเขาง่วงนะค่ะแต่เขานอนไม่หลับเหมือนเราๆนี้แหละค่ะ บ้านนี้ต้องอุ้มเดินย่อกล่อมเดินวนรอบบ้านเลยค่ะ

คุณแม่ต้องเอาลูกนอนก่อนพระอาทิตตกดินนะค่ะ​ 4:30หรือ5โมงเย็นก็เอาลูกเข้านอนได้เลยค่ะแล้วลูกจะหลับยาวเลยค่ะ

5y ago

ค่ะ​ เด็กได้ประมาณ​6เดือนก็ค่อยๆขยับ​เวลาออกไปได้ค่ะแต่ก่อน6เดือนนอนตามนี้เลยนะค่ะ

เขาง่วงค่ะแต่จะงอแงมากๆก่อนค่ะ ของเราจะให้นมลูกนอนไปด้วยเค้าก้จะหลับไปด้วยค่ะ ท่านอน

คำถามที่เกี่ยวข้อง