น้ำตาลในเลือดสูง

ต้องลดทานอะไรบ้างคะ และทานทุเรียนได้ไหม

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ครั้งแรกเราก็เจอน้ำตาลในเลือดสูงค่ะ เข้าขั้นเบาหวานต้องฉีดอินซูลิน คุณหมอให้งดทานของหวานทุกชนิด ข้าวเป็นน้ำตาลกินได้มื้อละ 1 ทัพพี เน้นผักและเนื้อสัตว์ กับไข่ มื้อว่างทานนมได้แต่ต้องเป็นนมจืดพร่องมันเนย หรือผลไม้คุณหมอให้ทานแอปเปิ้ลหรือฝรั่ง ทุเรียนงดไปเลยค่ะน้ำตาลสูงมาก ตอนนี้ชินแล้วค่ะ ตอนนี้คุมอยู่น้ำตาล100นิดๆไม่เกิน110 ยังไงก็สู้ๆนะคะ เพื่อเจ้าตัวน้อยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

งดแป้งงดน้ำตาล เน้นผักกับเนื้อ ผลไม้ที่รสไม่หวาน เช่น ฝรั่ง ค่ะ ถ้าจะทานทุเรียน ทานได้แค่ วันละ 1 เม็ด แล้วมื้อนั้นห้ามทานข้าวค่ะ หมอแนะนำมาแบบนี้ค่ะ บ้านนี้ทานได้แต่สุกี้ ชาบู 3 มื้อ ผลไม้ ทานได้แต่ฝรั่งค่ะ ผลตรวจน้ำตาลจากที่เกินๆปริ่มๆ ลดลงเยอะเลยค่ะ หมอชมเลย

ทุเรียนตัดออกไปเลยค่ะ งดจนกว่าจะคลอด ของหวานทุกชนิด ข้าวขาว แป้ง ของมัน ของทอด กินข้าวไรซ์ ขนมปังโฮวีส น้ำสะอาด น้ำใบเตย ผลไม้ก็ต้องเลือกที่ไม่มีน้ำตาลเยอะค่ะ เช่น แอปปิ้ลเขียว ฝรั่ง แก้วมังกร สู้ๆนะค่ะแม่ บ้านนี้เบาหวานขณะตั้งครรภ์ก้กินตามนี้ค่ะ

คุมอาหารค่ะแม่ งดแป้ง น้ำตาล ของมัน ผลไม้ที่รสหวาน ทุเรียนห้ามเลยจ้า น้ำทานได้น้ำเปล่ากับน้ำใบเตย นมจืดหรือพร่องมันเนย คุมเยอะมาก บ้านนี้ฉีดอินซูลีนทุกวันคุมอาหารจนเบื่ออาหารไปในตัวเลยจ้า

ทุเรียนน้ำตาลเยอะค่ะ งดอาหารรสหวาน มัน เค็ม เผ็ด ทานข้าวน้อยลง แต่ทานบ่อยมื้อขึ้น เน้นเนื้อสัตว์ ผักใบเขียว ผลไม้ไม่หวานมาก ฝรั่ง แอปเปิ้ลเขียว แก้วมังกรจ้า

ทานข้าวมื้อละ3ทัพพีนะคะ เน้นผักและเนื้อที่ไม่ติดหนังละมัน งดน้ำตาล ทานน้ำใบเตยต้มกับจมูกข้าวไรเบอรี่ บ้านนี้เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ จร้า สู้ๆๆนะคะ

ทุเรียนนั่นตัวเพิ่มน้ำตาลในเลือดเลยค่าาา งดได้ก็งดก่อนเถอะค่ะ ทุเรียนไม่ใช่คำตอบของอาหารที่มีประโยชน์​ทุกสิ่งบนโลกนะคะแม่

VIP Member

ทุเรียนพักเลยจ้า เดือนเดียว นน บ้านนี้ขึ้นมา 4 โล เพราะทุเรียนเลยค่ะ กินถี่มาก 😂

Super Mum

ทุเรียนนี่ตัวน้ำตาลสูงเลยค่ะแม่ อดทนหน่อยนะคะ แนะนำเป็น อาโวคาโดค่ะ

งดอาหารหวาน น้ำหวาน ผลไม้รสหวาน ทานน้ำใบเตยต้มแทนน้ำเปล่า เลยคะ