ขอสอบถาม แม่ๆเริ่มฝากท้องตอนกี่สัปดาห์คะ ตอนนี้ 4 สัปดาห์ 2 วันคะ

ต้องรอถึงกี่สัปดาห์คะ

43 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราไปฝากตอน 8 วีคคะเพราะส่วนมาก ถ้าไม่ใช่ท้องลม 8 วีคคือเจอน้องเเน่นอน เเต่ตรวจเจอตอน4วีคคะ เราไม่อยากเเบบไปตรวจเเล้วตัวเล็กเกินยังไม่เจอหรือเจอเเต่ถุงคะ ไม่อยากกังวลเลยไปตอนที่8วีคเเล้ว เพราะถ้า8วีคเเล้วไม่เจอก็คือทำใจเลยไม่ต้องกัวลนานคะไปซื้อโฟลิคมาทานเองรอ ก่อนที่จะไปฝากคะ เเต่หมอบอกควรไปพบหมอทันทีที่รู้ว่าท้องเลยคะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าแม่ว่างไปหาหมอพรุ่งนี้เลยยิ่งดีค่ะ จะได้ยาบำรุงมาทานก่อน แต่ถ้าหมอไม่ยังไม่รับฝากเพราะอายุครรภ์น้อย แต่ก้อยังดีได้ยามาทานก่อน แล้วหมอจะนัดไปฝากอีกที อันนี้แล้วแต่ ร.พ น่ะค่ะบาง ร.พก้อรับฝากครรถ์เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไปรพ.ตั้งแต่ 2 w เลือกรพ.ได้ ตอน 9 w ค่ะ แต่รพ.ไม่ถึงกับรับ แค่นัดวันให้แม่กับพ่อไปตรวจเลือดคัดกรองหาโรคค่ะ แล้วให้สมุดสีชมพูจริงๆ คือ ตอน 12 w (3 เดือน) ได้ยาบำรุงเป็นโฟลิก เม็ดเหลืองกับยาแก้แพ้ มาตั้งแต่ไปรพ.แรกค่ะ

เท่ากันเลยค่ะเพิ่งไปหาหมอมา หมอให้โฟลิกกับยากันแท้งมากิน(ท้องยากหมอบอกต้องกันไว้ก่อน) แต่ยังไม่ให้ฝากครรภ์ค่ะ นัดไปดูถุงตั้งครรภ์ตอน5w และถึง12w หมอแน่ใจว่าเด็กปกติทุกอย่างค่อยให้ฝากค่ะ

VIP Member

ฝากได้เลยนะคะ บ้านนี้ฝากตอน 4w+5 แต่ถ้ารอ 5w คุณหมอจะซาวด์ดูถุงตั้งครรภ์ได้ 7wซาวด์ฟังเสียงหัวใจน้องได้แล้วก็เจาะเลือดตรวจค่ะ บ้านนี้ก่อนฝากซื้อโฟลิคมาทานเองล่วงหน้าค่ะ

รพ แล้วแต่ที่หรือป่าวคะ ที่นี้ 10วีคค่ะ จะได้รับการตรวจทุกอย่าง แต่ถ้าแม่จะไปฝากก่อนก็ได้ค่ะ แต่จะได้แค่สมุด กับยามาทานก่อน ละก็อาจจะเจาะเลือดพ่อแม่ ประมาณนี้ค่ะ

ฝากได้เลยค่ะ จะได้ยาบำรุงมาทาน ได้คัดดาวด้วย นี้พึ่งรู้ว่าท้องไปฝากตอน18สัปดาห์กว่าๆ ไม่ได้คัดกรองดาวกับเขาเลยน้ำหนักก็น้อยเพราะไม่ได้บำรุง ตอนนี้8เดือนละจ้า

ของเราตรวจเจอตอน4วีค ก็ไปหาหมอเลยค่ะ แต่ได้ฝากท้องจริงๆ 8วีค เพราะ4วีคซาวไม่เจอน้องค่ะ ถ้าคุณแม่สะดวก ไปหาหมอเลยก็ดีค่ะ อะไรที่รู้ไว เตรียมไว เราว่าดีหมด

TapFluencer

บ้านนี้ฝาก6วีคค่ะ รู้แล้วก็ไปฝากเลยแต่หมอยังไม่ซาวด์ให้นะคะ เพราะหมอบอกว่าตัวน้องเล็กเกิน อาจจะมองไม่เห็น

เราฝากตอน 6 สัปดาห์ค่ะ(รู้ปุ๊บพอถึงฝากก็ไปฝากเลยค่ะ) ควรฝากตั้งแต่ที่รู้ว่าตั้งครรภ์นะคะจะได้ยาบำรุงมาทาน

คำถามที่เกี่ยวข้อง